Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 25 tháng 11 năm 2024,
Hãng mẹ Candy Crush được chào mua với giá 5,9 tỷ USD
Việt Đức (Vietnam+) - 08/11/2015 07:30
 
Activision Blizzard, hãng sản xuất các trò chơi vi tính của Mỹ sở hữu các game nổi tiếng như World of Warcraft hay Call of Duty, đã ra thông báo họ đang đàm phán mua lại King Digital Entertainment, hãng sáng tạo và sở hữu game di động đình đám Candy Crush Saga.
Giao diện Candy Crush Saga. Nguồn: AFP
Giao diện Candy Crush Saga. Nguồn: AFP

Giá trị của thương vụ mua bán-sáp nhập này là 5,9 tỷ USD.

Activision cho biết thương vụ này này đưa hãng này trở hãng dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực giải trí tương tác trên nhiều nền tảng từ di động, máy chơi game đến máy tính cá nhân (PC) đồng thời giúp hãng duy trì một lượng người dùng tích cực hàng tháng lên tới 500 triệu người ở 196 quốc gia.

Call of Duty hiện là một trong những trò chơi cho máy chơi game bán chạy nhất thế giới, trong khi Candy Crush Saga là trò chơi cho thiết bị di động phổ biến nhất.

Các nhà sản xuất video game hiện đang chuyển đổi việc kinh doanh các sản phẩm game đóng gói dưới dạng đĩa DVD thành các sản phẩm số trong bối cảnh người tiêu dùng chuyển từ các máy chơi game sang chơi game trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Theo khảo sát của hãng Digi-Capital, chi tiêu của người tiêu dùng cho các tựa game di động ước tính đạt 29 tỷ USD trong năm nay, Và dự báo đến 2018, doanh thu của ngành công nghiệp game di động ước đạt 45 tỷ USD.

Sản xuất game: Mới mẻ nhưng đầy triển vọng
Từ vô danh trên bản đồ thế giới, đến khi cái tên Nguyễn Hà Đông bùng nổ với hiện tượng Flappy Bird, ngành sản xuất game của Việt Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư