-
Điểm nghẽn khi đầu tư dự án truyền tải điện -
Đà Nẵng cần 538 tỷ đồng đầu tư nút giao quốc lộ 14B nối cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi -
Thành phố Hà Tĩnh đề xuất 4 dự án đầu tư công giai đoạn 2026-2030 -
Thúc tiến độ Đề án phát triển metro TP. Hà Nội, TP. HCM trị giá 72,03 tỷ USD -
Tín hiệu thuận để đầu tư sớm đường cất hạ cánh số 3, Sân bay Long Thành -
Thách thức giải ngân 95% kế hoạch vốn
Dự án này đã được Ngân hàng Thế giới (WB) và Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký kết hiệp định tài trợ và có hiệu lực vào ngày 28/7/2011. Tổng mức đầu tư của dự án là 276,611 triệu USD, trong đó, vốn tài trợ của WB là 175 triệu USD và vốn đối ứng của Hải Phòng là 101,611 triệu USD. Dự án đã được thực hiện từ năm 2011 và dự kiến hoàn thành trong năm 2016.
Lễ khởi công Dự án Phát triển Giao thông đô thị thành phố Hải Phòng |
Mục tiêu của Dự án là nâng cao điều kiện đi lại trong đô thị thông qua việc xây dựng một tuyến liên kết Đông - Tây mới (kết nối với các đường trục chính Bắc - Nam) cho các phương tiện giao thông trong thành phố Hải Phòng, các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ ngoại tỉnh ra vào hệ thống cảng Hải Phòng.
Dự án cũng sẽ hỗ trợ phát triển đô thị về phía vành đai phía Tây; nâng cấp, giảm tải, giảm ùn tắc cho cầu Niệm; phát triển hệ thống giao thông công cộng hiện đại để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân thành phố; tăng cường năng lực quản lý và quy hoạch giao thông đô thị của thành phố.
Dự án bao gồm xây dựng tuyến đường trục đô thị Hải Phòng dài 20km từ xã Lê Lợi (An Dương) đến quận Hải An và các cầu trên tuyến gồm xây mới cầu Niệm 2, cầu Đồng Khê vượt qua sông Lạch Tray và đường Trường Chinh, hầm chui cầu Rào, cải tạo cầu Niệm hiện tại. Cũng trong dự án này, thành phố sẽ thí điểm xây dựng tuyến xe buýt công cộng từ trung tâm đi Tiên Lãng, Vĩnh Bảo. Đồng thời, vận hành nâng cao thể chế năng lực quản lý giao thông vận tải, lập và thực hiện quy hoạch về giao thông đô thị, vận tải công cộng…
Tại buổi lễ, bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đánh giá, Hải Phòng là thành phố cảng, trung tâm công nghiệp, du lịch và dịch vụ của vùng Duyên hải Bắc bộ, đầu mối giao lưu, giao thương trong nước và quốc tế, nên việc phát triển hạ tầng về giao thông rất quan trọng trong sự đi lên của thành phố Hải Phòng. Dự án này cũng nằm trong mục tiêu đó của Thành phố Hải Phòng.
Bà Victoria Kwakwa hi vọng, Thành phố Hải Phòng sẽ sự dụng hiệu quả nguồn vốn tài trợ của WB để dự án được hoàn thành đúng tiến độ và đem lại những lợi ích về kinh tế - xã hội cho địa phương và vùng.
Cũng tại buổi lễ, ông Đan Đức Hiệp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Ban quản lý dự án khu vực các công trình giao thông vận tải, các nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan phải có sự phối hợp chặt chẽ, thực hiện các công việc theo tiến độ đã đề ra và đảm bảo chất lượng công trình.
Thu Lê
-
Tín hiệu thuận để đầu tư sớm đường cất hạ cánh số 3, Sân bay Long Thành -
Thách thức giải ngân 95% kế hoạch vốn -
Kon Tum yêu cầu không để tình trạng “vốn chờ dự án” trong giải ngân đầu tư công -
TP.HCM chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nhà máy Nipro -
Bình Định phát triển logistics gắn với hoàn thiện hạ tầng giao thông -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Cảng Dung Quất chưa phát huy hết tiềm năng
- FIATO AIRPORT CITY - đầu tư an toàn và bền vững với 2 tiêu chuẩn “vàng”
- Quảng Ninh: Hơn 200 doanh nghiệp tìm hiểu đầu tư vào cụm công nghiệp phía Đông Đầm Hà B
- Công ty TNHH Thiết bị Dầu khí Schoeller Bleckmann Việt Nam nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2024
- C.P. Việt Nam tham gia hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm
- THILOGI - trợ lực lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
- Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024