
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
![]() |
Người tiêu dùng cần phải cảnh giác với hàng hiệu giá rẻ |
Thay vì túi xách, đồng hồ, điện thoại sành điệu chính hãng giá hàng nghìn USD/chiếc, lọ nước hoa chính hãng giá vài trăm USD/lọ thì chỉ cần vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng là bất kỳ khách hàng nào cũng có thể sở hữu những món đồ có tên gọi “hàng hiệu”.
Đánh vào tâm lý của người tiêu dùng thích rẻ, hầu hết các điểm kinh doanh hàng giả, hàng nhái đều đưa ra chiêu “sale off” để thu vốn, hàng “xách tay”… Nhiều người tiêu dùng thấy nhãn hàng nổi tiếng, giá rẻ cũng dao động và quyết định mua. Không ít điểm bán nước hoa còn cho khách thử mùi không khác mấy những điểm kinh doanh chính hãng.
Theo đề nghị của Liên minh các thương hiệu tuyển chọn STU, Liên đoàn Công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ về tình trạng hàng giả, hàng nhái 16 nhãn hiệu đã được bảo hộ như: Tissot SA, Tudor, Chanel…
Đội quản lý thị trường số 14 – Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra trên địa bàn thành phố. Kết quả kiểm tra mới đây cho thấy tại 15 cửa hàng kinh doanh quần áo, đồng hồ, nước hoa, điện thoại Iphone trên các tuyến phố chuyên doanh như: Cầu Giấy, Tôn Thất Tùng, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Trần Thái Tông, Khâm Thiên, Nguyễn Thái Học, Lê Duẩn, Nguyễn Trãi, Trần Đăng Ninh, Đại Cồ Việt đều phát hiện hàng hóa giả nhãn hiệu như: Burberry, Chanel, Tissot, Iphone 4S, 5S….
Với 472 sản phẩm và 80 vỏ điện thoại thu giữ tại 15 cửa hàng, điểm kinh doanh nhưng mỗi sản phẩm được đánh giá có độ giả mạo tương đối cao, cơ quan đại diện cho nhãn hàng đã xác minh và kết luận hàng giả mạo nhãn hiệu.
Ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 14 cho biết: “Với các hàng hóa xa xỉ, được bán trong các cửa hàng lớn độ làm giả, làm nhái tương đối tinh vi. Thậm chí có hàng được làm giả từ nước ngoài đưa về VN tiêu thụ. Những hàng hóa này sau khi thu giữ, chúng tôi yêu cầu đơn vị đại diện hỗ trợ xác minh. Vì vậy người tiêu dùng cần phải cảnh giác với hàng hiệu giá rẻ…”.
Xuân Long (Báo Lao Động)

-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege -
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025 -
Xăng RON95 tăng giá nhưng vẫn dưới ngưỡng 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang