Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hàng nghìn khách xếp hàng để lái thử VF 8, nhiều người tranh thủ chốt cọc sớm
Như Loan - 24/07/2022 19:01
 
Hàng nghìn khách hàng đã đổ về Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City (Hà Nội) dịp cuối tuần (23-24/7) để lái thử 2 mẫu xe điện của VinFast, đặc biệt là VF 8 đang rất được mong chờ.

Sự kiện “Nhà xanh Xe điện - Mở lối Tương lai” tổ chức trong 2 ngày 23 và 24/7 tại Hà Nội đang gây được sự chú ý lớn của không chỉ cộng đồng người yêu xe và các cư dân Vinhomes. Tại đây, ngoài tận mắt ngắm 2 mẫu xe điện VinFast là VF 8 và VF e34, lần đầu tiên, người dùng sẽ được tự tay lái thử VF 8 - mẫu SUV điện cỡ D nhận được rất nhiều lời khen của các chuyên gia xe trong nước và quốc tế.

Anh Nguyễn Quốc Bảo, cư dân Vinhomes Smart City, cho biết, khu vực trưng bày và đăng kí lái thử xe điện VinFast tại đây được bố trí khá rộng rãi nhưng luôn trong tình trạng chật kín người trong ngày đầu tiên của sự kiện.

Hút mắt nhất là mẫu VF 8 mà nhiều khách hàng trước đó mới chỉ được ngắm qua ảnh. Không ít vị khách muốn “soi” từng chi tiết chiếc xe mà chính mình đã đặt cọc trước đó dù chưa một lần tận mục sở thị.“VF 8 thậm chí còn đẹp hơn trong ảnh. Vẫn là dải đèn đặc trưng, thêm sự pha trộn giữa nét khỏe khoắn của dòng Lux và sự hiện đại của những chiếc xe điện”, anh Ngô Thế Hải, một vị khách từ Cầu Giấy nói về quyết định sáng suốt sớm cọc VF 8 của mình.

Sự kiện “Nhà xanh Xe điện - Mở lối Tương lai” tại Hà Nội chật kín người trong ngày đầu tiên.

Nóng nhất phải kể tới khu vực đăng kí lái thử xe. Ai cũng muốn được trải nghiệm cảm giác lần đầu lái xe điện, đặc biệt là một chiếc xe được mong chờ như VF 8.“Đăng kí chậm 30 phút mà số thứ tự đã tới 173”, người dùng Tuấn Hoàng chia sẻ trên một diễn đàn cộng đồng ô tô lớn.

Không chỉ khách tới thử xe, sự xuất hiện của những chiếc VF 8 còn thu hút rất đông người đi đường. Không ít người thậm chí đã “đổi lộ trình” đang di chuyển của mình để có cơ hội được ngồi lên mẫu xe nổi tiếng.

Một nữ khách hàng bày tỏ sự thích thú trong lần đầu được cầm lái VF 8. “Xe cực kì bốc, tăng tốc nhanh không có độ trễ”, rất nhiều vị khách đều có chung cảm nhận với chiếc SUV điện của VinFast.

Dù chưa được thử ở tốc độ cao nhưng anh Lê Phạm Trung Dũng (35 tuổi, trú tại Nhân Chính, Hà Nội) vẫn tỏ ra ấn tượng về hệ thống khung gầm chắc chắn và sự ổn định khi vào cua của VF 8.

Theo anh, vô lăng cho phản hồi tốt và cho cảm giác “rất thật”. Ngoài những yếu tố kĩ thuật của hệ thống treo, cấu tạo khung gầm, theo anh, xe điện với hệ thống pin lớn đặt ở trung tâm khiến chiếc xe trở nên rất ổn định và chắc chắn. “Tôi đã tìm hiểu rất nhiều từ khi VF 8 ra mắt nhưng đúng là trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng… lái thử. Tôi đã chính thức đặt cọc và là ‘fan’ xe điện từ hôm nay”, vị khách hàng cười nói.

Chương trình “Nhà xanh Xe điện - Mở lối Tương lai” với cơ hội lái thử xe VF 8 sẽ “đổ bộ” vào Vinhomes Grand Park (TP.HCM) vào ngày 30-31/7

Hàng loạt tính năng thông minh trên VF 8 khiến các khách hàng tham gia lái thử tỏ ra thích thú và mong chờ như khả năng thiết lập, theo dõi và ghi nhớ hồ sơ cá nhân của chủ xe, cập nhật phần mềm xe từ xa qua smartphone, định vị và lên kế hoạch hành trình, mua sắm trực tuyến… “Có cảm giác như chiếc ô tô đã biến thành một chiếc điện thoại thông minh để có thể vừa làm việc vừa giải trí, thư giãn…”, anh Trần Duy Linh, người đã đi từ Bắc Ninh lên Hà Nội chiều 23/7 để lái thử VF 8 nói.

Nhiều vị khách tranh thủ ghi lại khoảnh khắc cùng VF 8. Viết trên trang cá nhân, anh Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc điều hành Whatcar chia sẻ cảm giác “phê” sau khi chạy thử VF 8. Anh cũng cho biết đã chính thức đặt cọc thêm 40 triệu để chắc chắn lấy xe. Giống như anh Thắng, rất nhiều vị khách sau khi được tận tay “test” VF 8 đã không ngần ngại đặt thêm tiền để được nhận sớm chiếc xe đang rất nóng này. Theo kế hoạch, VinFast sẽ lần lượt bàn giao xe theo số thứ tự đặt cọc cam kết 50 triệu, nên rất nhiều khách hàng đã quyết định đặt cọc thêm 40 triệu trong ngày 23/7 để trở thành những người được nhận xe sớm nhất.

Sau sự kiện diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 23-24/7, chương trình “Nhà xanh Xe điện - Mở lối Tương lai” với cơ hội lái thử xe VF 8 sẽ “đổ bộ” vào Vinhomes Grand Park (TP.HCM) vào ngày 30-31/7, hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng tại khu vực phía Nam.

Trước đó, Vinhomes đã triển khai chương trình gửi tặng voucher mua xe ô tô điện trị giá 30 triệu đồng đối với chủ sở hữu căn hộ cao tầng và 50 triệu đồng đối với chủ sở hữu căn hộ thấp tầng (Voucher VinFast Sống Xanh) cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách mua xe điện như: Miễn phí 2 năm gửi xe và miễn phí 2 năm sạc điện tại các trụ sạc tại khu đô thị Vinhomes nơi cư trú. Số tiền cư dân được miễn phí trong 2 năm có thể lên tới hơn 200 triệu đồng.
Người dùng châu Âu “chấm điểm” VF 8 ra sao trong lần lái thử đầu tiên?
Dù đã đọc thông tin trước đó, nhưng nhiều khách hàng châu Âu trong chương trình dành cho VinFirst vẫn không khỏi ngạc nhiên về sự tiện nghi, sức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư