Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
HEINEKEN Việt Nam đứng top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam
Nhã Nam - 28/11/2019 20:01
 
Năm thứ tư liên tiếp, HEINEKEN Việt Nam đã được vinh danh trong top 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam, nhờ những nỗ lực liên tục trong phát triển bền vững và những tác động tích cực mà công ty tạo ra cho kinh tế - xã hội Việt Nam.
HEINEKEN Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp Phát triển bền vững 2019.
HEINEKEN Việt Nam được vinh danh Doanh nghiệp Phát triển bền vững 2019.

HEINEKEN Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh trong top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp.

Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam qua việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong toàn bộ hoạt động sản xuất - kinh doanh, tạo ra giá trị thiết thực cho phát triển bền vững tại Việt Nam, đồng thời tích cực truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp cùng theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững.

Theo ông Jacco Van der Linden, Tổng giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam, việc được vinh danh trong top ba Doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm thứ tư liên tiếp là niềm vinh dự và tự hào của mỗi nhân viên HEINEKEN Việt Nam. 

“Phát triển bền vững luôn là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Giải thưởng này thêm phần khích lệ và đồng thời cũng là thách thức để chúng tôi cải thiện hơn nữa, vì phát triển bền vững là một hành trình dài hạn đòi hỏi sự hợp tác của tất cả các bên liên quan, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp”, ông Jacco Van der Linden nói.

Cách tiếp cận với phát triển bền vững của HEINEKEN toàn cầu cũng như tại Việt Nam bao trùm toàn bộ chuỗi giá trị cung ứng từ sản xuất đến phân phối tiêu thụ sản phẩm. 

Theo đó, chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam tập trung vào sáu lĩnh vực trọng tâm và hỗ trợ thực hiện 6 trong số 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc (SDG). Đó là Tuyên truyền uống có trách  nhiệm, Sức khỏe và An toàn, Bảo vệ nguồn nước, Giảm khí thải CO2, Hỗ trợ cộng đồng; Nguồn cung ứng bền vững.

Để đảm bảo các sáng kiến về phát triển ​​bền vững có thể tạo ra giá trị thiết thực cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng ở Việt Nam, Công ty chủ động xây dựng văn hóa phát triển bền vững trong toàn nhân viên công ty và những đối tác liên quan để cùng cân nhắc và lựa chọn phát triển bền vững trong các hoạt động của mình.

Bên cạnh đó, HEINEKEN Việt Nam đã triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam thông qua việc tái chế nắp chai bia làm vật liệu xây cầu. Dự án đã thực hiện thành công ba mục tiêu: thúc đẩy tái chế, giảm rác thải, cải thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu cho cộng đồng. 

Khởi động từ năm 2018, đến nay, dự án đã xây được 2 cây cầu tại tỉnh Tiền Giang và An Giang từ việc dùng nắp bia tái chế làm nguyên liệu. Cây cầu thứ ba đang được triển khai và sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2020 tại TP.HCM.

Để bảo vệ hành tinh, HEINEKEN Việt Nam cũng đã lựa chọn sử dụng năng lượng tái tạo, giúp giảm mức tiêu thụ nước và đạt đến hầu như không chất thải chôn lấp trong sản xuất với 99% chất thải và phụ phẩm từ sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế.

Còn để duy trì sự thịnh vượng ở Việt Nam, HEINEKEN Việt Nam đã trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ 166.000 cơ hội việc làm và đóng góp gần 1% tổng GDP của Việt Nam năm 2018.

6 doanh nghiệp đạt giải hạng mục báo cáo phát triển bền vững năm 2019
Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn doanh nghiệp năm 2019 diễn ra tối ngày 27/11 do Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM và Hà Nội, Báo Đầu tư và Dragon Capital...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư