-
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số
Dự án này đã được Ngân hàng Thế giới (WB) và Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký kết hiệp định tài trợ và có hiệu lực vào ngày 28/7/2011. Tổng mức đầu tư của dự án là 276,611 triệu USD, trong đó, vốn tài trợ của WB là 175 triệu USD và vốn đối ứng của Hải Phòng là 101,611 triệu USD. Dự án đã được thực hiện từ năm 2011 và dự kiến hoàn thành trong năm 2016.
![]() | ||
| Lễ khởi công Dự án Phát triển Giao thông đô thị thành phố Hải Phòng |
Mục tiêu của Dự án là nâng cao điều kiện đi lại trong đô thị thông qua việc xây dựng một tuyến liên kết Đông - Tây mới (kết nối với các đường trục chính Bắc - Nam) cho các phương tiện giao thông trong thành phố Hải Phòng, các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ ngoại tỉnh ra vào hệ thống cảng Hải Phòng.
Dự án cũng sẽ hỗ trợ phát triển đô thị về phía vành đai phía Tây; nâng cấp, giảm tải, giảm ùn tắc cho cầu Niệm; phát triển hệ thống giao thông công cộng hiện đại để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân thành phố; tăng cường năng lực quản lý và quy hoạch giao thông đô thị của thành phố.
Dự án bao gồm xây dựng tuyến đường trục đô thị Hải Phòng dài 20km từ xã Lê Lợi (An Dương) đến quận Hải An và các cầu trên tuyến gồm xây mới cầu Niệm 2, cầu Đồng Khê vượt qua sông Lạch Tray và đường Trường Chinh, hầm chui cầu Rào, cải tạo cầu Niệm hiện tại. Cũng trong dự án này, thành phố sẽ thí điểm xây dựng tuyến xe buýt công cộng từ trung tâm đi Tiên Lãng, Vĩnh Bảo. Đồng thời, vận hành nâng cao thể chế năng lực quản lý giao thông vận tải, lập và thực hiện quy hoạch về giao thông đô thị, vận tải công cộng…
Tại buổi lễ, bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đánh giá, Hải Phòng là thành phố cảng, trung tâm công nghiệp, du lịch và dịch vụ của vùng Duyên hải Bắc bộ, đầu mối giao lưu, giao thương trong nước và quốc tế, nên việc phát triển hạ tầng về giao thông rất quan trọng trong sự đi lên của thành phố Hải Phòng. Dự án này cũng nằm trong mục tiêu đó của Thành phố Hải Phòng.
Bà Victoria Kwakwa hi vọng, Thành phố Hải Phòng sẽ sự dụng hiệu quả nguồn vốn tài trợ của WB để dự án được hoàn thành đúng tiến độ và đem lại những lợi ích về kinh tế - xã hội cho địa phương và vùng.
Cũng tại buổi lễ, ông Đan Đức Hiệp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Ban quản lý dự án khu vực các công trình giao thông vận tải, các nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan phải có sự phối hợp chặt chẽ, thực hiện các công việc theo tiến độ đã đề ra và đảm bảo chất lượng công trình.
Thu Lê
-
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số -
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ -
Quảng Ninh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh -
Các dự án năng lượng trọng điểm của EVN tại Đồng Nai vẫn chưa có mặt bằng sạch
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

