Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hãng Hàng không tư nhân Hải Âu sắp cất cánh
Bá Thư - 11/06/2014 12:02
 
Hôm nay, 11/6, Hãng hàng không Hải Âu thuộc Tập đoàn Thiên Minh (TMG) chính thức nhận bàn giao 2 chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX từ nhà chế tạo máy bay Cessna, Mỹ và tiếp tục bàn giao cho công ty Wipaire, bang Minnesota, Mỹ để lắp phao thuỷ phi cơ. Hai chiếc thủy phi cơ này, theo kế hoạch, sẽ về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào tháng 8/2014 và bắt đầu khai thác phục vụ du lịch, trước mắt là tuyến Hà Nội - Hạ Long từ tháng 9/2014.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Air Mekong còn nguyên cơ hội tham chiến
Quảng Ninh: Mở lối tương lai
Sắp khai thác thuỷ phi cơ tại vịnh Hạ Long

Thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX là loại thủy phi cơ hiện đại nhất của Mỹ. Máy bay có sức chở tối đa 12 hành khách, tốc độ bay khoảng 300 km/h, có khả năng cất hạ cánh cả trên sân bay thông thường và trên mặt nước (biển, sông, hồ).

Theo ông Lương Hoài Nam, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Minh, Giám đốc điều hành Hãng hàng không Hải Âu, đặc điểm của nước ta với nhiều sông ngòi, bờ biển dài và đẹp là một trong những yếu tố thuận lợi cho dịch vụ thủy phi cơ phát triển. Nhưng loại hình kinh doanh này còn khá mới mẻ tại Việt Nam, dù đã phát triển mạnh trên thế giới.

  Hàng hàng không Hải Âu, hàng không tư nhân, khai thác thủy phi cơ  
  Hai chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX hiện đại nhất của Mỹ đã khoác áo Hàng không Hải Âu, sẽ về Hà Nội tháng 8/2014  

Với kế hoạch nói trên, Hải Âu sẽ là Hãng hàng không tư nhân đầu tiên cung cấp dịch vụ thủy phi cơ tại Việt Nam.

“Thay vì sẽ phải ngồi 3 - 4 tiếng trên ô tô từ Hà Nội đến Hạ Long thì nay, với thủy phi cơ của Hàng không Hải Âu, khách hàng chỉ phải mất 30 phút và được trải nghiệm ngắm cảnh biển từ độ cao 150 mét đến 3.000 mét hết sức thú vị. Chúng tôi tin rằng, thủy phi cơ sẽ đem đến một trải nghiệm mới và toàn diện cho khách du lịch, góp phần quảng bá và phát triển du lịch Việt Nam trong thời gian tới", ông Lương Hoài Nam nói.

Trước đó, tháng 9/2013, Cục Hàng không Việt Nam đã có cuộc họp với các ngành chức năng và tỉnh Quảng Ninh nhằm lấy ý kiến của các cơ quan liên quan để xây dựng phương án hoạt động của thuỷ phi cơ tại Quảng Ninh theo đề xuất của Công ty Cổ phần hàng không Hải Âu.

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và đại diện các đơn vị liên quan như Cục tác chiến, Quân chủng Phòng không Không quân và Quân chủng Hải quân... bày tỏ sự ủng hộ khai thác thuỷ phi cơ tại Hạ Long. Cuộc họp thống nhất cần có cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích hoạt động thủy phi cơ.

Với việc mở rộng hoạt động kinh doanh thủy phi cơ của Hãng hàng không Hải Âu, TMG đang từng bước thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh của mình với mục tiêu tạo ra một tổ hợp dịch vụ trọn gói trong ngành du lịch lữ hành và khách sạn với những thương hiệu lớn như Buffalo Tours, Victoria Hotels & Resorts, ivivu.com, Êmm Hotels & Resorts…

Với đội bay thuỷ phi cơ Cessna Grand Caravan EX, Hãng hàng không Hải Âu sẽ cung cấp nhiều loại hình dịch vụ du lịch cao cấp cho khách hàng, bao gồm các dịch vụ bay vận chuyển du lịch, bay ngắm cảnh, bay thuê chuyến theo yêu cầu của các cá nhân và tổ chức.

Theo kế hoạch, trước mắt, Hải Âu sẽ triển khai dịch vụ thuỷ phi cơ tại khu vực phía Bắc (giữa Hà Nội và vịnh Hạ Long), tiếp sau đó sẽ mở rộng ra khu vực phía Nam (giữa TP HCM và các điểm du lịch tại Khánh Hoà, Bình Thuận, Cần Thơ, An Giang, Côn Đảo, Phú Quốc).

Là hãng hàng không tư nhân thứ 6 tại Việt Nam, Hãng hàng không Hải Âu do các cổ đông là Tập đoàn Thiên Minh (cổ đông đa số) và Tập đoàn Focus Travel cùng sáng lập. Hãng tập trung khai thác dịch vụ thủy phi cơ gồm:  dịch vụ bay ngắm cảnh trên Vịnh Hạ Long; bay dịch vụ (Air Taxi) và các dịch vụ bay chuyên biệt theo yêu cầu của khách hàng.
 

* Tập đoàn Thiên Minh (TMG) Được thành lập vào năm 1994, sau 20 năm thành lập TMG hiện là một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam và trong khu vực, chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch và khách sạn.

* Từ một đơn vị tư nhân điều hành tour du lịch mạo hiểm với thương hiệu Buffalo Tours, TMG nay đã phát triển với 3 lĩnh vực kinh doanh chính: du lịch (cung cấp dịch vụ du lịch và phương tịện vận chuyển), khách sạn (sở hữu và quản lý hệ thống khách sạn 4 sao Victoria, khách sạn 3 sao Êmm), đặt phòng trực tuyến (với trang mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến ivivu.com).

* Hàng năm, TMG phục vụ khoảng 90,000 khách dụ lịch đến 3 nước Đông Dương và Thái Lan và hơn 140,000 khách sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn của Tập đoàn. TMG sở hữu 11 khách sạn với tổng số hơn 780 phòng tại Việt Nam, Lào và Cam Pu Chia, 12 văn phòng đại diện tại khu vực Đông Nam Á, Anh, Úc, Mỹ và Nhật với hơn 2.000 nhân viên.

* Mới đây nhất, TMG được vinh danh trong danh sách 20 công ty tăng trưởng nhanh nhất Đông Á năm 2014 theo đánh giá của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư