
-
Hải Phòng khẳng định vị thế trung tâm công nghiệp với 15,3 tỷ USD vốn đầu tư mới
-
Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số quy định về đầu tư
-
Hơn 6 tỷ USD vốn đầu tư đổ vào Hưng Yên: Tín hiệu cực tăng trưởng mới
-
Hà Nội phê duyệt phương án tuyến đường sắt đô thị số 5 dài gần 40 km
-
Tổ chức khánh thành, khởi công trực tuyến đồng thời các công trình lớn vào ngày 19/12/2025 -
Đà Nẵng đầu tư tiếp 231 tỷ đồng xây khu tái định cư cho cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan
![]() |
Vị trí cầu Phong Châu hiện hữu. (Ảnh: báo Phú Thọ). |
Sở GTVT Phú Thọ vừa báo cáo UBND tỉnh Phú Thọ về phương án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C.
Theo đề xuất của đơn vị tư vấn thiết kế là Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP (TEDI), cầu Phong Châu mới sẽ được xây dựng tại vị trí cầu Phong Châu cũ (Km18+300 Quốc lộ 32C).
Tổng chiều dài Dự án khoảng 1 km, trong đó cầu Phong Châu mới có chiều dài 400 m; đường dẫn đầu cầu Phong Châu kết nối với tuyến đường giao thông liên vùng chiều dài 600 m được thiết kế đảm bảo phù hợp với quy hoạch tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trong đó, cầu Phong Châu mới được thiết kế theo phương án cầu đúc hẫng cân bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; tổng chiều dài cầu tính đến 2 đuôi mố là 393,5 m; bề rộng toàn cầu là 21,5 m (gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, dải phân cách, dải an toàn và lan can cầu); sơ đồ nhịp (90+135+90)+(33+33) m.
Đường dẫn đầu cầu Phong Châu kết nối với tuyến đường giao thông liên vùng được thiết kế nâng cấp, mở rộng đảm bảo quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h.
Tổng mức đầu tư Dự án xây dựng cầu Phong Châu mới là 875 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn Ngân sách Trung ương.
Để kịp thời giải quyết tình trạng đứt gãy giao thông, giúp nhân dân ổn định đời sống, sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; Sở GTVT Phú Thọ đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ báo cáo cấp có thẩm quyền hướng dẫn trình tự, thủ tục triển khai thực hiện đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C theo hình thức đầu tư công khẩn cấp.
Sở GTVT Phú Thọ cũng xin áp dụng cơ chế đặc thù trong công tác tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện toàn bộ các gói thầu của dự án theo hình thức chỉ định thầu rút gọn để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện đầu tư xây dựng.
Vào cuối tuần trước, Cục Đường bộ Việt Nam đã phê duyệt khoản kinh phí hơn 9 tỷ đồng để trục vớt cầu Phong Châu cũ và các phương tiện gặp nạn trong vụ sập cầu.
Cục Đường bộ Việt Nam giao Sở GTVT tỉnh Phú Thọ làm đơn vị thực hiện dự án, làm thủ tục chỉ định nhà thầu thi công, quản lý tiến độ, chất lượng dự án.
-
Hơn 6 tỷ USD vốn đầu tư đổ vào Hưng Yên: Tín hiệu cực tăng trưởng mới
-
Hà Nội phê duyệt phương án tuyến đường sắt đô thị số 5 dài gần 40 km
-
Tổ chức khánh thành, khởi công trực tuyến đồng thời các công trình lớn vào ngày 19/12/2025
-
Đà Nẵng đầu tư tiếp 231 tỷ đồng xây khu tái định cư cho cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan
-
Diễn biến mới liên quan đến dự án đường sắt do các tập đoàn đề xuất tại TP.HCM -
Khởi công Dự án PPP thành phần 3 vành đai 4 - vùng Thủ đô vào ngày 6/9/2025 -
Thúc tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc, phải hoàn thành trong năm 2025 -
Nhiều công trình dự án lớn mở ra cơ hội đưa Cà Mau bứt phá -
Diễn biến mới nhất về việc nghiên cứu, hình thành Cảng hàng không quốc tế Ninh Bình -
Hưng Yên: Mở cánh cửa mới thu hút đầu tư từ hạ tầng cảng biển -
Thời cơ vàng cho TP.HCM
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết
-
FPT thành lập liên doanh tại Nhật Bản thúc đẩy chuyển đổi số ngành ô tô