Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Hapro - Doanh nghệp xuất khẩu uy tín năm 2017
Minh Hải - 26/07/2018 14:02
 
Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) vừa vinh dự được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2017.
Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Hapro thường xuyên xuất hiện tại các hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại lớn tại nước ngoài
Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Hapro thường xuyên xuất hiện tại các hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại lớn tại nước ngoài

Đây là hoạt động của Bộ Công Thương nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong quá trình tăng trưởng xuất khẩu chung của cả nước đồng thời hỗ trợ giới thiệu, tuyên truyền và quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài qua đó, khẳng định uy tín cũng như hình ảnh của mình trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Năm nay, Bộ Công Thương đã xét chọn được 225 doanh nghiệp (tương đương với 234 lượt doanh nghiệp theo 24 ngành hàng). Hapro vinh dự đạt được danh hiệu doanh nghiệp xuất khẩu uy tín với 3 mặt hàng xuất khẩu chủ lực gồm hạt điều (đứng thứ 5/19 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trên cả nước); hạt tiêu đứng thứ 11/14 và mặt hàng gạo đứng thứ 18/24.

Kể từ ngày thành lập, qua quá trình xây dựng và phát triển, Hapro đã nhiều năm liên tiếp được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”. Đặc biệt hơn, ngay sau khi cổ phần hóa, Hapro đã nhanh chóng tập trung ổn định tổ chức bộ máy, bắt tay vào đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là kinh doanh xuất khẩu.

Sản phẩm Gạo Đồng Tháp của Hapro đang ngày càng xây dựng được uy tín trong lòng người tiêu dùng
Sản phẩm Gạo Đồng Tháp của Hapro đang ngày càng xây dựng được uy tín trong lòng người tiêu dùng

Được biết, với thế mạnh xuất khẩu sẵn có, Hapro sẽ tập trung đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hapro đặt mục tiêu đến năm 2020, tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu chiếm 80% tổng doanh thu, đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực và xây dựng thành công 5 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 5 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu cả nước gồm gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê và thủ công mỹ nghệ.

Năm 2018, Hapro đã chính thức trở thành Hội viên của Hội đồng Hạt và Quả khô quốc tế (International Nut and Dried Fruit Council – INC) – một tổ chức quốc tế có quy mô và uy tín nhất trong ngành Hạt và Quả khô trên thế giới.

Việc trở thành Hội viên của INC sẽ là cơ hội rất tốt để Hapro tiếp cận những khách mua hàng lớn có uy tín và những nhà cung cấp tiềm năng về ngành Hạt và quả khô thế giới trong bối cảnh Hapro hiện đang phát triển mạnh việc sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm gạo, hạt điều, hạt tiêu… ra thị trường thế giới.

Vinamilk - Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2017
Mới đây, Bộ Công Thương đã phê duyệt Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2017. Vượt qua các tiêu chí tuyển chọn, Vinamilk đứng thứ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư