Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 11 tháng 05 năm 2024,
HDBank đẩy mạnh hợp tác với đối tác Nhật
Vân Linh - 06/03/2017 22:48
 
HDBank đã và đang có những bước tìm hiểu kỹ lưỡng và chuẩn bị cho những chiến lược lớn, nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh ở lĩnh vực ngân hàng bán lẻ, tài chính - tiêu dùng, trong bối cảnh Việt Nam đang đón nhận làn sóng đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản.

Cầu nối với doanh nghiệp Nhật

Mới đây, tại TP.HCM, HDBank đã làm việc với đoàn doanh nghiệp đến từ TP. Saika, Nhật Bản. Đoàn gồm 12 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất máy móc, trang thiết bị, do Phó thị trưởng TP. Sakai dẫn đầu. Mục đích chính của buổi gặp là đem đến cho các doanh nghiệp Nhật Bản cái nhìn khái quát về HDBank, đồng thời trao đổi về những hỗ trợ và lợi ích mà HDBank có thể cung cấp cho các doanh nghiệp Nhật trong tương lai.

HDBank thường xuyên triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm tiếp sức cho các đối tượng khách hàng.
HDBank thường xuyên triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm tiếp sức cho các đối tượng khách hàng.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi thế mạnh của nhau, bàn bạc về khả năng và cơ hội hợp tác lẫn nhau, đồng thời tiến tới xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện, lâu dài giữa HDBank và TP. Saika. Về phía mình, HDBank mong muốn sẽ là cầu nối kết nối thành công việc kinh doanh giữa các doanh nghiệp Nhật Bản đến từ TP. Sakai và các doanh nghiệp Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Quốc Thanh, Phó tổng giám đốc HDBank bày tỏ kỳ vọng rằng, các hoạt động trao đổi, làm việc do ngân hàng Nhật Bản và HDBank đồng tổ chức sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và HDBank, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản. Đồng thời, ông Thanh cam kết HDBank sẽ cung cấp những dịch vụ tiện ích tốt nhất cho doanh nghiệp Nhật Bản khi hoạt động tại Việt Nam.

Bà Hazama, Phó thị trưởng TP. Saika ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HDBank nhằm phát triển mảng khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản. Đồng thời, bà cũng thể hiện sự quan tâm đối với dịch vụ Bàn Nhật của HDBank và cho rằng, sự hỗ trợ của Bàn Nhật nói chung, của HDBank nói riêng là không thể thiếu trong thời điểm hiện tại, giúp các doanh nghiệp Nhật vững tâm hơn để tiến hành các hoạt động kinh doanh lâu dài và ổn định.

Buổi gặp mặt trên được xem là sự kiện mở đầu cho kế hoạch mở rộng mạng lưới khách hàng Nhật Bản của HDBank trong năm 2017. Dự kiến trong 6 tháng đầu năm, HDBank sẽ tiếp đón thêm một số đoàn doanh nghiệp và đẩy mạnh các dự án hợp tác với ngân hàng địa phương của Nhật Bản.

Những năm gần đây, mối quan hệ hợp tác kinh tế, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Nhật Bản đã phát triển nhanh chóng. Theo xu hướng đó, năm 2014, với sự hợp tác với Ngân hàng Hyakugo, HDBank đã cho ra đời dịch vụ Bàn Nhật nhằm hỗ trợ cung cấp các dịch vụ về tài chính và ngân hàng cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Việt Nam.

Đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất

Cam kết chất lượng đạt chuẩn quốc tế, với việc ký kết với các đối tác uy tín đến từ Nhật Bản, HDBank tự hào mang đến các dịch vụ tài chính - ngân hàng chất lượng cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Khu vực tư vấn và giao dịch Bàn Nhật được thiết kế theo phong cách Nhật, trang nhã, hiện đại, được đặt tại Trung tâm Kinh doanh HDBank. Tại đây, khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản được ưu tiên phục vụ riêng, đầy đủ các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cần thiết cho hoạt động doanh nghiệp như: dịch vụ tài khoản, quản lý thanh khoản, tài trợ vốn kinh doanh, đầu tư dự án, tài trợ xuất nhập khẩu, dịch vụ ngân hàng điện tử, tư vấn tài chính và dự án đầu tư, thuế và các vấn đề về lao động...

Trên tiềm lực tài chính vững mạnh, HDBank thường xuyên triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm tiếp sức cho các đối tượng khách hàng. Riêng với các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), nhiều năm qua, HDBank luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư với nhiều chính sách khuyến khích, ưu đãi.

Với dịch vụ Bàn Nhật-Japan Desk được chuyên biệt và tối ưu hóa để nhắm đến các đối tượng doanh nghiệp FDI cụ thể, cũng như chương trình ưu đãi vốn vay cho các doanh nghiệp FDI nói chung, HDBank đã và đang góp phần cùng các cấp chính quyền củng cố niềm tin của khối nhà đầu tư nước ngoài đối với môi trường kinh doanh và năng lực hợp tác của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Sakai là thành phố lớn thứ 2 của tỉnh Osaka (đứng sau TP. Osaka) và lớn thứ 14 của Nhật Bản, cũng là thành phố có hải cảng lớn và quan trọng bậc nhất của Nhật Bản. Ngành công nghiệp sản xuất của TP. Sakai được hình thành từ rất sớm và đến nay đã có những bước phát triển vượt bậc.

doanh nghiệp TP. Sakai đặc biệt có thế mạnh trong các ngành ứng dụng công nghệ cao, công nghệ xanh, sạch, thân thiện với môi trường, lĩnh vực cấp thoát nước. Sản phẩm trọng yếu của TP. Sakai như đồ dùng nhà bếp, dao kéo, phụ tùng xe đạp, vải vóc, trầm hương… không chỉ được ưa chuộng trong nước, mà còn nổi tiếng trên thế giới.

TP. Sakai đã thiết lập quan hệ hợp tác với TP. Đà Nẵng từ năm 2009 và mối quan hệ này ngày càng được thắt chặt hơn qua các sự kiện giao thương, các Dự án xúc tiến hợp tác đầu tư.

Trong xu hướng phục vụ các doanh nghiệp Nhật đang tăng cường đầu tư ra nước ngoài, thông qua việc tổ chức các kênh cung cấp dịch vụ ngân hàng - tài chính đáng tin cậy tại các điểm đến ngoài Nhật Bản, trong đó có Việt Nam, việc ngân hàng Senshu Ikeda hợp tác với HDBank chính là giải pháp phù hợp nhất để đáp ứng yêu cầu trên.

Cũng trong tháng 7/2016, HDBank đã ký thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Senshu Ikeda, nhằm tăng cường cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Ngân hàng Senshu Ikeda được thành lập từ năm 1951, có trụ sở tại TP. Osaka, với tổng tài sản 50,8 tỷ USD, mạng lưới hoạt động gần 139 điểm giao dịch tại Nhật Bản, đội ngũ nhân viên gần 2.470 người và đang phát triển ra các nước trong khu vực.

Tiếp đó, tháng 9/2016, HDBank hợp tác với Ngân hàng Aichi (Aichi Bank).Theo đó, HDBank sẽ cung cấp thông tin đầu tư và các dịch vụ tài chính - ngân hàng cần thiết cho khách hàng của Aichi Bank cần thành lập văn phòng, chi nhánh, công ty liên doanh tại Việt Nam. Đồng thời, Aichi Bank cũng sẽ cung cấp thông tin đầu tư và các dịch vụ tài chính - ngân hàng cần thiết cho khách hàng HDBank cần thành lập văn phòng, chi nhánh, công ty liên doanh tại Nhật.

Mới đây, nằm trong các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam, HDBank cùng Hyakugo và Công ty TM Banrai đồng tổ chức hội nghị kết nối kinh doanh thực phẩm Việt - Nhật tại TP.HCM, với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp của hai nước trao đổi mở rộng kinh doanh thực phẩm Nhật. Tại Hội nghị, HDBank đã hỗ trợ kết nối gần 20 doanh nghiệp thực phẩm đến từ Nhật giới thiệu những sản phẩm ẩm thực tuyệt vời của đất nước mặt trời mọc đến gần 60 khách hàng của HDBank là các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng.

HDBank và MEED bắt tay hợp tác
HDBank và MEED - Công ty kỹ thuật tài chính quốc tế chuyên cung cấp giao thức giao dịch toàn cầu cho cộng đồng các ngân hàng thành viên, doanh nghiệp và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư