Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hải Phòng muốn bổ sung 3.900 MW điện gió ngoài khơi vào Quy hoạch điện VIII
Thanh Hương - 06/12/2021 14:00
 
UBND TP. Hải Phòng đề xuất Thủ tướng Chính phủ đưa 3.900 MW điện gió ngoài khơi vào Quy hoạch điện VIII.

UBND TP. Hải Phòng cho biết, việc đầu tư dự án điện gió ngoài khơi TP. Hải Phòng sẽ góp phần đưa địa phương này thành trung tâm cung cấp năng lượng sạch cho khu vực miền Bắc, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ, đột phá trong giai đoạn tới theo Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Theo đề xuất của TP. Hải Phòng, Dự án điện gió ngoài khơi Hải Phòng có quy mô 3.900 MW được chia làm 3 giai đoạn vận hành từ năm 2029 đến năm 2037.

Dự án này được đề xuất bởi liên doanh Cong ty Orsted Taiwwan Ltd. và Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, tổng mức đầu tư dự kiến  261.000 tỷ đồng và được huy động từ nguồn vốn của doanh nghiệp.

Dự án này có diện tích khảo sát là 870 km2 và sẽ sử dụng 54 ha đất và 602,5 ha mặt nước.

Dự án được xây dựng sẽ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đảm bảo độ tin cấp cung cấp điện giữa các khu vực, giảm tổn thất truyền tải, chia sẻ công suất nguồn dự trữ, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hương tăng tỷ trọng phát triển công nghiệp sạch.

Hải Phòng cũng cho rằng, dự án có quy mô đầu tư lớn trong khu vực sẽ đóng góp không nhỏ cho ngân sách nhà nước, và đóng vai trò động lực cho phát triển kinh tế địa phương nói riêng cũng như toàn vùng, giải quyết việc làm cho địa phương.

Theo lãnh đạo TP. Hải Phòng, hiện Bộ Công thương đang trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo Quy hoạch Điện VIII, theo đó, khối lượng điện gió khu vực Bắc Bộ đến năm 2025 là 346 MW và đến năm 2045 là 1.186 MW và chưa xác định cụ thể việc phát triển điện gió tại các địa phương.

Đầy tiềm năng, Ninh Thuận đề nghị bổ sung 42.595 MW vào Quy hoạch điện VIII
UBND tỉnh Ninh Thuận đã kiến nghị Thủ tướng và Bộ Công thương việc bổ sung nguồn điện trên địa bàn tỉnh vào Quy hoạch với tổng công suất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư