-
Đã tìm được nhà thầu thi công gói thầu hơn 6.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành -
Vĩnh Long: Đầu tư 140 tỷ đồng nâng cấp đường giao thông tại thị xã Bình Minh -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Bạc Liêu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Công thương góp ý gì về dự thảo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Nam? -
TP.HCM: 3 dự án giao thông trọng điểm được giao vốn "khủng" nhưng giải ngân ì ạch -
Hitachi và MAUR "tháo ngòi nổ" để metro Bến Thành - Suối Tiên về đích
Dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 299/QĐ-TTg ngày 4/3/2021. Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ngày 24/9/2021.
Dự án có tổng vốn đầu tư 6.425 tỷ đồng, diện tích dự kiến khoảng gần 60 ha. Dự án sẽ xây dựng 02 bến container với tổng chiều dài 750m (mỗi bến dài 375m), tiếp nhận cỡ tàu container đến 100.000DWT (tương đương sức chở 8.000 Teus); 01 bến sà lan tiếp nhận tàu, sà lan sức chở 48 Teus. Ngoài ra còn các công trình bảo vệ cảng, hệ thống kho bãi, hạ tầng phục vụ cảng, khu nước đậu tàu và khu nước kết nối với luồng hàng hải công cộng Lạch Huyện.
Dự kiến, dự án sẽ được khởi công trong tháng 12/2021 và khi đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu tiếp nhận tàu với sản lượng qua cảng dự kiến khoảng 25 triệu tấn/năm, sử dụng khoảng 600 lao động.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Đình Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hateco, cho biết Tập đoàn xác định đây là dự án trọng điểm và sẽ tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành chuẩn bị các thủ tục theo quy định. Từ đó, sớm khởi công xây dựng dự án vào cuối năm nay và cam kết đưa dự án vào vận hành khai thác theo tiến độ được Thủ tướng Chính phủ giao.
Ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng (phải) trao Giấy chứng nhận cho nhà đầu tư |
Đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban bày tỏ Ban sẽ cùng các cơ quan liên quan sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư thực hiện nhanh dự án theo đúng tiến độ. Bên cạnh đó, chủ đầu tư ưu tiên các nguồn lực, tập trung thi công dự án theo đúng tiến độ, chất lượng đã cam kết để sớm đưa công trình vào khai thác phục vụ như đã đề ra. Trong quá trình đầu tư, xây dựng, vận hành cần phối hợp với các doanh nghiệp cảng trong khu vực, đảm bảo phát triển kinh tế gắn liền với quốc phòng, an ninh; nâng cao hiệu quả khai thác cảng nước sâu và năng lực cạnh tranh với các cảng biển quốc tế và cảng biển trong khu vực. Đồng thời khẳng định, Thành phố sẽ cung cấp hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ tốt nhất như giao thông, điện, nước, môi trường... để phục vụ sản xuất, kinh doanh.
Với vai trò là đầu mối giao thông đường biển phía Bắc, cửa ngõ ra biển của các tỉnh phía Bắc, việc đầu tư xây dựng các Bến số 5, 6 cùng với các bến số 1, số 2 đã đưa vào khai thác từ năm 2018 và Bến số 3, số 4 đã khởi động từ tháng 5/2021 sẽ nối dài khu bến cảng Lạch Huyện, phục vụ trực tiếp cho Khu công nghiệp và Khu phi thuế quan Xuân Cầu đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 535/QĐ-TTg ngày 01/4/2021.
Cảng Quốc tế Lạch Huyện. Ảnh: VD |
Đồng thời, việc sớm đưa các bến cảng vào vận hành khai thác sẽ góp phần hoàn thiện mục tiêu trong chiến lược phát triển kinh tế biển Việt Nam, đảm bảo chủ quyền quốc gia trên biển, góp phần quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng cảng hàng hóa hiện đại đáp ứng nhu cầu xuất, nhập khẩu hàng hóa của khu vực miền Bắc trực tiếp đến thị trường Châu Âu, Châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua các cảng tại khu vực Singapore, Hong Kong đồng thời khai thác tối đa lợi thế điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý để phát triển Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung phát triển.
-
Bộ Công thương góp ý gì về dự thảo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Nam? -
TP.HCM: 3 dự án giao thông trọng điểm được giao vốn "khủng" nhưng giải ngân ì ạch -
Thông tin quy mô đầu tư xây dựng 15 tuyến đường sắt đô thị Thủ đô Hà Nội -
Long An trở thành điểm hút đầu tư ngành năng lượng tái tạo -
Hitachi và MAUR "tháo ngòi nổ" để metro Bến Thành - Suối Tiên về đích -
Khánh Hòa sẽ hợp tác với Hiroshima đào tạo chuyên gia ngành bán dẫn -
Quảng Nam: Chấm dứt dự án khu phố chợ sau 4 năm "nằm trên giấy"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/9 -
2 Kỳ họp Quốc hội thứ 8: Bố trí làm nhân sự ngay chiều 21/10 -
3 Đề nghị trình Quốc hội chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
4 Điều kiện tiên quyết cho việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
5 Thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam: Gojek rút lui, cuộc đua “tam hùng” thêm khốc liệt
- Ông Andrew Khan làm Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam
- Bảo hiểm PJICO kịp thời tạm ứng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi
- TKV: Các đơn vị đã cơ bản sản xuất trở lại sau bão số 3
- Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3
- Cần thúc đẩy nguồn tài chính xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam
- Nhiều giải pháp cần triển khai nhằm thúc đẩy dòng vốn xanh