
-
Quảng Ninh: Tăng trưởng kinh tế quý đầu năm 2023 đạt trên 8%
-
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Thanh niên là lực lượng khơi dậy tinh thần khởi nghiệp quốc gia
-
Bình Dương chuyển đổi mô hình phát triển để vượt qua bẫy thu nhập trung bình
-
TP.HCM: Khởi công dự án Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ
-
Bình Định kêu gọi doanh nghiệp Bỉ đầu tư vào 5 trụ cột chính -
Đà Nẵng thông qua Nghị quyết về quy hoạch thời kỳ 2021-2030
![]() |
Theo Tổng cục Hải quan, việc thí điểm sử dụng seal định vị GPS để quản lý, giám sát hải quan đối với hàng hóa vận chuyển bằng container chịu sự giám sát hải quan thuộc các loại hình tạm nhập-tái xuất, tạm nhập kho ngoại quan, hàng chuyển cửa khẩu, hàng quá cảnh tại các Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội (Cục Hải quan Hà Nội), Chi cục Hải quan cảng Hải phòng khu vực III (Cục Hải quan Hải Phòng) và Chi cục Hải quan Móng Cái (Cục Hải quan Quảng Ninh).
Giám sát bằng seal định vị GPS sẽ được thí điểm 1 năm, kể từ ngày 15/12/2015. Seal định vị GPS được gắn lên container hàng hóa cần giám sát để thực hiện giám sát hành trình, thời gian vận chuyển, cảnh báo mở cửa container trong suốt quá trình container hàng được vận chuyển từ chi cục hải quan cửa khẩu đi (địa điểm xếp hàng) đến chi cục hải quan cửa khẩu đến (địa điểm dỡ hàng).
Hệ thống sẽ có tín hiệu cảnh báo trong các trường hợp container đi sai tuyến đường, dừng, đỗ quá thời gian cho phép (90 phút), mất tín hiệu định vị, container bị mở cửa trong thời gian giám sát. Khi có cảnh báo, lực lượng hải quan sẽ kiểm tra, xác minh các cảnh báo và xử lý.
Tại chi cục hải quan, thời gian làm việc là 24/7 đảm bảo việc giám sát trực tuyến quá trình vận chuyển của container có gắn seal định vị GPS, kịp thời xử lý các tình huống xảy ra.
Theo Tổng cục Hải quan, việc quyết định các container hàng cần gắn seal định vị GPS trong quá trình vận chuyển theo lựa chọn của Hệ thống quản lý rủi ro.
Việc giám sát được thực hiện thông qua máy tính hoặc thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại thông minh được kết nối máy chủ của Hệ thống giám sát bằng seal định vị GPS và thực hiện theo hệ thống từ Tổng cục Hải quan đến các cục hải quan và chi cục hải quan.

-
GDP đứng sau Indonesia, Thái Lan, Malaysia, nhưng năng suất lao động của Việt Nam quá thấp
-
Quảng Ninh: Tăng trưởng kinh tế quý đầu năm 2023 đạt trên 8%
-
Hoàn thiện mô hình công đoàn ngành xuyên suốt để hoạt động có tập trung, hiệu quả
-
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Thanh niên là lực lượng khơi dậy tinh thần khởi nghiệp quốc gia
-
Thủ tướng khuyến khích thế hệ trẻ "dám khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo" -
Bình Dương chuyển đổi mô hình phát triển để vượt qua bẫy thu nhập trung bình -
TP.HCM: Khởi công dự án Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ -
Bình Định kêu gọi doanh nghiệp Bỉ đầu tư vào 5 trụ cột chính -
Kiên Giang muốn trở thành trung tâm kinh tế biển của quốc gia -
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Trí thức là vốn liếng quý báu của dân tộc" -
Đà Nẵng thông qua Nghị quyết về quy hoạch thời kỳ 2021-2030
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/3
-
2 Công ty bất động sản chuyển hướng tìm dòng tiền
-
3 Đề xuất khơi thêm vốn vào dự án giao thông đường bộ
-
4 Để hơn 560 tỷ đồng ngân sách không bị “vùi chôn” cùng đường nối cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Chỉ định thầu và sự thật năng lực tài chính
-
5 Chốt đầu mối chuẩn bị đầu tư 2 nút giao cao tốc Nội Bài - Lào Cai
-
Bosch Việt Nam đạt chứng nhận “Great Place to Work” năm 2023
-
Sika tổ chức triển lãm “Hành trình 30 năm xây dựng niềm tin tại Việt Nam”
-
Để phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần định vị lại mình
-
Agribank Thái Bình kí kết hợp tác với Công ty Jeil Jersey Vina
-
Ngành vật liệu xây dựng và Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2023
-
Kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn: Tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - giao thương tiên phong tại Việt Nam