Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
HDBank - WFG ký kết hợp tác triển khai Korea Desk cho khách hàng Hàn Quốc
Thùy Vinh - 28/11/2019 12:03
 
Mới đây, tại Seoul, nhân sự kiện Thủ tướng tham dự 2 hội nghị cấp cao và thăm chính thức Hàn Quốc, HDBank và Tổ chức tài chính Welcome (WFG) của Hàn Quốc đã ký kết Thỏa thuận ghi nhớ (MOU) về hợp tác kinh doanh và phát triển dịch vụ.

Tại phiên bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh CEO ASEAN - Hàn Quốc với vai trò nước Chủ tịch ASEAN 2020, chiều 25/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu nhấn mạnh Việt Nam chào đón các doanh nghiệp Hàn Quốc cùng hợp tác, cùng thành công với ASEAN, cùng kiến tạo môi trường chính sách, tận dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, phát triển chuỗi giá trị khu vực và liên khu vực.

Hàn Quốc hiện là một trong những nhà đầu tư số một ở Việt Nam, với tổng số vốn đầu tư lên tới 65 tỷ USD. Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc, với giá trị thương mại năm 2018 lên đến 63 tỷ USD.

Lễ ký kết thỏa thuận thể hiện kỳ vọng hợp tác chiến lược dài hạn giữa hai đối tác ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam và tổ chức tài chính bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc.

Theo đó, HDBank và WFG cam kết hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển kinh doanh và đa dạng dịch vụ sản phẩm.

Các thỏa thuận này là tiền đề để HDBank và WFG hình thành Korea Desk theo mô hình phục vụ chuyên biệt – chuẩn mực quốc tế cho các khách hàng Doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài.

Welcome Financial Group (WFG) là một tổ chức tài chính hàng đầu trên thị trường bán lẻ Hàn Quốc cũng như thị trường bán lẻ châu Á.

WFG được thành lập năm 2002, gồm 7 công ty thành viên: Welcome Savings Bank, Welcome Creditline; Corporation, Anyone Capital, Youone Capital, Welrix Capital, Welcome Credit Holdings, and Welcome Finance Inc., và đã mở rộng kinh doanh ra ngân hàng, tài chính tiêu dùng, dịch vụ công nghệ thông tin cũng như tham gia vào lĩnh vực kinh doanh tài chính bán lẻ toàn cầu vào năm 2015.

HDBank: Lợi nhuận 9 tháng đạt 3.448 tỷ đồng, nợ xấu ở mức 1,1%
Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank, HOSE: HDB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2019 và 9 tháng năm 2019, với lợi nhuận trước thuế tăng mạnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư