Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hapro tổ chức thành công Đại hội cổ đông năm 2019
Minh Hải - 26/04/2019 18:08
 
Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2019 của Tổng công ty Thương mại Hà Nội vừa diễn ra thành công sau 6 tháng chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần không có vốn nhà nước.
Ông Vũ Thanh Sơn báo cáo về tình hình của Hapro sau 1 năm tiến hành cổ phần hoá
Ông Vũ Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Hapro báo cáo về tình hình của Hapro sau 1 năm tiến hành cổ phần hoá

Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2019 của Hapro có 313 cổ đông tham dự chính thức và uỷ quyền, đại diện cho quyền sở hữu 211.865.184 cổ phần phổ thông, chiếm tỷ lệ 96,30 % tổng số cổ phần.

Tại Đại hội, Tổng công ty đã trình các cổ đông thảo luận và thông qua các tờ trình về Báo cáo hoạt động của HĐQT năm 2018; Báo cáo hoạt động của Ban Kiểm soát năm 2018;, Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019; Báo cáo tài chính năm 2018 đã được kiểm toán, Phương án phân phối lợi nhuận năm 2018; Báo cáo thực hiện tiền lương, thu nhập năm 2018 và kế hoạch tiền lương, thu nhập năm 2019 của HĐQT và BKS; Đề xuất lựa chọn đơn vị kiểm toán độc lập năm 2019; Đề xuất thông qua Quy chế nội bộ về quản trị của Tổng công ty;

Đại hội cũng đã nghe các tờ trình việc miễn nhiệm bà Nguyễn Thị Thu Hằng,- Thành viên Hội đồng quản trị; Bầu bổ sung ông Nguyễn Thái Dũng giữ chức Thành viên Hội đồng quản trị Tổng công ty, thay bà Nguyễn Thị Thu Hằng;

Đại hội cổ đông thường niên đã thảo luận và thống nhất thông qua kết quả SXKD năm 2018 và Kế hoạch năm 2019 của Tổng công ty.

Sau cổ phần hóa, Hapro chuyển sang hoạt động theo mô hình Tổng công ty cổ phần không có vốn nhà nước, tuy nhiên được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cổ đông, đặc biệt là sự giúp đỡ, hỗ trợ tích cực, trách nhiệm, tâm huyết và nguồn lực hỗ trợ tài chính lớn, công nghệ quản lý, điều hành hiện đại của Tập đoàn BRG – nhà đầu tư chiến lược của Tổng công ty, Hapro đã có nguồn lực rất lớn để tập trung củng cố, phát triển sản xuất kinh doanh và đã đạt được những kết quả khá tốt ngay sau 06 tháng đầu tiên hoạt động theo mô hình Tổng công ty cổ phần không có vốn nhà nước, cụ thể như sau:

Kết quả kinh doanh năm 2018 của Hapro
Kết quả kinh doanh năm 2018 của Hapro

Báo cáo tại Đại hội, ông Vũ Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Hapro cho biết, về kinh doanh xuất khẩu, sau cổ phần hóa, Công ty mẹ - Tổng công ty luôn xác định mảng kinh doanh xuất khẩu là then chốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Tổng kim ngạch xuất khẩu cả năm 2018 đạt 106,9 triệu USD với 53.860 tấn hàng hóa các loại tương ứng với 5.278 container 20''. 5 mặt hàng hạt tiêu, hạt điều, gạo, cà phê, thực phẩm chế biến vẫn đóng vai trò chủ lực.

Hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng tại nước ngoài được Hapro đầu tư và quan tâm. Năm 2018, Tổng công ty đã tham gia một số Hội chợ lớn về hàng nông sản thực phẩm, tổ chức giao thương trực tiếp với một số nhà nhập khẩu lớn tại Hàn Quốc, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Nga, Dubai, Trung Quốc, Tham gia Hội chợ Worldfood Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ, Hội nghị Điều quốc tế tại Hạ Long, Quảng Ninh tháng 9 và Hội nghị Gạo thế giới tại Hà Nội đầu tháng 10, Hội chợ Sial Pháp. Tại Hội chợ Nhập khẩu Thượng Hải - Trung Quốc vừa qua Hapro cũng đã đạt được kết quả tốt, ký được nhiều hợp đồng xuất khẩu có giá trị.

Ngay sau cổ phần hóa, Hapro đã lần đầu tiên xuất khẩu được những container hàng vải thiều Thanh Hà, Hải Dương vào Malaysia. Đồng thời, lần đầu tiên Hapro đã xuất khẩu được những lô hàng gạo đóng bao 5kg, 10kg/túi từ Nhà máy sản xuất chế biến gạo tại tỉnh Đồng Tháp vào chuỗi Siêu thị Dubai – Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), mở ra một hướng đi mới, có tính đột phá trong hoạt động xuất khẩu của Hapro.

Đặc biệt, vào ngày 14/06/2018, Hapro được Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp code chứng nhận xuất khẩu gạo vào Mỹ và ngay sau đó đã xuất được 735 cont hàng gạo vào Mỹ.

Về kinh doanh và phát triển thị trường nội địa, tận dụng vị thế là đơn vị trong Tập đoàn BRG, Công tác phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh thương mại nội địa đã được Hapro tích cực triển khai, bao gồm chương trình xúc tiến bán hàng các sản phẩm: Gốm Chu Đậu, Nước Pha lê Thủy Tạ, Bánh Trung thu, Gạo Hapro Đồng Tháp....

Việc đánh giá và tiến hành nâng cao hiệu quả kinh doanh chuỗi Hapromart, Haprofood đã được triển khai bài bản. Hapro đã mở một số cửa hàng chuyên kinh doanh gạo Hapro Đồng Tháp theo nhận diện chuẩn chung.

Bên cạnh đó, Tổng công ty đã triển khai xây dựng lại về hình ảnh sản phẩm, tờ rơi catalog các sản phẩm như Rượu Vang Thăng Long, Rượu của Trung tâm Kinh doanh Hàng miễn thuế, các sản phẩm của Công ty Gia súc Gia cầm, bộ sản phẩm mang thương hiệu Hapro.... đưa vào kinh doanh và hệ thống bán lẻ trong toàn tập đoàn.

Sang năm 2019, Tổng công ty đã hoàn tất toàn bộ quá trình cổ phần hóa cần tập trung toàn lực vào việc phát triển sản xuất kinh doanh, tăng tốc đẩy mạnh phát triển để hiện thực hóa những mục tiêu kế hoạch đã đặt ra trong Phương án cổ phần hóa Tổng công ty. Trong thời gian còn lại của năm 2019, Hapro sẽ tập trung thúc đẩy các hoạt động kinh doanh thương mại nội địa, nâng cao hiệu quả kinh doanh, rà soát xây dựng mô hình kinh doanh phát triển theo chuỗi trên cơ sở hệ thống địa điểm kinh doanh và lĩnh vực kinh doanh chính Tổng công ty đang thực hiện. Tiếp tục triển khai căn chỉnh, xây dựng và triển khai phương án đổi mới hoạt động kinh doanh thương mại bán lẻ, thực hiện tái cơ cấu hệ thống. Căn chỉnh hệ thống hình ảnh và nhận diện các địa điểm bán lẻ của Tổng công ty, quan tâm đến việc phát triển mảng kinh doanh online.

Hapro cũng sẽ tăng cường và thúc đẩy xuất khẩu. Tiếp tục thực hiện các giải pháp để tạo sự bứt phá mạnh mẽ cho mảng kinh doanh xuất khẩu: nâng cao kim ngạch xuất khẩu, mở rộng thị trường, phát triển thêm các mặt hàng xuất khẩu mới, nâng hiệu quả lợi nhuận xuất khẩu và đảm bảo an toàn nguồn vốn. Tăng cường tái cơ cấu toàn diện hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Bên cạnh đó, sẽ làm tốt công tác quản lý mạng lưới, công tác rà soát các dự án đầu tư để từ đó xây dựng phương án đầu tư có hiệu quả gắn với phát triển các ngành nghề kinh doanh chính của Tổng công ty.

Các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 của Hapro gồm: Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 3.675 tỷ đồng (bằng 105% thực hiện năm 2018); Kim ngạch xuất khẩu 115,2 triệu USD (bằng 108% giá trị thực hiện năm 201); Lợi nhuận trước thuế là 59,34 tỷ đồng (bằng 273% thực hiện 2018); Tổng số lao động bình quân là 535 người với hu nhập bình quân 11,2 triệu đồng/người/tháng (bằng 106% so với 2018) và tỷ lệ chi trả cổ tức cho cổ đông là 2%.

Cổ đông biểu quyết thông qua các nghị quyết tại Đại hội
Cổ đông biểu quyết thông qua các nghị quyết tại Đại hội

Với tỷ lệ cổ đông tham dự tán thành đạt từ 99,85% đến 100%, tất cả các nội dung, tờ trình đã được Đại hội thông qua.

Đồng loạt khai trương 7 cửa hàng chuyên doanh gạo Hapro Đồng Tháp tại Hà Nội
Từ đầu tháng 1/2019, 7 cửa hàng chuyên doanh giới thiệu và bán Gạo Hapro Đồng Tháp đã đồng loạt khai trương tại Hà Nội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư