Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Hàng chục du khách Hà Nội ngộ độc tại biển Hải Hòa
Sĩ Chức - 15/07/2013 15:35
 
Tối 14/7, sau bữa ăn, nhiều người trong đoàn khách du lịch từ Hà Nội vào nghỉ mát tại Khu du lịch biển Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, (Thanh Hóa) có hiện tượng đau bụng, buồn nôn. Hàng chục người đã phải nhập viện điều trị vì không chịu nổi những cơn đau quằn quại.
TIN LIÊN QUAN

Thông tin ban đầu cho biết, đoàn du khách trên chủ yếu là cán bộ, công nhân của Công ty TNHH FCC Việt Nam (FCC) có trụ sở đóng tại Lô A5, KCN Bắc Thăng Long, Đông Anh (Hà Nội) và Công ty Linh Tâm, (cũng có trụ sở đóng tại Hà Nội), cùng nghỉ tại khách sạn Cao Nguyễn, thuộc Khu du lịch biển Hải Hòa.

Các du khách bị ngộ độc thực phẩm đang được điều trị
tại bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia

Được biết, trong bữa ăn tối ngày 14/7, những du khách của Công ty FCC và đoàn Công ty Linh Tâm đã dùng cơm tại khách sạn Cao Nguyễn với các món như: mực xào; cá thu sốt; măng tươi xào; rau cải xào; canh ngao nấu chua; cua; tôm; mực; ghẹ và sườn lợn nướng.

Đến khoảng 2 giờ sáng ngày 15/7, nhiều người trong đoàn có hiện tượng đau bụng, có những người đau quá không chịu được nên đã phải vào trạm xá và Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia để điều trị.

Khoảng 8 giờ sáng cũng ngày, nhiều du khách tiếp tục bị đau bụng, đi ngoài sau khi dùng món cháo điểm tâm buổi sáng tại khách sạn này.

Đến trưa ngày 15/7, tại bệnh viện đa khoa H.Tĩnh Gia vẫn còn hàng chục bệnh nhân đang nằm la liệt trong các phòng bệnh và dọc hành lang của bệnh viện.

Vụ ngộ độc đã khiến Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia bị quá tải.

Bác sĩ Đậu Đức Hoàng, Trưởng khoa Khoa các bệnh nhiệt đới, Bệnh viên Đa khoa huyện Tĩnh Gia cho biết: Qua khám nghiệm lâm sàng, bệnh viện kết luận các trường hợp nêu trên đều bị ngộ độc thức ăn. Hiện các bác sĩ trong khoa đang tích cực chăm sóc tận tình nhằm giúp các bệnh nhân sớm bình phục sức khỏe. Bác sĩ Hoàng cũng cho biết thêm, hiện chưa có trường hợp nào có dấu hiệu diễn biến bệnh xấu đi, tất cả họ đang dần ổn định sức khỏe.

Hiện các cơ quan chức năng của Thanh Hóa đang tổ chức điều trị cho các du khách, đồng thời tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm trên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư