Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hậu Giang chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu đô thị Trung tâm TP. Ngã Bảy
Trúc Giang - 26/07/2021 20:23
 
Dự án được thực hiện tại phường Ngã Bảy, TP. Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang), với tổng mức đầu tư trên 403 tỷ đồng.
Thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang nhìn từ trên cao (Ảnh: Lý Anh Lam. Nguồn: Báo Hậu Giang)

UBND tỉnh Hậu Giang vừa ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu đô thị Trung tâm TP. Ngã Bảy (Khu D).

Mục tiêu dự án là nhằm xây dựng Khu đô thị Trung tâm TP. Ngã Bảy (khu D) theo quy hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Dự án có quy mô diện tích khoảng 1,741 ha, bao gồm các hạng mục: Trung tâm thương mại kết hợp với khách sạn tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên với số tầng cao xây dựng từ 11 - 12 tầng, có diện tích là 1.200 m2. Các khối nhà ở thương mại, với diện tích là 7.802,4 m2. Công viên cây xanh với diện tích là 576,8 m2; đường giao thông - bãi đỗ xe với diện tích là 7.831 m2.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 403,139 tỷ đồng. Trong đó, sơ bộ chi phí thực hiện dự án 353,139 tỷ đồng; tiền sử dụng đất, thuê đất 50 tỷ đồng.

Về phương án đầu tư xây dựng, quản lý hạ tầng đô thị trong và ngoài phạm vi dự án, các hạng mục của dự án được triển khai đồng loạt, thời gian thực hiện liên tục từ khi khởi công đến khi hoàn thành đưa vào sử dụng, không phân kỳ đầu tư.

Đối với các hạng mục đường giao thông, bãi đỗ xe, cây xanh, hệ thống cấp thoát nước và cấp điện sẽ bàn giao lại cho địa phương quản lý sau khi nhà đầu tư thực hiện xây dựng hoàn chỉnh.

Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất.

Về tiến độ thực hiện, dự án hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng trong vòng 28 tháng kể từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất.

Hình thức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

UBND tỉnh Hậu Giang giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

Hậu Giang đột phá phát triển hạ tầng - chìa khóa thu hút đầu tư
Tỉnh Hậu Giang tập trung ưu tiên huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp;...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư