Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hapro "ra quân" đầu Xuân Canh Tý 2020
Minh Hải - 28/01/2020 11:28
 
Ngay những ngày đầu Xuân Canh Tý 2020, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP đã tiến hành xuất khẩu khoảng 220 container hàng hoá với tổng trị giá gần 4,5 triệu USD cho các bạn hàng khắp nơi trên thế giới.

Các mặt hàng được Hapro xuất khẩu khai Xuân gồm gạo, hạt điều, cơm dừa, hạt tiêu, quế, hàng thủ công mỹ nghệ gốm sứ… với điểm đến là các thị trường Mỹ, Nhật, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Nga, Belarus, Singapore, Pakistan, Malaysia, Ai Cập, Algeria, Indonesia, Tunisia, Geogia...

Được biết Sau ĐHCĐ lần đầu của Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP vào ngày 24/6/2018, hoạt động sản xuất kinh doanh của Hapro đã có những chuyển biến rõ nét cả trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu và thương mại nội địa. Những kết quả ban đầu đã đạt được thể hiện các định hướng phát triển kinh doanh của Hapro do HĐQT Tổng công ty cổ phần chỉ đạo, triển khai đã đi vào thực tế kinh doanh.

Madame Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Hapro
Madame Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Hapro

Với định hướng được Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Hapro - Madame Nguyễn Thị Nga nêu sau cổ phần hoá sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Hapro là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,…; Đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ; Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam tới hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; Tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa. Đồng thời, xây dựng Hapro trở thành Công ty chủ lực của Tập đoàn trong lĩnh vực xuất khẩu, gắn thương hiệu xuất khẩu Hapro với thương hiệu BRG của Tập đoàn.

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Hapro đã nỗ lực chuẩn bị tốt nguồn cung ứng hàng hóa dồi dào về chủng loại, đảm bảo chất lượng và ổn định về giá cả. Ngoài việc phục vụ người dân tại khoảng 40 điểm bán lẻ thuộc hệ thống Hapromart, Haprofood, các cửa hàng Gạo Hapro Đồng Tháp, hệ thống cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, Trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam, Trung tâm kinh doanh chợ đầu mối Bắc Thăng Long; Hapro đã tổ chức thêm nhiều điểm kinh doanh theo mô hình “Gian hàng phục vụ Tết” trước một số trụ sở của đơn vị, tại hệ thống kinh doanh của Tổng công ty, các kênh bán hàng online để phục vụ nhu cầu mua sắm nhanh của người tiêu dùng.

Cũng trong dịp Tết này, Hapro còn tham gia Hội chợ “Tết sum vầy” danh cho đoàn viên công đoàn, người lao động mua sắm nhân dịp Tết và Hội chợ Xuân; tổ chức điểm kinh doanh theo mô hình “Chợ Tết” tại xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân khu vực ngoại thành Hà Nội. Tham gia chương trình bình ổn giá cả thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội với 16 điểm bán hàng bình ổn giá trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Năm nay, từ ngày mùng 1, 2 và 3 Tết Nguyên đán, Hapro đã mở bán một số cửa hàng dịch vụ - ăn uống tại khu vực phố cổ. Bắt đầu từ hôm nay (ngày mùng 4 Tết), hệ thống bán lẻ và dịch vụ của Hapro sẽ đồng loạt mở cửa bán hàng phục vụ nhân dân.

Bắt đầu từ hôm nay (ngày mùng 4 Tết), hệ thống bán lẻ và dịch vụ của Hapro sẽ đồng loạt mở cửa bán hàng
Bắt đầu từ hôm nay (ngày mùng 4 Tết), hệ thống bán lẻ và dịch vụ của Hapro sẽ đồng loạt mở cửa bán hàng

Theo ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó Tổng giám đốc Hapro, dự kiến tổng doanh thu trong dịp Tết năm 2020 của toàn Tổng công ty có mức tăng trưởng 15% so với mức doanh thu thực hiện dịp Tết năm trước.

Từ trước Tết, Hapro đã chủ động xây dựng nguồn hàng dự trữ đối với 11 nhóm mặt hàng tham gia chương trình bình ổn giá, đảm bảo dự trữ đầy đủ lượng hàng hóa thiết yếu để cung ứng ra thị trường
Từ trước Tết, Hapro đã chủ động xây dựng nguồn hàng dự trữ đối với 11 nhóm mặt hàng tham gia chương trình bình ổn giá, đảm bảo dự trữ đầy đủ lượng hàng hóa thiết yếu để cung ứng ra thị trường
Các mặt hàng rau, thịt đã có trên kệ hàng Harpro Mart với mức giá bán như ngày thường
Các mặt hàng rau, thịt, hoa quả đã có trên kệ hàng Harpro Mart với mức giá bán như ngày thường

Trong không khí đón Xuân đầu năm, cùng với việc triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu với một số mặt hàng chủ lực, Hapro cũng tham gia xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh xuất khẩu như tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ hàng nội thất trang trí và quà tặng Spring Fair diễn ra từ ngày 2 - 6/2/2020 tại thành phố Burmingham (Anh Quốc) và Hội chợ Quốc tế thực phẩm, nông sản, đồ uống lớn nhất thế giới Gulfood Dubai 2020 tại Dubai, (UAE) từ ngày 16 - 20/2/2020.

Thủ tướng Chính phủ và đoàn cấp cao Việt Nam thăm gian hàng, dành sự động viên cho CBCNV Hapro tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp 12/2019
Thủ tướng Chính phủ và đoàn cấp cao Việt Nam thăm gian hàng, dành sự động viên cho CBCNV Hapro tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với Doanh nghiệp 12/2019

Tại “Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp” do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì ngày 23/12/2019, gian hàng trưng bày Gốm Chu Đậu và Gạo Hapro Đồng Tháp đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng, các Phó Thủ tướng và đoàn lãnh đạo các bộ ngành của Việt Nam tới thăm và dành sự khích lệ động viên cho những nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV toàn Tổng công ty trong năm 2019.

Đồng thời, ngày 30/12/2019 vừa qua, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì “Lễ ghi nhận xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt mốc 500 tỷ USD”. Hapro là 1 trong 10 doanh nghiệp xuất nhập khẩu lớn, tiêu biểu được mời tham dự sự kiện này. Madame Chủ tịch Nguyễn Thị Nga cùng Tổng Giám đốc Hapro đã vinh hạnh được diện kiến Thủ tướng tại Lễ ghi nhận.

Hapro mang xuân đến mọi nhà, trao quà Tết tới các gia đình chính sách
Ngày 16/1, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) đã tiến hành trao tặng hàng chục suất quà Tết tới các gia đình chính sách, gia...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư