
-
Doanh nghiệp Nhật Bản tính mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Doanh nghiệp Hải Phòng cùng Thành phố lên kế hoạch hành động phát triển kinh tế tư nhân
-
Thứ trưởng Lê Tấn Cận: Doanh nghiệp nhỏ và vừa phải có tâm thế phát triển thành doanh nghiệp vừa và lớn
-
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Vietjet cam kết tiếp tục là cầu nối tăng trưởng giữa Việt Nam và thế giới
-
Doanh nghiệp Việt xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc -
Thêm một thương nhân phân phối "trả" giấy phép kinh doanh xăng dầu
![]() |
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của Hapro trong việc giới thiệu và đưa sản phẩm nông sản Việt Nam ra thế giới (Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc 2018) |
Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín với 3 mặt hàng chủ lực
Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro) vừa được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018, theo Quyết định số 2629/QĐ-BCT của Bộ Công Thương.
Đây là hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam cũng như hỗ trợ giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam với đối tác nước ngoài.
Bên cạnh đó, hoạt động này còn nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong quá trình tăng trưởng xuất khẩu chung của cả nước.
Năm 2018, Bộ Công Thương đã xét chọn được 225 doanh nghiệp (tương đương với 235 lượt doanh nghiệp theo 25 ngành hàng).
Trong đó, riêng Hapro được vinh danh là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực gồm:
- Mặt hàng Hạt điều: đứng thứ 3 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước
- Mặt hàng Hạt tiêu: đứng thứ 13 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước
- Mặt hàng Gạo: đứng thứ 15 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước
![]() |
3 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro |
Trong nhiều năm qua, Hapro liên tiếp được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”. Đặc biệt hơn, kể từ sau khi hoàn thành quá trình cổ phần hóa tháng 6/2018 và trở thành thành viên của Tập đoàn BRG, Hapro đã đi vào hoạt động ổn định, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt tập trung vào mảng kinh doanh xuất khẩu.
Theo Hapro, với thế mạnh xuất khẩu sẵn có, cùng sự chỉ đạo định hướng của Tập đoàn BRG, Hapro tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ… đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế lớn mạnh tại khu vực, bao trùm mọi hoạt động của Tổng công ty.
![]() |
Đoàn Xúc tiến thương mại của Hapro tại Hội nghị Hạt & Quả khô thế giới 2019 |
Mục tiêu đến năm 2030, tổng kim ngạch xuất nhâp khẩu của Hapro đạt 1 tỷ USD, thị trường xuất nhập khẩu mở rộng tới 100 nước và khu vực trên thế giới; xây dựng và duy trì 5 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 5 danh nghiệp xuất khẩu hàng đầu cả nước gồm: Gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thủ công mỹ nghệ nhằm khẳng định vị trí, uy tín của mình trong cộng đồng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.
![]() |
Thường xuyên xây dựng, duy trì và phát triển các mối quan hệ khách hàng cũng là một trong các giải pháp thúc đẩy phát triển xuất khẩu của Hapro |
Hiệu quả kinh doanh tăng đáng kể
Không chỉ riêng lĩnh vực xuất khẩu, mà sau khi thay đổi mô hình hoạt động với sự tham gia của BRG Group, kết quả kinh doanh của Hapro cũng có nhiều khác biệt. Báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2019 cho thấy, doanh thu Hapro giảm 43% so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt 1.421 tỷ đồng.
Tuy doanh thu giảm, nhưng hiệu quả kinh doanh của Hapro lại tăng đáng kể. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 9,6% lên 13,7%. Vì vậy, doanh thu giảm 43% nhưng lợi nhuận gộp của Hapro chỉ giảm 19%.
Bên cạnh đó, các loại chi phí của công ty đồng loạt được tiết giảm so với trước, như chi phí bán hàng giảm 26%, chi phí quản lý giảm 18%, chi phí tài chính giảm 6%.
Nhờ đó, Hapro báo lãi trước thuế 24,7 tỷ đồng và lãi sau thuế 20,3 tỷ đồng, tăng tương ứng 44% và 31% so với cùng kỳ năm trước.
Tính đến cuối tháng 6/2019, tổng giá trị tài sản của Hapro là 3.766 tỷ đồng, giảm hơn 400 tỷ đồng so với hồi đầu năm. Nợ phải trả của Hapro tại thời điểm 30/6/2019 là 1.368 tỷ đồng, giảm 380 tỷ đồng so với đầu năm.

-
Các doanh nghiệp gửi gắm những gì tại cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ
-
Doanh nghiệp Nhật Bản tính mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Doanh nghiệp Hải Phòng cùng Thành phố lên kế hoạch hành động phát triển kinh tế tư nhân
-
Thứ trưởng Lê Tấn Cận: Doanh nghiệp nhỏ và vừa phải có tâm thế phát triển thành doanh nghiệp vừa và lớn
-
Phát triển kinh tế tư nhân: Tuyên chiến với tư duy “không quản được thì cấm” - Bài 2: Quản được đến đâu, mở ra đến đó? -
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Vietjet cam kết tiếp tục là cầu nối tăng trưởng giữa Việt Nam và thế giới -
40 dự án startup gọi vốn tại Diễn đàn đầu tư mạo hiểm và thiên thần Đà Nẵng -
Doanh nghiệp Việt xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc -
Chủ tịch HĐQT THACO nói về thu xếp vốn cho dự án đường sắt tốc độ cao -
Thị trường gọi xe công nghệ: Cuộc đua để trở thành tên tuổi phổ biến -
Triển khai các giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp nhà nước sản xuất kinh doanh hiệu quả
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số
-
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng
-
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Base.vn nhận giải “Nhà cung cấp phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu” tại WMB & Cloud AI Summit 2025
-
300 doanh nghiệp từ hơn 10 quốc gia sắp có mặt tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025