Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hải Phòng: LG Display dành hơn 600 triệu đồng để thực hiện “Dự án sức khỏe mắt”
Quỳnh Nga - 23/03/2023 13:38
 
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện mà công ty LG Display thực hiện như lời cam kết luôn đồng hành với công tác an sinh trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Ngày 23/03, Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng (LG Display) cùng với Sở Y Tế thành phố Hải Phòng , UBND Huyện An Dương và bệnh viện mắt Hải Phòng phối hợp tổ chức chương trình “Dự án sức khỏe mắt” năm 2023, tại Trạm y tế xã Hồng Thái, huyện An Dương. Dự án sức khỏe với quy mô gần 600 triệu đồng.

Tại đây, đoàn bác sĩ từ Bệnh viện mắt Hải Phòng sẽ tiến hành khám, hướng dẫn chăm sóc, điều trị và phát thuốc miễn phí các bệnh về mắt cho 500 người cao tuổi (từ 50 tuổi đến 80 tuổi) trên địa bàn huyện. “Dự án sức khỏe mắt” được diễn ra trong 04 ngày từ: 23/03/2023 đến 26/03/2023. Các y, bác sỹ sẽ tiến hành phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho 30-50 bệnh nhân có tình trạng nặng, bắt buộc mổ theo chỉ định.

Đại diện LG Display chia sẻ về Dự án sức khỏe Mắt. Ảnh: Quỳnh Nga
Đại diện LG Display chia sẻ về "Dự án sức khỏe Mắt". Ảnh: Quỳnh Nga

Ông Nguyễn Đức Quân, Giám đốc Bệnh viện Mắt Hải Phòng chia sẻ: “Với vai trò là bệnh viện chuyên khoa mắt tuyến cuối của thành phố; nơi hội tụ của các chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm hàng đầu của thành phố về lĩnh vực nhãn khoa, chúng tôi sẽ đồng hành, gắn kết, chia sẻ với Công ty LG Display trong hoạt động thiện nguyện vì sức khỏe cộng đồng mà doanh nghiệp đang thực hiện”.

Đồng hành trong suốt 04 ngày diễn ra chương trình “Dự án sức khỏe mắt”, ngoài sự hỗ trợ của các y, bác sỹ còn có sự tham gia đông đảo của 40 tình nguyện viên nhiệt tình, chu đáo đến từ công ty LG Display trong việc hướng dẫn, tiếp đón bệnh nhân.

Các tình nguyện viên của LG Display (áo đỏ) đang hướng dẫn, hỗ trợ cho người dân đến khám chữa bệnh. Ảnh: Quỳnh Nga
Các tình nguyện viên của LG Display (áo đỏ) đang hướng dẫn, hỗ trợ cho người dân đến khám chữa bệnh. Ảnh: Quỳnh Nga

“Dự án sức khỏe mắt” là chương trình khám và mổ mắt miễn phí thể hiện tính nhân văn sâu sắc, góp phần mang lại ánh sáng, niềm vui cho bệnh nhân bị đục thủy tinh thể. Dự án cũng tạo điều kiện cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tìm thấy cơ hội phục hồi thị lực từ đó nhanh chóng trở lại nhịp sống sinh hoạt thường ngày, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các bác sĩ Bệnh viện Mắt Hải Phòng đang thực hiện khám cho người dân địa phương. Ảnh: Quỳnh Nga
Các bác sĩ Bệnh viện Mắt Hải Phòng đang thực hiện khám cho người dân địa phương. Ảnh: Quỳnh Nga

Bà Vũ Thị Hợi (65 tuổi, xã Hồng Thái), một trong những người dân có mặt rất sớm tại điểm khám ở Trạm y tế xã Hồng Thái, cho biết: “Tôi biết đến chương trình này qua Hội người cao tuổi ở xã phổ biến. Tôi đến khám với tình trạng mắt bị viêm, ngứa. Ở đây, tôi được các tình nguyện viên chỉ dẫn nhiệt tình, được các bác sĩ Bệnh viện Mắt Hải Phòng về tận đây khám chúng tôi phấn khởi lắm. Khám bệnh xong tôi được bác sĩ phát thuốc, dặn dò cận thận, trước khi về còn được tặng quà nữa. Xin được gửi lời cảm ơn tới công ty tài trợ, quan tâm tới những người cao tuổi như chúng tôi”.

Người dân rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương, doanh nghiệp và bệnh viện. Ảnh: Quỳnh Nga
Người dân rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương, doanh nghiệp và bệnh viện. Ảnh: Quỳnh Nga

Trong 7 năm hoạt động và phát triển tại Hải Phòng, là một doanh nghiệp ngoài hoạt động kinh doanh sản xuất, LG Display vẫn luôn chú trọng tới những hoạt động trách nhiệm xã hội. Và “Dự án sức khỏe mắt” là một trong những hoạt động có ý nghĩa đã và đang được thực hiện thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội. Trước đó, năm 2017, dự án này đã từng được thực hiện tại huyện Cát Hải, thị trấn Cát Bà; chương trình đã khám, phát thuốc cho hơn 300 người cao tuổi, trong đó có 30 người được chỉ định phẫu thuật đục thủy tinh thể. LG Display đang lên kế hoạch để đưa dự án trở thành hoạt động thiện nguyện thường niên của Công ty.

Trước đó, LG Display Việt Nam Hải Phòng đã phối hợp cùng địa phương triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng, điển hình là trao tặng Thư viện điện tử, xây dựng Sân chơi cho em, hiến máu nhân đạo, cùng nhiều chương trình ý nghĩa khác.

Với tầm nhìn và khẩu hiệu “You Dream, We Display” (tạm dịch: “Bạn mơ ước, chúng tôi thực hiện”), LG Display sẽ luôn cố gắng hết sức để thực hiện nhiều hoạt động đóng góp xã hội một cách có hệ thống và tích cực hơn, theo đúng sứ mệnh là “Mang đến một tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ mai sau”. Không chỉ thế, theo ông Park Young Dall, Giám đốc khối Hành chính nhân sự của LG Display mong muốn: “Sau này sẽ có thêm nhiều cơ hội thực hiện những dự án đem lại giá trị to lớn cho thành phố Hải Phòng nói riêng và toàn thể người Việt Nam nói chung”.

LG Display Việt Nam Hải Phòng muốn tăng vốn thêm 90 triệu USD để xây ký túc xá cho 10.000 lao động
Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng đã đề xuất tăng vốn đầu tư từ 1,5 tỷ USD lên thành 1,59 tỷ USD, phục vụ cho việc xây dựng 13 toà ký túc xá và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư