Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Hải quan: Phát hiện nhiều phụ tùng ô tô mới nguyên trong container phế liệu của Posco SS Vina
Chí Tín - 23/10/2018 11:57
 
Tổng cục Hải quan vừa cung cấp thông về kết quả xác định nghi vấn liên quan đến các container khai phế liệu nhập khẩu của Công ty Posco SS Vina.
Một số pallet được đóng gói cẩn thận, bên trong là hàng còn nguyên nhãn mác lẫn trong container phế liệu
Một số pallet được đóng gói cẩn thận, bên trong là hàng còn nguyên nhãn mác lẫn trong container phế liệu

Theo đó, Cục Điều tra chống buôn lậu thuộc Tổng cục Hải quan đã phối hợp với các cục vụ liên quan khác điều tra làm rõ dấu hiệu vi phạm của Công ty TNHH Posco SS Vina.

Quan kiểm tra, lực lượng hải quan phát hiện một số container của công ty này nhập khẩu qua Cửa khẩu Cái Mép khai báo là phế liệu nhưng có lẫn hàng mới còn nguyên nhãn mác.

Trước diễn biến vụ việc nêu trên, Cục Điều tra chống buôn lậu đã yêu cầu Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép giám sát chặt chẽ lô hàng; thực hiện các thủ tục cần thiết theo quy định để xác định  nghi vấn.

Kết quả, qua công tác phân loại sơ bộ, cho đến nay xác định, trong số 4 container mà Công ty Posco SS Vina khai phế liệu có tổng số 26 pallet (kích thước 0,7m x 1m x 1,1m) còn nguyên vẹn. Trên đó là các hộp cartons bên trong chứa hàng hóa được xác định là phụ tùng ô tô (ốc vít, đĩa phanh xe ô tô các loại) còn nguyên vỏ hộp, nhãn mác, phiếu hướng dẫn kèm theo, các pallet được cuốn nylon bảo vệ bên ngoài.

Một số khác, do các thùng cartons bị vỡ nên đã được thu gom và để theo từng container.

Toàn bộ số hàng hoá trên đã được niêm phong và được Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép bảo quản tại bãi kiểm hoá.

Xử lý gần 1.400 vụ vi phạm hải quan trong tháng 9
Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2018, (tính từ 16/08/2018 đến 15/09/2018), toàn ngành Hải quan đã chủ trì, phối hợp, phát hiện, bắt giữ, tổng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư