Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 29 tháng 04 năm 2024,
Hàng nghìn bệnh nhân trở về nhà trên hành trình chuyến xe yêu thương miễn phí
D.Ngân - 01/02/2024 21:22
 
Chương trình Cơm Tất niên - Tết sum vầy với hơn 200 mâm cơm tất niên ngay tại căng tin của bệnh viện, thể hiện niềm mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau và mang đến một năm mới hạnh phúc với người bệnh.

Với mong muốn đem đến không khí đoàn viên ấm áp trong bệnh viện, trưa ngày 1/2 tức 22 tháng Chạp, tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K phối hợp cùng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng và các đơn vị tổ chức Chương trình Cơm Tất niên - Tết sum vầy với hơn 200 mâm cơm tất niên ngay tại căng tin của bệnh viện, thể hiện niềm mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau và mang đến một năm mới hạnh phúc với người bệnh.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan gửi những phong bao lì xì tới người bệnh và người nhà của họ.

Các bệnh nhân ung thư hân hoan hoà chung không khí ấm áp, sum vầy của ngày Tết khi được cùng nhau quây quần bên những người bạn đồng hành cùng điều trị, các cán bộ y tế hàng ngày chăm sóc, thưởng thức những hương vị của ngày Tết cổ truyền như bánh chưng, nem, giò...

Nhiều gia đình vợ chăm chồng, mẹ chăm con, anh trai chăm em, họ ở thật gần và chăm sóc người thân của mình nhưng những khoảnh khắc bình dị ngồi ăn cơm cùng nhau cũng thật hiếm hoi, nhiều giọt nước mắt đã rơi, những câu cảm ơn đã được nói lên, những cái bắt tay, vòng ôm thật chặt là những gì người bệnh muốn dành cho người thân của mình.

Ban lãnh đạo Bệnh viện K gửi lời chúc mừng và trao những phong bao lì xì may mắn, chúc sức khoẻ và bình an đến với người bệnh và đi từng bàn chúc mừng, động viên mỗi người.

Chương trình năm nay đặc biệt hơn khi có sự góp mặt của Ban Thời sự Đài truyền hình Việt Nam và các nghệ sỹ, ca sỹ tham dự và hát chúc mừng năm mới người bệnh, cùng gửi trao thật nhiều yêu thương đến với người bệnh.   

Với các bệnh nhân không đủ sức khỏe để tham dự chương trình, đại diện bệnh viện đã tới từng giường bệnh thăm hỏi, động viên và trao những phần quà và 600 xuất cơm vừa đảm bảo dinh dưỡng lại đong đầy sẻ chia với người bệnh.

Đặc biệt, Bệnh viện sẽ chuẩn bị tất cả những phần cơm cho người bệnh ở lại điều trị, để họ có thể yên tâm hơn, ấm lòng hơn dù phải xa nhà trong dịp Xuân mới sang.

Sau bữa cơm tất niên, người bệnh và gia đình được trở về quê đón Tết trên hành trình những Chuyến xe yêu thương miễn phí với nhiều niềm vui hân hoan. Thay vì phải ra bến xe đông đúc ngày sát Tết, ngay tại “Bến xe yêu thương Bệnh viện K”, tất cả người bệnh và người nhà được đưa lên những chiếc xe khởi hành miễn phí, đưa về nhà đón Tết sum vầy cùng gia đình.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan; GS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K đã có cuộc gặp gỡ, chia sẻ đầy xúc động với các bệnh nhân, gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn Tết.

Người bệnh với đồ đạc được sắp xếp gọn gàng, người cười, người khóc vì xúc động ngay tại nơi họ điều trị, họ lại được đưa về với tất cả sự chân thành, sẻ chia đầy yêu thương chỉ mong người bệnh được về quê đón Tết bên gia đình.

Đây là năm thứ 8, Bệnh viện K trở thành “Bến xe yêu thương” với bao nụ cười, giọt nước mắt xúc động của những người xa quê - những bệnh ung thư hàng ngày, hàng giờ nén nỗi đau điều trị bệnh tật lên xe trở về nhà đón Tết cổ truyền.

Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Quảng trao tặng quà cho bệnh nhân ở lại điều trị.

Trước thềm Xuân Giáp Thìn 2024, chương trình năm nay sẽ diễn ra theo 2 đợt, đợt 1 diễn ra tại Bệnh viện K vào trưa ngày 1/2/2024 tức ngày 22 tháng Chạp và đợt 2 tổ chức vào sáng ngày 7/2/2024 tức ngày 27 tháng Chạp.

Sẽ có nhiều "Chuyến xe yêu thương" miễn phí đi các tỉnh đưa người bệnh về quê đón Tết theo các tuyến: Hải Dương - Hải Phòng; Thái Bình - Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên - Bắc Kạn; Hòa Bình - Sơn La; Yên Bái - Lào Cai; Bắc Ninh - Bắc Giang - Lạng Sơn; Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh.

Những người già, cháu nhỏ được ưu tiên hướng dẫn lên xe trước. Lần lượt cứ thế các chuyến xe đầy ắp tiếng cười rộn ràng. Ai ai cũng vui cười, hớn hở vì được nhận những cái ôm thật chặt, bắt tay chia sẻ, động viên và hàng ngàn chiếc lì xì đỏ thắm, cầu chúc may mắn, sức khỏe, bình an đến với mọi người.

Chuyến xe yêu thương đưa bệnh nhân về quê ăn Tết.

"Tết năm nay tôi phấn khởi lắm vì không phải đi ra bến tìm xe về quê. Ngày thường đi đã đông lắm, ngày tết còn khó hơn. Mà còn cả đồ đạc ra bến xe rất vất vả. Hôm nay được đi xe của bệnh viện về tận quê, tôi không phải chạy đi tìm xe nữa, vừa tiết kiệm được tiền để chữa bệnh lại còn được rất nhiều quà, yên tâm quá rồi.”, chị V.điều trị tại Khoa Nội 5 hào hứng chia sẻ với các bác sĩ, điều dưỡng trước khi lên chuyến xe về Thanh Hóa.

Chiều ngày hôm nay 13 chuyến xe chở hơn 360 người bệnh và người nhà đã bắt đầu lăn bánh, nhiều người bệnh đã xúc động rơi nước mắt vì thấy được sự quan tâm, yêu thương của cộng đồng với "Chuyến xe yêu thương" đưa họ về quê ăn Tết.

Hơn cả bữa cơm tất niên, hơn cả những chuyến xe nghĩa tình, đó là tình cảm, là tấm lòng, là sự chung tay của cả cộng đồng dành cho các bệnh nhân ung thư, để mỗi người có thêm nghị lực và lòng quyết tâm chiến thắng bệnh tật, đón thêm thật nhiều mùa xuân trong đời, để nỗi niềm sẽ ở lại phía sau, trong họ chỉ có những tia hy vọng chào đón năm mới bình an.

Sau chương trình, Ban Lãnh đạo bệnh viện cũng đã trực tiếp thăm hỏi, động viên trao tặng các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện để các bạn nhỏ và gia đình yên tâm điều rị và trở về với gia đình đón Xuân sum vầy vào tuần tới.

Ưu điểm vượt trội của phẫu thuật robot đối với bệnh nhân ung thư tiêu hóa
Phương pháp phẫu thuật robot có nhiều ưu điểm vượt trội rõ ràng đó là đảm bảo thẩm mỹ, sang chấn tối thiểu, không chảy máu, giảm đau tối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư