Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hanoi FC khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tại Bắc Giang
Hoàng Nam - 16/09/2022 14:44
 
Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang - cơ sở đào tạo bóng đá trẻ vệ tinh của CLB bóng đá Hà Nội (Hanoi FC) sẽ cung cấp các tài năng trẻ cho bóng đá Bắc Giang.

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang, cơ sở đào tạo bóng đá trẻ vệ tinh của CLB bóng đá Hà Nội (Hanoi FC) đã được  khánh thành đi vào hoạt động từ ngày 15/9. Tham dự sự kiện có ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang và ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group.

Trước xu thế đầu tư có chiều sâu và dài hạn cho hoạt động tìm kiếm tài năng và đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam, CLB bóng đá Hà Nội đã chủ động tìm kiếm đối tác để cùng đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất cùng giáo trình khoa học, phù hợp với xu thế phát triển công nghệ đào tạo của các nước bóng đá hiện đại trên thế giới.

Về phía địa phương, với chủ trương đẩy mạnh xã hội hóa để phát triển các môn thể thao tập thể và đầu năm 2022, UBND tỉnh Bắc Giang chấp thuận cho Công ty cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T (đơn vị quản lý Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội) thuê sân vận động Bắc Giang và một số công trình phụ trợ để đơn vị cùng phối hợp với địa phương tu bổ, sửa chữa và khai thác, sử dụng sân vận động hiệu quả.

Toàn cảnh Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang nhìn từ trên cao
Toàn cảnh Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang nhìn từ trên cao.

Sự kiện khánh thành đưa vào hoạt động Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang chính là điểm khởi động hoàn hảo cho chuỗi các trung tâm chất lượng cao của Học viện bóng đá Hà Nội trong tương lai.

Với sự đầu tư tập trung và chuyên nghiệp của Công ty cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T, Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang được trang bị mặt sân cỏ nhân tạo chuẩn FIFA có diện tích 105 m x 68 m dùng cho mục đích thi đấu, cùng 4 sân tập có kích thước 105m x 68m, hệ thống phòng tập thể lực đa năng, trung tâm y học được trang bị hiện đại.

Để phục vụ cho nhu cầu làm việc, sinh hoạt cho khoảng 160 vận động viên và huấn luyện viên, trung tâm được thiết kế toà nhà văn phòng 4 tầng, khu nhà ở 3 tầng hiện đại, hội trường và bếp ăn đạt tiêu chuẩn quốc gia.

Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang đặt mục tiêu đào tạo, huấn luyện khoảng 150 - 160 vận động viên trẻ mỗi năm thuộc lứa tuổi từ 7 - 19 tuổi. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng sẽ phối hợp cùng các lớp năng khiếu tại cộng đồng, nhà trường để tìm kiếm và đào tạo thêm khoảng 150 em có lứa tuổi từ 6-10 tuổi trong 3 năm đầu tổ chức triển khai đào tạo.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, thăm cơ sở vật chất của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, thăm cơ sở vật chất của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang.

Những vận động viên đặc biệt xuất sắc tại lứa tuổi U15 trở lên, sẽ được tuyển chọn vào tập luyện tại Học viện bóng đá Hà Nội và thi đấu cho CLB Hà Nội, có cơ hội được gửi đi tham gia học tập và đào tạo ở nước ngoài tại các Trung tâm đào tạo bóng đá liên kết với Công ty cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T, liên kết với CLB Hà Nội. Những vận động viên còn lại sẽ tiếp tục tập luyện và thi đấu cho các đội bóng của tỉnh Bắc Giang.

“Với sự quan tâm, đầu tư của các cấp lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, tôi tin tưởng đến năm 2030, Bắc Giang sẽ có đội bóng của tỉnh tham gia thi đấu tại giải hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất và V-League vào các năm kế tiếp như mục tiêu đã đề ra. Tôi cũng tin tưởng, trong một tương lai không xa, những học viên được phát hiện, đào tạo tại chính Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang sẽ cống hiến cho bóng đá Việt Nam, mang vinh quang về cho Tổ quốc”, ông Đỗ Vinh Quang, Chủ tịch CLB Hà Nội nhấn mạnh.

Cũng trong dịp này, chương trình Strong Vietnam (Việt Nam vững mạnh) do T&T Group và Hanoi FC khởi xướng đã trở lại với cuộc giao lưu đầy ý nghĩa giữa các cầu thủ Hà Nội với khoảng 400 em học sinh của trường Tiểu học và THCS Ngô Sĩ Liên - Bắc Giang.

Tại buổi giao lưu, ban tổ chức Strong Vietnam đã trao 30 suất học bổng cho học sinh của 2 trường Tiểu học và Trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên, nơi các học viên của Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Bắc Giang sẽ theo học văn hóa.

“Strong Vietnam” là chương trình trách nhiệm xã hội mang ý nghĩa nhân văn được Tập đoàn T&T Group và CLB bóng đá Hà Nội phối hợp triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm lan tỏa thông điệp “Luôn tự tin, nuôi ước mơ, hoài bão và sẵn sàng học hỏi, từng bước thực hiện, vì một Việt Nam vững mạnh”.

Trong năm đầu tiên triển khai (năm 2019), Strong Vietnam đã đến được 5 trường trung học cơ sở ở Thủ đô gồm: Trường THCS Phù Đổng, trường THCS Vietnam - Algeria, trường THCS Nguyễn Trường Tộ, trường THCS Marie Cuire và trường THCS Nam Trung Yên.

Strong Vietnam sau đó đã chiến thắng giải thưởng chương trình Trách nhiệm Xã hội (CSR) xuất sắc nhất tại lễ trao Giải thưởng Quốc Gia truyền thông & quan hệ công chúng hồi tháng 7/2020.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư