Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hàng loạt người cài phần mềm nghe lén điện thoại của chồng, vợ
An An (GTVT) - 26/12/2017 08:01
 
Trực tiếp bán và hướng dẫn cài đặt phần mềm nghe lén cho hàng loạt người, Đến đã phải lãnh án 4 năm tù.

nge_len
Đến tại phiên tòa. (Ảnh: zing.vn)

Ngày 25/12, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên bị cáo Huỳnh Ngọc Đến (35 tuổi, quê tỉnh Bình Định) 4 năm tù về tội Truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số của người khác, theo zing.vn.

Liên quan đến vụ án, trước đó hàng loạt “quý bà” đã bị xử phạt hành chính vì mua phần mềm của Đến để cài đặt vào điện thoại của chồng mình.

Theo cáo trạng, năm 2013, Đến mua phần mềm nghe lén, quản lý điện thoại trên một trang web ở nước ngoài về sử dụng. Thấy dụng cụ này có chức năng chạy ngầm trên điện thoại, đánh cắp dữ liệu các cuộc gọi, nội dung tin nhắn và tài khoản các ứng dụng trên Viber, Zalo, Facebook... anh ta nảy sinh ý định mua về bán lại kiếm lời.

Năm 2014, Đến thành lập công ty cung cấp dịch vụ cài đặt phần mềm này. Anh ta đổi tên phần mềm thành "copyphone" rồi lập nhiều trang web để quảng cáo, tư vấn, hướng dẫn cài đặt cho khách hàng.

Báo VnExpress.vn thông tin, ban đầu Đến cho khách hàng dùng thử ba ngày miễn phí. Nếu muốn phần mềm tiếp tục hoạt động khách hàng phải trả phí các gói từ 1,5 triệu đồng đến 10 triệu đồng - tương ứng trong thời gian 12 tháng.

Theo cơ quan điều tra, nhiều khách hàng của anh ta là những quý bà, quý ông cài phần mềm này vào điện thoại của vợ hoặc chồng để theo dõi, vì nghi ngờ ngoại tình.

Nhà chức trách xác định có hơn 3.700 khách hàng đã cài đặt phần mềm này, trong đó 310 người mua hoặc gia hạn thời gian sử dụng. Tổng cộng Đến thu lợi gần 1,4 tỷ đồng. Sau khi trả chi phí mua từ nước ngoài và thuê nhân viên bán hàng, anh ta chiếm hưởng gần 680 triệu đồng.

Tại tòa hôm nay, Đến thừa nhận hành vi, cho rằng chỉ vì ham lợi nhuận chứ không nhằm mục đích đánh cắp thông tin của người dùng điện thoại. Anh ta nói tại tòa rằng không biết hành vi này bị cấm.

VKS đã đề nghị tòa xử 7-8 năm tù, song Đến được HĐXX áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ như: đã khắc phục một phần thiệt hại, gia đình có hoàn cảnh khó khăn... nên chỉ tuyên 4 năm tù. 

 (Tổng hợp)


Vụ nghe lén 14.000 ĐTDĐ: Đối tượng bị nghe lén là ai?
Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng cảnh sát hình sự (công an Hà Nội) khẳng định, vụ 14.000 máy điện thoại bị nghe lén không liên quan đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư