Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
HDBank được Asiamoney trao Giải “Ngân hàng tốt nhất năm 2017”
Vân Linh - 02/10/2017 18:41
 
HDBank vừa được Tạp chí Asiamoney trao Giải thưởng “Best Bank in Vietnam 2017 - Ngân hàng tốt nhất năm 2017” vào tối 26/9/2017 tại Bắc Kinh (Trung Quốc).
Ông Clive Horwood, Tổng biên tập Tạp chí Euromoney và Asiamoney (bên phải) cùng ông Matthew Thomas, Trưởng đại diện ở châu Á (bên trái), đại diện Ban tổ chức Asiamoney trao giải thưởng cho các thành viên lãnh đạo đại diện HDBank.
Ông Clive Horwood, Tổng biên tập Tạp chí Euromoney và Asiamoney (bên phải) cùng ông Matthew Thomas, Trưởng đại diện ở châu Á (bên trái), đại diện Ban tổ chức Asiamoney trao giải thưởng cho các thành viên lãnh đạo đại diện HDBank.

Vượt qua 2 lần thử thách

HDBank là ngân hàng Việt Nam đầu tiên đạt giải thưởng ở hạng mục “Ngân hàng do doanh nghiệp và các tổ chức tài chính bình chọn năm 2017” theo hệ thống bình chọn mới nhất từ năm 2017 của Tổ chức Asiamoney. HDBank đã vượt qua 2 lần “thử thách”: xét chọn từ Ban tổ chức thông qua năng lực của Ngân hàng và sự bình chọn, đánh giá của hơn 1.500 doanh nghiệp lớn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (nguồn: Tạp chí Asiamoney số 3 năm 2017)

Để đạt Giải “Ngân hàng tốt nhất năm 2017”, HDBank là ngân hàng Việt Nam được xếp điểm cao nhất ở hai tiêu chí quan trọng. Ở tiêu chí “Top of mind”, HDBank là ngân hàng được khách hàng lựa chọn đầu tiên. Cùng với đó , HDBank có 6 nhóm sản phẩm dịch vụ tiên tiến được khách hàng tin dùng và ưu tiên lựa chọn hàng đầu: dịch vụ quản lý tiền mặt; tài trợ thương mại, dịch vụ ngoại hối, thị trường vốn, lãi suất và dịch vụ tín dụng…

Cùng đạt một số giải thưởng của Asiamoney kỳ này, còn có đại diện một số ngân hàng trong nước và quốc tế như: ANZ, HSBC, CitiBank, ACB, Vietcombank, VPBank…

Với uy tín lâu năm, thời gian qua, HDBank đã nhận được nhiều giải thưởng và xếp hạng cao từ các tổ chức nước ngoài như: “Ngân hàng quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liền (2012, 2013, 2014, 2015, 2016) do Tổ chức Asiamoney trao tặng; Giải “Doanh nghiệp quản lý tốt nhất tại khu vực châu Á” năm 2015 và 2016 do Tạp chí Euromoney trao tặng; Hãng Xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service xếp hạng cho HDBank ở mức B2: mức tín nhiệm cao và triển vọng ổn định; The Asian Banker công bố HDBank đứng thứ hạng cao trong TOP 500 ngân hàng mạnh nhất châu Á và thuộc Top 8 ngân hàng thương mại Việt Nam. 

Giải “Ngân hàng tốt nhất năm 2017” một lần nữa ghi nhận HDBank là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, với uy tín trong nước và trên thế giới, đặc biệt tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Phát triển vượt bậc

Những năm qua, HDBank đã có sự phát triển vượt bậc, so với năm 2011, tổng tài sản của HDBank tại ngày 31/12/2016 tăng hơn 3 lần, vốn chủ sở hữu tăng gần 3 lần, tổng huy động vốn tăng hơn 4 lần, tổng cho vay tăng 5 lần, lợi nhuận trước thuế tăng hơn 2 lần, mạng lưới hoạt động hơn 240 chi nhánh, phòng giao dịch; 9.100 điểm giao dịch tài chính, số lượng nhân sự tăng thêm gần 9.000 cán bộ, nhân viên và đang có những bước phát triển mạnh mẽ.

Asiamoney là tạp chí kinh tế - tài chính chuyên sâu hàng đầu tại châu Á ra đời từ năm 1989, có trụ sở tại Hồng Kông (Trung Quốc), thuộc Tập đoàn truyền thông toàn cầu Euromoney Institution Investor PLC. Tạp chí Asiamoney phát hành tại 100 quốc gia. Đối tượng độc giả chủ yếu là lãnh đạo cấp cao các tập đoàn tài chính - ngân hàng. Hệ thống chương trình Asiamoney Polls & Awards được Asiamoney tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các tổ chức tài chính hàng đầu tại châu Á.

Những năm qua, HDBank đã có sự phát triển vượt bậc, với mạng lưới hoạt động hơn 240 chi nhánh, phòng giao dịch
Những năm qua, HDBank đã có sự phát triển vượt bậc, với mạng lưới hoạt động hơn 240 chi nhánh, phòng giao dịch

Là một trong 10 ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam, với hơn 27 năm kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam và đang vươn mình ra thế giới, HDBank có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và công nghệ hiện đại, cung cấp đa dạng về dịch vụ tài chính ngân hàng cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư. HDBank đã hoàn thiện mô hình điểm giao dịch hiện đại, dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, thân thiện với thông điệp "Cam kết lợi ích cao nhất" cho khách hàng, đối tác và cộng đồng xã hội.

HDBank hiện là một trong những ngân hàng lớn tại Việt Nam, có tổng tài sản trên 152.000 tỷ đồng, vốn điều lệ 8.100 tỷ đồng, đội ngũ nhân viên hơn 11.000 người; mạng lưới hoạt động với hơn 240 điểm giao dịch ngân hàng, 9.100 điểm giao dịch tài chính trên khắp cả nước và đang xúc tiến mở các chi nhánh tại nước ngoài. Trên thị trường quốc tế, HDBank đã thiết lập quan hệ với hơn 300 ngân hàng, chi nhánh tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.

Với sự phát triển bền vững, HDBank đã nhận được nhiều danh hiệu và giải thưởng do các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng, nhiều năm liền nhận Giải thưởng “Doanh nghiệp quản lý tốt nhất” do Tạp chí Euromoney trao tặng, “Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất” do Tạp chí Euromoney, Asiamoney trao tặng. HDBank đang không ngừng lớn mạnh, phát triển toàn diện và vươn lên tầm thế giới.

Đồng tài trợ cho Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng

Mới đây, HDBank cùng với 4 ngân hàng khác đã tài trợ 5.400 tỷ đồng cho Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Theo đó, HDBank cùng với ABBank, AgriBank, TPBank, LienVietPostBank được chấp thuận cho EVN vay 5.400 tỷ đồng để thanh toán cho hợp đồng EPC và các chi phí hợp lệ, hợp pháp để thực hiện Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng.

Theo hợp đồng tín dụng, thời hạn vay là 15 năm (180 tháng), trong đó có 60 tháng ân hạn kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên. Việc tài trợ vốn tín dụng thương mại trong nước 5.400 tỷ đồng phục vụ thanh toán cho hợp đồng EPC và các chi phí hợp lệ, hợp pháp khác sẽ tạo điều kiện thuận lợi đáng kể về tài chính trong quá trình triển khai xây dựng Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng.

Trước đó, năm 2015, HDBank tạo dấu ấn khi là ngân hàng TMCP đầu tiên được Chính phủ và Bộ Tài chính lựa chọn là cơ quan cho vay lại các dự án từ nguồn vốn vay quốc tế như Dự án Cải cách ngành điện giai đoạn 3 (DPL3) vay vốn Ngân hàng Thế giới (World Bank) trị giá 128 triệu USD.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng là một trong 5 nhà máy nhiệt điện của Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách TP.HCM khoảng 250 km. Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung vào Tổng sơ đồ Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia VII và Danh mục các công trình đầu tư cấp bách giai đoạn 2013-2020. Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng gồm 1 tổ máy với công suất 600 MW, sản lượng điện hàng năm khoảng 3,9 tỷ kWh.

Tổng mức đầu tư của Dự án là 23.927 tỷ đồng (tương đương 1,104 tỷ USD). Theo kế hoạch, Nhà máy sẽ được vận hành chính thức vào cuối năm 2019. Khi đi vào hoạt động, Nhà máy sẽ góp phần quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực Nam Trung Bộ, đồng thời góp phần nâng cao mức độ tin cậy, ổn định và vận hành kinh tế hệ thống điện quốc gia.

Kết quả khả quan trong 6 tháng đầu năm 2017:
Tổng tài sản đạt 169.528 tỷ đồng, tăng 31,4% so với cùng kỳ năm trước và đạt 95% kế hoạch năm 2017.
Tổng vốn huy động đạt 152.324 tỷ đồng, tăng 34%% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng dư nợ đạt 105.522 tỷ đồng, tăng 29,8% so với cùng kỳ năm trước, tăng 17,1% so với cuối năm 2016 (trong đó HDBank riêng lẻ tăng trưởng đảm bảo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước giao) và đạt 98% kế hoạch năm 2017.
Nợ xấu được khống chế ở mức thấp, chiếm 1,6%, thấp hơn nhiều so với quy định <3% của Ngân hàng Nhà nước.
Hệ số an toàn vốn tối thiểu 11,3%.
Đại hội HDBank: Chia cổ tức 9% bằng cổ phiếu, chưa vội tính việc "lên sàn"
Hôm nay (21/4), HDBank tiến hành ĐHĐCĐ thường niên năm 2017 để trình cổ đông thông qua các chỉ tiêu kinh doanh trong năm nay. Bên cạnh đó, Ngân hàng này...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư