Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hapro vào top "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" với 3 mặt hàng chủ lực
Kỳ Thành - 07/09/2019 15:24
 
Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro) vừa được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018, với các mặt hàng chủ lực gồm hạt điều, hạt tiêu và gạo.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của Hapro trong việc giới thiệu và đưa sản phẩm nông sản Việt Nam ra thế giới (Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc 2018)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của Hapro trong việc giới thiệu và đưa sản phẩm nông sản Việt Nam ra thế giới (Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc 2018)

Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín với 3 mặt hàng chủ lực

Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro) vừa được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018, theo Quyết định số 2629/QĐ-BCT của Bộ Công Thương.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam cũng như hỗ trợ giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam với đối tác nước ngoài.

Bên cạnh đó, hoạt động này còn nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong quá trình tăng trưởng xuất khẩu chung của cả nước.

Năm 2018, Bộ Công Thương đã xét chọn được 225 doanh nghiệp (tương đương với 235 lượt doanh nghiệp theo 25 ngành hàng).

Trong đó, riêng Hapro được vinh danh là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực gồm:

  • Mặt hàng Hạt điều: đứng thứ 3 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước
  • Mặt hàng Hạt tiêu: đứng thứ 13 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước
  • Mặt hàng Gạo: đứng thứ 15 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước
3 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro
3 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro

Trong nhiều năm qua, Hapro liên tiếp được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”. Đặc biệt hơn, kể từ sau khi hoàn thành quá trình cổ phần hóa tháng 6/2018 và trở thành thành viên của Tập đoàn BRG, Hapro đã đi vào hoạt động ổn định, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt tập trung vào mảng kinh doanh xuất khẩu.

Theo Hapro, với thế mạnh xuất khẩu sẵn có, cùng sự chỉ đạo định hướng của Tập đoàn BRG, Hapro tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ… đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế lớn mạnh tại khu vực, bao trùm mọi hoạt động của Tổng công ty.

Đoàn Xúc tiến thương mại của Hapro tại Hội nghị Hạt & Quả khô thế giới 2019
Đoàn Xúc tiến thương mại của Hapro tại Hội nghị Hạt & Quả khô thế giới 2019

Mục tiêu đến năm 2030, tổng kim ngạch xuất nhâp khẩu của Hapro đạt 1 tỷ USD, thị trường xuất nhập khẩu mở rộng tới 100 nước và khu vực trên thế giới; xây dựng và duy trì 5 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 5 danh nghiệp xuất khẩu hàng đầu cả nước gồm: Gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thủ công mỹ nghệ nhằm khẳng định vị trí, uy tín của mình trong cộng đồng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

Thường xuyên xây dựng, duy trì và phát triển các mối quan hệ khách hàng cũng là một trong các giải pháp thúc đẩy phát triển xuất khẩu của Hapro
Thường xuyên xây dựng, duy trì và phát triển các mối quan hệ khách hàng cũng là một trong các giải pháp thúc đẩy phát triển xuất khẩu của Hapro

Hiệu quả kinh doanh tăng đáng kể

Không chỉ riêng lĩnh vực xuất  khẩu, mà sau khi thay đổi mô hình hoạt động với sự tham gia của BRG Group, kết quả kinh doanh của Hapro cũng có nhiều khác biệt. Báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2019 cho thấy, doanh thu Hapro giảm 43% so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt 1.421 tỷ đồng.

Tuy doanh thu giảm, nhưng hiệu quả kinh doanh của Hapro lại tăng đáng kể. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 9,6% lên 13,7%. Vì vậy, doanh thu giảm 43% nhưng lợi nhuận gộp của Hapro chỉ giảm 19%.

Bên cạnh đó, các loại chi phí của công ty đồng loạt được tiết giảm so với trước, như chi phí bán hàng giảm 26%, chi phí quản lý giảm 18%, chi phí tài chính giảm 6%.

Nhờ đó, Hapro báo lãi trước thuế 24,7 tỷ đồng và lãi sau thuế 20,3 tỷ đồng, tăng tương ứng 44% và 31% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến cuối tháng 6/2019, tổng giá trị tài sản của Hapro là 3.766 tỷ đồng, giảm hơn 400 tỷ đồng so với hồi đầu năm. Nợ phải trả của Hapro tại thời điểm 30/6/2019 là 1.368 tỷ đồng, giảm 380 tỷ đồng so với đầu năm.

Hapro tăng cường xúc tiến thương mại tại Vietnam Expo 2019
Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 29 (Vietnam Expo 2019) với chủ đề “Vietnam Expo - Gắn kết, chia sẽ cùng thành công" diễn ra từ 10 -...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư