
-
Nghiên cứu xây dựng luật riêng về kinh doanh casino, đặt cược
-
Diễn đàn Việt Nam - Nhật Bản 2025: Cơ hội hợp tác mới trong kỷ nguyên đầy biến động
-
TP.HCM sẽ đồng hành với Lotte để tiếp tục thực hiện dự án Thủ Thiêm Eco Smart City
-
Gỡ vướng trong đầu tư truyền tải điện tại TP. HCM
-
Đề xuất Dự án Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn vốn 373.841 tỷ đồng -
Hải Phòng tăng tốc quy hoạch, hướng đến mục tiêu siêu đô thị lớn thứ 3 cả nước
Dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 299/QĐ-TTg ngày 4/3/2021. Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ngày 24/9/2021.
Dự án có tổng vốn đầu tư 6.425 tỷ đồng, diện tích dự kiến khoảng gần 60 ha. Dự án sẽ xây dựng 02 bến container với tổng chiều dài 750m (mỗi bến dài 375m), tiếp nhận cỡ tàu container đến 100.000DWT (tương đương sức chở 8.000 Teus); 01 bến sà lan tiếp nhận tàu, sà lan sức chở 48 Teus. Ngoài ra còn các công trình bảo vệ cảng, hệ thống kho bãi, hạ tầng phục vụ cảng, khu nước đậu tàu và khu nước kết nối với luồng hàng hải công cộng Lạch Huyện.
Dự kiến, dự án sẽ được khởi công trong tháng 12/2021 và khi đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu tiếp nhận tàu với sản lượng qua cảng dự kiến khoảng 25 triệu tấn/năm, sử dụng khoảng 600 lao động.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Đình Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hateco, cho biết Tập đoàn xác định đây là dự án trọng điểm và sẽ tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành chuẩn bị các thủ tục theo quy định. Từ đó, sớm khởi công xây dựng dự án vào cuối năm nay và cam kết đưa dự án vào vận hành khai thác theo tiến độ được Thủ tướng Chính phủ giao.
![]() |
Ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng (phải) trao Giấy chứng nhận cho nhà đầu tư |
Đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban bày tỏ Ban sẽ cùng các cơ quan liên quan sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư thực hiện nhanh dự án theo đúng tiến độ. Bên cạnh đó, chủ đầu tư ưu tiên các nguồn lực, tập trung thi công dự án theo đúng tiến độ, chất lượng đã cam kết để sớm đưa công trình vào khai thác phục vụ như đã đề ra. Trong quá trình đầu tư, xây dựng, vận hành cần phối hợp với các doanh nghiệp cảng trong khu vực, đảm bảo phát triển kinh tế gắn liền với quốc phòng, an ninh; nâng cao hiệu quả khai thác cảng nước sâu và năng lực cạnh tranh với các cảng biển quốc tế và cảng biển trong khu vực. Đồng thời khẳng định, Thành phố sẽ cung cấp hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ tốt nhất như giao thông, điện, nước, môi trường... để phục vụ sản xuất, kinh doanh.
Với vai trò là đầu mối giao thông đường biển phía Bắc, cửa ngõ ra biển của các tỉnh phía Bắc, việc đầu tư xây dựng các Bến số 5, 6 cùng với các bến số 1, số 2 đã đưa vào khai thác từ năm 2018 và Bến số 3, số 4 đã khởi động từ tháng 5/2021 sẽ nối dài khu bến cảng Lạch Huyện, phục vụ trực tiếp cho Khu công nghiệp và Khu phi thuế quan Xuân Cầu đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 535/QĐ-TTg ngày 01/4/2021.
![]() |
Cảng Quốc tế Lạch Huyện. Ảnh: VD |
Đồng thời, việc sớm đưa các bến cảng vào vận hành khai thác sẽ góp phần hoàn thiện mục tiêu trong chiến lược phát triển kinh tế biển Việt Nam, đảm bảo chủ quyền quốc gia trên biển, góp phần quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng cảng hàng hóa hiện đại đáp ứng nhu cầu xuất, nhập khẩu hàng hóa của khu vực miền Bắc trực tiếp đến thị trường Châu Âu, Châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua các cảng tại khu vực Singapore, Hong Kong đồng thời khai thác tối đa lợi thế điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý để phát triển Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung phát triển.

-
Đề xuất Dự án Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn vốn 373.841 tỷ đồng -
Hải Phòng tăng tốc quy hoạch, hướng đến mục tiêu siêu đô thị lớn thứ 3 cả nước -
TP. Huế chấp thuận đầu tư dự án sân golf 629 tỷ đồng -
FDI công nghệ cao tạo động lực cho sự phát triển của kinh tế Việt Nam -
Khởi công xây mới Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM -
Chuyên gia kinh tế: Chúng ta đã từng hội nhập “chân thành” quá, giờ cần thông minh hơn -
Hải Phòng: Khởi công cụm công nghiệp Cẩm Văn diện tích 35 ha
-
Kinh tế toàn cầu biến động và bài toán thu hút đầu tư vào KCN Việt Nam
-
Đạt Phương vào Top 10 Thương hiệu phát triển bền vững Việt Nam 2025
-
Liên tiếp được vinh danh, SABECO khẳng định vị thế đầu ngành F&B
-
Ngân hàng MB và cách tiếp cận vốn mới cho doanh nghiệp: Từ "cho vay" đến "đồng hành Bền vốn, Vững tầm"
-
OPL Logistics - cùng FIATA 2025 kiến tạo tương lai xanh
-
PNJ được JWA vinh danh về phát triển bền vững