Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng ra mắt Trang Xúc tiến đầu tư điện tử
Thanh Sơn - 19/04/2017 07:44
 
Ngày 18.4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư phía Bắc (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức Hội nghị hợp tác xúc tiến đầu tư và khai trương trang xúc tiến đầu tư điện tử tại địa chỉ: www.hppc.gov.vn.

Ông Lê Trí Vũ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hải Phòng cho biết, website www.hppc.gov.vn được thành lập nhằm hướng tới mục tiêu trở thành một trong những kênh thông tin quan trọng, là cầu nối giữa thành phố nói chung và Trung tâm nói riếng tới đông đảo các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, trang xúc tiến đầu tư điện tử còn là địa chỉ tin cậy, hữu hiệu trong việc cung cấp các thông tin phục vụ quá trình tìm hiều đầu tư cũng như các hoạt động sau đầu tư tại Thành phố.

Lãnh đạo 2 trung tâm của Hải Phòng và Bộ KH&ĐT ký bản ghi nhớ hợp tác.
Lãnh đạo 2 trung tâm của Hải Phòng và Bộ KH&ĐT ký bản ghi nhớ hợp tác.

Cổng thông tin điện tử Trung Xúc tâm tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hải Phòng được xây dựng thực hiện các chức năng như giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và chính sách của thành phố trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch; quảng bá, giới thiệu hình ảnh và cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm thu hút đầu tư vào thành phố; công bố chính xác, kịp thời thông tin về xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của thành phố trên Internet; công bố kịp thời các chính sách hỗ trợ, chương trình xúc tiến đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội; giới thiệu các chương trình hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch trong nước với các nước trên thế giới.

Bên cạnh quảng bá, tuyên truyền để xúc tiến đầu tư bằng tiếng Việt, việc sử dụng tiếng nước ngoài trong hoạt động này là một xu thế tất yếu trong thời kỳ hội nhập ngày càng sâu và rộng với kinh tế khu vực và thế giới. Website sẽ tập trung vào ngôn ngữ tiếng Anh, là ngôn ngữ chính hiện nay trên thế giới, nhất là trong các hoạt động hợp tác, đầu tư và kinh doanh thương mại quốc tế và đang là ngoại ngữ số 1 tại Việt Nam. Sau đó, Trung tâm sẽ tiếp tục tập trung xây dựng và phát triển công thành phần tiếng Nhật và tiếng Hàn.

www.hppc.gov.vn tiến tới cung cấp các dịch vụ công mức độ 2,3,4 trên Internet, phục vụ các doanh nghiệp có nhu cầu tiếp cận thông tin, đầu tư vào thành phố, bao gồm cung cấp các thủ tục về đầu tư, đất đai, môi trương, quy hoạch, xây dựng, tài chính; giải đáp, tư vấn hỗ trợ trực tuyến các nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư vào thành phố Hải Phòng.

Tại hội nghị, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hải Phòng đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư phía Bắc. Cụ thể, hai trung tâm sẽ cùng hỗ trợ nhau chặt chẽ trong các công việc có liên quan và thúc đẩy cùng phát triển trên mọi lĩnh vực. MOU được ký kết trên cơ sở thiện chí, bình đẳng và cùng có lợi, đưa ra khuôn khổ giúp tăng cường mối quan hệ sẵn có giữa hai bên, góp phần phát triển sự nghiệp xúc tiến đầu tư chung.

05 Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Hải Phòng và một số doanh nghiệp đang hoạt động tại thành phố cùng đã được ký kết. Cụ thể, Trung tâm đã tiến hành ký kết với CTCP Xây dựng Công trình giao thông và cơ giới, CTCP Đầu tư Nam Đình Vũ, CTCP Shinec và công ty TNHH VSIP Hải Phòng. Theo đó, các bên sẽ phối hợp tổ chức các chương trình hội thảo, hoạt động xúc tiến đầu tư, mở rộng quan hệ hợp tác, tăng cường quảng bá, phát triển hình ảnh, thương hiệu, tạo tiên đề hướng tới xây dựng các mối quan hệ hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới. Các bên ký kết phấn đấu thu hút 5 tỷ USD với trên 180 dự án, trong đó, giai đoạn năm 2017-2018 sẽ phấn đấu thu hút 1,8 tỷ USD với trên 40 dự án. Các dự án phải đảm bảo về quy mô và chất lượng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí theo quy định và đặc biệt là các dự án năm trong danh mục các dự án khuyến khích đầu tư của thành phố Hải Phòng.

Để tăng cường hỗ trợ, hợp tác thu xếp nguồn tài chính cho hoạt động triển khai dự án đầu tư, tại hội nghị này, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Hải Phòng cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – chi nhánh Nam Hải Phòng về việc tài trợ tín dụng lên tới 450 triệu USD dành cho 20 dự án đang hoạt động trên địa bàn thành phố. Biên bản ghi nhớ này sẽ tạo ra hướng mở về vốn để các doanh nghiệp có phương án huy động tài chính, sớm triển khai có hiệu quả các dự án đầu tư trong thời gian tới.

Ngày 19/9/2016, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hải Phòng đã chính thức được thành lập và đi vào hoạt động theo Quyết định số 1919/2016/QĐ-UBND ngày 09/09/2016 của UBND thành phố Hải Phòng về việc ban hành quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hàn và tổ chức bộ máy của Trung tâm.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hải Phòng được thành lập trên cơ sở tổ chức lại 4 tổ chức, gồm: Trung tâm Xúc tiến đầu tư thuộc Ban Quản lý KKT Hải Phòng; Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Xúc tiến đầu tư trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Trung tâm Xúc tiến du lịch trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Trung tâm Xúc tiến thương mại trực thuộc Sở Công Thương.
Hải Phòng cần tiếp tục là cực tăng trưởng quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của cả vùng
Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tại buổi làm việc với Thành phố Hải Phòng vào sáng nay. Tại buổi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư