Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hanel trở thành đối tác triển khai của IBM
Khánh An - 29/06/2015 08:38
 
Bằng việc xuất hiện trên danh mục đối tác chiến lược của IBM trong lĩnh vực hệ thống ngân hàng, Hanel tiếp tục khẳng định vị trí trong phân khúc phần mềm doanh nghiệp.

Trên trang thông tin về các đối tác của IBM, thương hiệu và thông tin về Hanel Software Solution JSC, Công ty thành viên của Công ty TNHH một thành viên Hanel, xuất hiện. Điều này đồng nghĩa với việc Hanel đã chính thức trở thành đối tác chiến lược về tích hợp của IBM Đông Nam Á và là đối tác triển khai các giải pháp ngân hàng của IBM tại Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc HanelSoft cho biết, đây là kết quả của gần một năm nỗ lực liên tục của đội ngũ chuyên gia phần mềm của HanelSoft.

 Tổng giám đốc HanelSoft Nguyễn Quang Minh giới thiệu mô hình BigData tại VietNam ICT Summit 2015
Tổng giám đốc HanelSoft Nguyễn Quang Minh giới thiệu mô hình BigData tại VietNam ICT Summit 2015

 

“Khoảng thời gian gần 1 năm để có được chứng nhận này thực ra khá ngắn so với nhiều đối tác khác của IBM. Chúng tôi đã làm việc hết mình, thuyết phục khách hàng thông qua các dự án đã triển khai thành công tại Maritime Bank vừa qua và các hợp đồng mới ký kết khác”, ông Quang Minh cho biết.

Trong tháng 6/2015, HanelSoft cùng đối tác VietSoftware International đã được Ngân hàng Quốc tế (VIB Bank) chọn lựa là đơn vị triển khai hệ thống  ECM - LOS (Enterprise Content Management – Hệ thống quản trì nội dung và quy trình cho doanh nghiệp; Loan Original System - Hệ thống khởi tạo cho vay). Mới nhất, HanelSoft vừa triển khai xong hệ thống khai thác thông tin chứng khoán và ký hợp đồng tư vấn tổng thể cho Công ty Chứng khoán Techcombank.

Với việc đưa thành công mảng sản phẩm và tích hợp hệ thống vào các khách hàng hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng với nhiều đặc thù, Hanel đã có được cam kết với  IBM Việt Nam về việc cùng phát triển thị trường và đẩy mạnh kinh doanh trong lĩnh vực đặc thù này.

Như vậy, tiếp theo việc sản phẩm ERP (Enteprise Resource Planning - kế hoạch hoá nguồn lực doanh nghiệp) của Hanel được Bloomberg và Yahoo Finance đánh giá cao, đã ký được các hợp đồng với Baskin Robbins (Malaysia), Ngân hàng Kenanga Malaysia, động thái mới với IBM trong quý II/2015 đã thể hiện các bước đi vững chắc trong lựa chọn dấn sâu vào thị trường phần mềm khu vực của Hanel, nhất là mảng phần mềm doanh nghiệp (ERP cho doanh nghiệp nhỏ và vừa và ECM cho doanh nghiệp lớn và các ngân hàng).

Cho tới thời điểm này, có thể phác họa rõ nét bước đi chiến lược của Hanel trong kế hoạch tấn công thị trường phần mềm khu vực trong mảng thị trường ngách đòi hỏi hàm lượng công nghệ cao.

Năm 2014, tại Diễn đàn Doanh nghiệp ICT Việt Nam – Myanmar, với sự chứng kiến của lãnh đạo và quan chức cấp cao 2 nước, Hanel DTT Việt Nam trở thành đơn vị cung cấp nền tảng chính phủ điện tử sử dụng mã nguồn mở (OEP) cho Myanmar, cũng như thực hiện 1 số dự án liên quan đến chính quyền điện tử theo hình thức G2G (chính phủ với chính phủ) tại nước này.

Cùng năm này, HanelSoft đặt chân vào thị trường Singapore, sau đó là Malaysia với các hợp đồng cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp ở hai thị trường lớn trong ASEAN.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, thông tin về các hợp đồng mới với doanh nghiệp trong khu vực được liên tiếp công bố.

Cũng phải nói thêm, song song với lộ trình ghi tên trên thị trường phần mềm khu vực, thương hiệu Hanel tiếp tục được nhắc tới nhiều hơn trong các kế hoạch ứng dụng giải pháp công nghệ mới trong dịch vụ công. Tháng 5 vừa qua, các giải pháp kỹ thuật và phần mềm của Liên danh Hanel DTT đã chính thức kết nối thông tin giữa Bộ Giao thông - Vận tải, các đơn vị trực thuộc Bộ và Hệ thống Hải quan một cửa quốc gia.

Tại Viâệt Nam ICT Summit 2015, Hanel lại ghi điểm với đề xuất mô hình quản trị dữ liệu BigData, thúc đẩy ứng dụng giao thức vận tải đa phương thức. Đây là một chủ đề hoàn toàn mới và có tính ứng dụng cao cho hệ thống giao thông thông minh cũng như nhiều ngành nghề khác trong tương lai…

“Tất nhiên, để làm được các kế hoạch này, chúng tôi cần có sự tham gia của các bộ, ngành và doanh nghiệp. Ở góc độ là doanh nghiệp phần mềm, chúng tôi tin là đủ năng lực cung cấp các giải pháp”, ông Minh cho biết.

Hanel và VNPT bắt tay hợp tác
Hanel và VNPT cam kết cùng phát triển các lĩnh vực như dịch vụ công và chính quyền điện tử, lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông và hạ tầng công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư