
-
Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 dự án khu công nghiệp gần 10.000 tỷ đồng
-
Đề xuất mở rộng 263 km cao tốc Bắc - Nam của Sơn Hải có diễn biến mới
-
EVNNPT đầu tư dự án trạm biến áp 220kV và đường dây hơn 800 tỷ đồng tại Bình Định
-
TP.HCM: 5 tháng mới giải ngân được 10,2% vốn đầu tư công
-
Doanh nghiệp Trung Đông đầu tư dự án 2 tỷ USD sau một tiếng làm việc với TP.HCM -
Giải ngân đầu tư công 5 tháng đạt gần 200.000 tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ năm 2024
![]() |
Vị trí cầu Phong Châu hiện hữu. (Ảnh: báo Phú Thọ). |
Sở GTVT Phú Thọ vừa báo cáo UBND tỉnh Phú Thọ về phương án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C.
Theo đề xuất của đơn vị tư vấn thiết kế là Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP (TEDI), cầu Phong Châu mới sẽ được xây dựng tại vị trí cầu Phong Châu cũ (Km18+300 Quốc lộ 32C).
Tổng chiều dài Dự án khoảng 1 km, trong đó cầu Phong Châu mới có chiều dài 400 m; đường dẫn đầu cầu Phong Châu kết nối với tuyến đường giao thông liên vùng chiều dài 600 m được thiết kế đảm bảo phù hợp với quy hoạch tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trong đó, cầu Phong Châu mới được thiết kế theo phương án cầu đúc hẫng cân bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; tổng chiều dài cầu tính đến 2 đuôi mố là 393,5 m; bề rộng toàn cầu là 21,5 m (gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, dải phân cách, dải an toàn và lan can cầu); sơ đồ nhịp (90+135+90)+(33+33) m.
Đường dẫn đầu cầu Phong Châu kết nối với tuyến đường giao thông liên vùng được thiết kế nâng cấp, mở rộng đảm bảo quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h.
Tổng mức đầu tư Dự án xây dựng cầu Phong Châu mới là 875 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn Ngân sách Trung ương.
Để kịp thời giải quyết tình trạng đứt gãy giao thông, giúp nhân dân ổn định đời sống, sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; Sở GTVT Phú Thọ đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ báo cáo cấp có thẩm quyền hướng dẫn trình tự, thủ tục triển khai thực hiện đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C theo hình thức đầu tư công khẩn cấp.
Sở GTVT Phú Thọ cũng xin áp dụng cơ chế đặc thù trong công tác tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện toàn bộ các gói thầu của dự án theo hình thức chỉ định thầu rút gọn để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện đầu tư xây dựng.
Vào cuối tuần trước, Cục Đường bộ Việt Nam đã phê duyệt khoản kinh phí hơn 9 tỷ đồng để trục vớt cầu Phong Châu cũ và các phương tiện gặp nạn trong vụ sập cầu.
Cục Đường bộ Việt Nam giao Sở GTVT tỉnh Phú Thọ làm đơn vị thực hiện dự án, làm thủ tục chỉ định nhà thầu thi công, quản lý tiến độ, chất lượng dự án.
-
Doanh nghiệp Trung Đông đầu tư dự án 2 tỷ USD sau một tiếng làm việc với TP.HCM -
Giải ngân đầu tư công 5 tháng đạt gần 200.000 tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ năm 2024 -
Ký hợp đồng gói thầu thi công xây lắp công trình Nhà máy thuỷ điện Trị An mở rộng -
Dự án năng lượng tại Ninh Thuận: Phát sinh vấn đề chồng lấn quy hoạch -
Vĩnh Long thu hút đầu tư vào 4 trụ cột kinh tế -
Bộ Tài chính ra quyết định kiểm tra việc lựa chọn nhà thầu cao tốc tại Bình Phước -
Thành lập Ban chỉ đạo của Bộ Xây dựng triển khai các dự án đường sắt quốc gia
-
ThaiFex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
-
Công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Gần 2.000 cư dân tham gia giải chạy thường niên Phú Đông Mini Marathon mùa 5
-
Home Show 2025 - Cơ hội mở rộng kênh phân phối cho doanh nghiệp gia dụng
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào hợp tác đầu tư
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy