
-
Việt Nam đối mặt cạnh tranh và chuyển đổi chiến lược thương mại
-
Cú hích tăng trưởng thị trường tiêu dùng nội địa
-
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp của khu vực
-
Ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ngành chăn nuôi bứt phá
-
Gạo Việt ổn định trước biến động, “dân cứ có gạo là doanh nghiệp mua” -
Giá xăng RON95 giảm nhẹ, về 20.400 đồng/lít
![]() |
Người tiêu dùng cần phải cảnh giác với hàng hiệu giá rẻ |
Thay vì túi xách, đồng hồ, điện thoại sành điệu chính hãng giá hàng nghìn USD/chiếc, lọ nước hoa chính hãng giá vài trăm USD/lọ thì chỉ cần vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng là bất kỳ khách hàng nào cũng có thể sở hữu những món đồ có tên gọi “hàng hiệu”.
Đánh vào tâm lý của người tiêu dùng thích rẻ, hầu hết các điểm kinh doanh hàng giả, hàng nhái đều đưa ra chiêu “sale off” để thu vốn, hàng “xách tay”… Nhiều người tiêu dùng thấy nhãn hàng nổi tiếng, giá rẻ cũng dao động và quyết định mua. Không ít điểm bán nước hoa còn cho khách thử mùi không khác mấy những điểm kinh doanh chính hãng.
Theo đề nghị của Liên minh các thương hiệu tuyển chọn STU, Liên đoàn Công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ về tình trạng hàng giả, hàng nhái 16 nhãn hiệu đã được bảo hộ như: Tissot SA, Tudor, Chanel…
Đội quản lý thị trường số 14 – Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra trên địa bàn thành phố. Kết quả kiểm tra mới đây cho thấy tại 15 cửa hàng kinh doanh quần áo, đồng hồ, nước hoa, điện thoại Iphone trên các tuyến phố chuyên doanh như: Cầu Giấy, Tôn Thất Tùng, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Trần Thái Tông, Khâm Thiên, Nguyễn Thái Học, Lê Duẩn, Nguyễn Trãi, Trần Đăng Ninh, Đại Cồ Việt đều phát hiện hàng hóa giả nhãn hiệu như: Burberry, Chanel, Tissot, Iphone 4S, 5S….
Với 472 sản phẩm và 80 vỏ điện thoại thu giữ tại 15 cửa hàng, điểm kinh doanh nhưng mỗi sản phẩm được đánh giá có độ giả mạo tương đối cao, cơ quan đại diện cho nhãn hàng đã xác minh và kết luận hàng giả mạo nhãn hiệu.
Ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 14 cho biết: “Với các hàng hóa xa xỉ, được bán trong các cửa hàng lớn độ làm giả, làm nhái tương đối tinh vi. Thậm chí có hàng được làm giả từ nước ngoài đưa về VN tiêu thụ. Những hàng hóa này sau khi thu giữ, chúng tôi yêu cầu đơn vị đại diện hỗ trợ xác minh. Vì vậy người tiêu dùng cần phải cảnh giác với hàng hiệu giá rẻ…”.
Xuân Long (Báo Lao Động)

-
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp của khu vực -
Ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ngành chăn nuôi bứt phá -
Wellness Expo 2025 lấy chủ đề "Công nghệ nâng tầm sống khỏe" -
Gạo Việt ổn định trước biến động, “dân cứ có gạo là doanh nghiệp mua” -
Giá xăng RON95 giảm nhẹ, về 20.400 đồng/lít -
Nhanh chóng hoàn thuế VAT cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo -
Loạt ngành hàng tỷ USD tăng tốc
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng