
-
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu
-
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài
-
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
Phối hợp liên ngành, duy trì hoạt động xuất nhập khẩu
-
Giá bán lẻ xăng dầu bình quân 5 tháng 2025 giảm 6,67 - 9,13% -
Sau sắp xếp, sáp nhập, những địa phương nào là "đầu tàu" xuất nhập khẩu
![]() |
Người tiêu dùng cần phải cảnh giác với hàng hiệu giá rẻ |
Thay vì túi xách, đồng hồ, điện thoại sành điệu chính hãng giá hàng nghìn USD/chiếc, lọ nước hoa chính hãng giá vài trăm USD/lọ thì chỉ cần vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng là bất kỳ khách hàng nào cũng có thể sở hữu những món đồ có tên gọi “hàng hiệu”.
Đánh vào tâm lý của người tiêu dùng thích rẻ, hầu hết các điểm kinh doanh hàng giả, hàng nhái đều đưa ra chiêu “sale off” để thu vốn, hàng “xách tay”… Nhiều người tiêu dùng thấy nhãn hàng nổi tiếng, giá rẻ cũng dao động và quyết định mua. Không ít điểm bán nước hoa còn cho khách thử mùi không khác mấy những điểm kinh doanh chính hãng.
Theo đề nghị của Liên minh các thương hiệu tuyển chọn STU, Liên đoàn Công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ về tình trạng hàng giả, hàng nhái 16 nhãn hiệu đã được bảo hộ như: Tissot SA, Tudor, Chanel…
Đội quản lý thị trường số 14 – Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra trên địa bàn thành phố. Kết quả kiểm tra mới đây cho thấy tại 15 cửa hàng kinh doanh quần áo, đồng hồ, nước hoa, điện thoại Iphone trên các tuyến phố chuyên doanh như: Cầu Giấy, Tôn Thất Tùng, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Trần Thái Tông, Khâm Thiên, Nguyễn Thái Học, Lê Duẩn, Nguyễn Trãi, Trần Đăng Ninh, Đại Cồ Việt đều phát hiện hàng hóa giả nhãn hiệu như: Burberry, Chanel, Tissot, Iphone 4S, 5S….
Với 472 sản phẩm và 80 vỏ điện thoại thu giữ tại 15 cửa hàng, điểm kinh doanh nhưng mỗi sản phẩm được đánh giá có độ giả mạo tương đối cao, cơ quan đại diện cho nhãn hàng đã xác minh và kết luận hàng giả mạo nhãn hiệu.
Ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 14 cho biết: “Với các hàng hóa xa xỉ, được bán trong các cửa hàng lớn độ làm giả, làm nhái tương đối tinh vi. Thậm chí có hàng được làm giả từ nước ngoài đưa về VN tiêu thụ. Những hàng hóa này sau khi thu giữ, chúng tôi yêu cầu đơn vị đại diện hỗ trợ xác minh. Vì vậy người tiêu dùng cần phải cảnh giác với hàng hiệu giá rẻ…”.
Xuân Long (Báo Lao Động)

-
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu
-
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài
-
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
Phối hợp liên ngành, duy trì hoạt động xuất nhập khẩu
-
Giá bán lẻ xăng dầu bình quân 5 tháng 2025 giảm 6,67 - 9,13% -
Sau sắp xếp, sáp nhập, những địa phương nào là "đầu tàu" xuất nhập khẩu -
Xuất khẩu gạo chuyển hướng -
20 doanh nghiệp Ninh Thuận giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương tại TP.HCM -
5 tháng đầu năm 2025, người Đức nhập 765 triệu USD cà phê Việt -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 tăng lần thứ 3 liên tiếp -
Khám phá nước Nga giữa lòng siêu thị Việt - WinMart ra mắt không gian mua sắm “Russia Corner”
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025