
-
Trình Thủ tướng phương án mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai vốn 7.668 tỷ đồng
-
Đề xuất bố trí vốn đầu tư tuyến đường 5.200 tỷ đồng kết nối TP.HCM với Long An
-
Trà Vinh đầu tư Dự án tuyến đường hành lang ven biển, vốn hơn 388,478 triệu USD
-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 34,7% trong quý I/2025
-
TP.HCM tổ chức roadshow quốc tế để thông tin việc đầu tư các tuyến metro -
Tăng tốc nhiều dự án cao tốc trọng điểm, mục tiêu thông tuyến từ Cao Bằng đến Cà Mau
Dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 299/QĐ-TTg ngày 4/3/2021. Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ngày 24/9/2021.
Dự án có tổng vốn đầu tư 6.425 tỷ đồng, diện tích dự kiến khoảng gần 60 ha. Dự án sẽ xây dựng 02 bến container với tổng chiều dài 750m (mỗi bến dài 375m), tiếp nhận cỡ tàu container đến 100.000DWT (tương đương sức chở 8.000 Teus); 01 bến sà lan tiếp nhận tàu, sà lan sức chở 48 Teus. Ngoài ra còn các công trình bảo vệ cảng, hệ thống kho bãi, hạ tầng phục vụ cảng, khu nước đậu tàu và khu nước kết nối với luồng hàng hải công cộng Lạch Huyện.
Dự kiến, dự án sẽ được khởi công trong tháng 12/2021 và khi đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu tiếp nhận tàu với sản lượng qua cảng dự kiến khoảng 25 triệu tấn/năm, sử dụng khoảng 600 lao động.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Đình Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hateco, cho biết Tập đoàn xác định đây là dự án trọng điểm và sẽ tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành chuẩn bị các thủ tục theo quy định. Từ đó, sớm khởi công xây dựng dự án vào cuối năm nay và cam kết đưa dự án vào vận hành khai thác theo tiến độ được Thủ tướng Chính phủ giao.
![]() |
Ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng (phải) trao Giấy chứng nhận cho nhà đầu tư |
Đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban bày tỏ Ban sẽ cùng các cơ quan liên quan sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư thực hiện nhanh dự án theo đúng tiến độ. Bên cạnh đó, chủ đầu tư ưu tiên các nguồn lực, tập trung thi công dự án theo đúng tiến độ, chất lượng đã cam kết để sớm đưa công trình vào khai thác phục vụ như đã đề ra. Trong quá trình đầu tư, xây dựng, vận hành cần phối hợp với các doanh nghiệp cảng trong khu vực, đảm bảo phát triển kinh tế gắn liền với quốc phòng, an ninh; nâng cao hiệu quả khai thác cảng nước sâu và năng lực cạnh tranh với các cảng biển quốc tế và cảng biển trong khu vực. Đồng thời khẳng định, Thành phố sẽ cung cấp hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ tốt nhất như giao thông, điện, nước, môi trường... để phục vụ sản xuất, kinh doanh.
Với vai trò là đầu mối giao thông đường biển phía Bắc, cửa ngõ ra biển của các tỉnh phía Bắc, việc đầu tư xây dựng các Bến số 5, 6 cùng với các bến số 1, số 2 đã đưa vào khai thác từ năm 2018 và Bến số 3, số 4 đã khởi động từ tháng 5/2021 sẽ nối dài khu bến cảng Lạch Huyện, phục vụ trực tiếp cho Khu công nghiệp và Khu phi thuế quan Xuân Cầu đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 535/QĐ-TTg ngày 01/4/2021.
![]() |
Cảng Quốc tế Lạch Huyện. Ảnh: VD |
Đồng thời, việc sớm đưa các bến cảng vào vận hành khai thác sẽ góp phần hoàn thiện mục tiêu trong chiến lược phát triển kinh tế biển Việt Nam, đảm bảo chủ quyền quốc gia trên biển, góp phần quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng cảng hàng hóa hiện đại đáp ứng nhu cầu xuất, nhập khẩu hàng hóa của khu vực miền Bắc trực tiếp đến thị trường Châu Âu, Châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua các cảng tại khu vực Singapore, Hong Kong đồng thời khai thác tối đa lợi thế điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý để phát triển Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung phát triển.

-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 34,7% trong quý I/2025 -
TP.HCM tổ chức roadshow quốc tế để thông tin việc đầu tư các tuyến metro -
Tăng tốc nhiều dự án cao tốc trọng điểm, mục tiêu thông tuyến từ Cao Bằng đến Cà Mau -
Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo tiền khả thi Dự án cao tốc Quy Nhơn-Pleiku -
Bộ Tài chính nêu quan điểm chọn nhà đầu tư cho cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Duy trì mục tiêu thu hút đầu tư nước ngoài 39 - 40 tỷ USD -
Đề xuất mở rộng 30 km cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh theo phương thức PPP
-
TĐ Group chính thức trở thành nhà phát triển dự án Yên Bình K-Town Phổ Yên
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Vietnam Expo 2025
-
Agribank tiếp sức người trẻ hiện thực hóa giấc mơ an cư
-
Công ty CP Tôn Pomina công bố nhóm cổ đông mới và kế hoạch phát triển