-
Thanh âm bất tận - bản hòa ca của tình hữu nghị Việt - Nhật -
PTC3 đảm bảo lưới điện truyền tải quốc gia vận hành ổn định sau bão số 13 -
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đồng hành cùng học sinh và các trường học vùng bão lũ -
Trao tặng thư viện cho trường THCS Tân Trào, Tuyên Quang -
TP.HCM tổ chức chương trình nghệ thuật tại Nhật Bản -
Hưng Yên: OCOP viết tiếp hành trình nâng tầm nông sản địa phương
![]() |
| Hình ảnh du khách mặc áo mưa, ngồi xe buýt 2 tầng đi tham quan thủ đô khiến cộng đồng xôn xao. Ảnh: Nguyễn Thành Chung. |
Sau khi đi vào vận hành chính thức từ 30/5, xe buýt 2 tầng ở Hà Nội vấp phải một số phản ứng trái chiều. Ngoài nhận định giá vé cao, nhiều người lo ngại xe mui trần sẽ không phù hợp với thời tiết mưa nắng thất thường ở Việt Nam.
Vài ngày sau, nỗi lo của người dân thành hiện thực. Trong cơn giông bất chợt chiều 1/6 của Hà Nội, hành khách đang ngồi trên tầng 2 của xe buýt vội mặc áo mưa để tiếp tục hành trình.
Hoàng Minh (từ quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho rằng xe buýt mui trần khó hoạt động hiệu quả vì: "Thứ nhất là thời tiết ở đây thất thường, thứ hai là giá vé quá đắt". Theo anh Minh, đây không phải phương tiện du khách sử dụng thường xuyên để khám phá thủ đô mà chỉ trải nghiệm một lần.
Trong khi đó, anh Phan Mạnh Hùng (Hà Nội) nhận định: “Xe buýt 2 tầng không phải để đi làm mà để tham quan. Người Việt có thể không thích nhưng du khách nước ngoài có thêm lựa chọn".
Tuyến xe bắt đầu từ 9h đến 18h10 hàng ngày, lộ trình đi qua 30 địa danh nổi tiếng của thủ đô. Hành trình dài gần 14 km với 13 điểm dừng đón trả khách có giá vé được bán theo giờ. Loại vé 4 tiếng giá 300.000 đồng; vé 24 tiếng giá 450.000 đồng và 650.000 đồng cho loại 48 giờ. Trong thời gian này, du khách được lên xuống ở bất kỳ trạm nào mà không phải trả thêm phí.
![]() |
| Ở Singapore, Malaysia, Nhật Bản và các nước châu Âu, xe buýt mui trần khá phổ biến trong các thành phố lớn. Ảnh: Duck&Hippo. |
Theo chị Xuân Minh (TP HCM), giá vé xe buýt 2 tầng ở Việt Nam không phải quá đắt: “Ở Singapore, vé 24h qua 33 điểm tham quan khoảng 700.000 đồng, đắt gấp đôi so với giá hiện tại ở Việt Nam”. Tuy nhiên, chị nhận thấy đường phố Singapore mát mẻ hơn do có nhiều cây xanh và nhà cao tầng, một nửa tầng 2 sẽ có mui trần phòng khi mưa hoặc nắng to.
Chị Huyền (Hà Nội) nhận định mô hình buýt 2 tầng nên có thêm trang đại diện trên mạng xã hội, đăng ký trên hệ thống các website đánh giá dịch vụ du lịch... để đẩy mạnh truyền thông. Từ đó, người dân và du khách nước ngoài có thể tiếp cận thông tin, đánh giá chất lượng dịch vụ...
![]() |
| Lộ trình truyến xe buýt 2 tầng của Hà Nội. Click vào ảnh để xem hình cỡ lớn. |
Ông Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Vận tải Hà Nội, đơn vị vận hành tuyến xe buýt 2 tầng, cho hay: “Mỗi chiếc xe trị giá hơn 6 tỷ đồng, nhập từ nước ngoài về Việt Nam lắp ráp. Chúng tôi hy vọng việc kinh doanh vận chuyển hành khách bằng buýt 2 tầng sẽ có lãi. Quan trọng nhất trong việc này là tôn giá trị du lịch của Hà Nội lên”.
Trước phản ứng của người dân về việc giá vé quá cao, ông Thường lý giải việc bán vé theo giờ là học tập từ nước ngoài. “Giai đoạn 1 chỉ vận hành 3 xe. Trong quá trình chạy sẽ ghi nhận ý kiến của người dân và nghiên cứu giai đoạn sau”.
-
Trao tặng thư viện cho trường THCS Tân Trào, Tuyên Quang -
TP.HCM tổ chức chương trình nghệ thuật tại Nhật Bản -
Hưng Yên: OCOP viết tiếp hành trình nâng tầm nông sản địa phương -
Cán bộ cấp xã phải làm "cuộc cách mạng" trong tư duy và hành động -
Bộ Nội vụ định hướng xây dựng các hội, quỹ hoạt động minh bạch và tự chủ -
VNPT chủ động tuyến đầu bảo vệ hạ tầng thông tin trước bão số 13 Kalmaegi -
Sản xuất nông nghiệp Hà Nội phục hồi mạnh, kiểm soát tốt dịch bệnh
-
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn -
Ngọc Long Plaza: Giao điểm vàng, đầu tư sinh lời bền vững



