-
Toyota Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng báo lãi 4.689 tỷ đồng năm 2025 -
VinFast giành “bộ tứ” giải thưởng danh giá tại Vạn Xuân Awards 2025
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe
Heineken Việt Nam vừa giới thiệu Báo cáo Phát triển bền vững 2016 nhằm công bố những thành tựu và định hướng trong phát triển bền vững.
Báo cáo Phát triển bền vững 2016 của Heineken Việt Nam tập trung vào 6 lĩnh vực trọng tâm, bao gồm Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Bảo vệ nguồn nước, Giảm thiểu khí thải CO2, Hỗ trợ cộng đồng, Nguồn cung ứng bền vững, và Sức khỏe và an toàn.
![]() |
| Ông Matt Wilson trình bày Báo cáo Phát triển Bền vững 2016 của Heineken. |
Trong đó, một trong những thành tựu quan trọng là Heineken Việt Nam đã đầu tư 8,2% ngân sách truyền thông để hỗ trợ cho chiến dịch “Uống có trách nhiệm”, riêng chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” đã tiếp cận 65 triệu lượt người.
Heineken Việt Nam cũng đầu tư 16 tỷ đồng cho đào tạo và phát triển nhân lực, hỗ trợ cộng đồng, đồng thời cung cấp 25 tỷ đồng cho những chương trình hỗ trợ cộng đồng, trong đó có 5 công trình nước sạch lớn. Năm 2016, chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” đã cung cấp 576.000 lít nước sạch đến với hơn 2.500 hộ gia đình trên toàn quốc.
Báo cáo Phát triển bền vững 2016 của Heineken cũng cho biết, hiện tại, 4/6 nhà máy bia của Heineken Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạọ. Điều này giúp giảm 38% lượng khí thải CO2 so với năm 2015. Trong năm 2017 và các năm tới, Heineken Việt Nam đặt mục tiêu nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo cho cả 6 nhà máy tại Việt Nam.
Không những vậy, Heineken Việt Nam đã giảm thêm 3% lượng nước sử dụng, tổng cộng giảm gần một nửa lượng nước sử dụng năm 2008. Toàn bộ nước thải ra môi trường được xử lý bằng hệ thống xử lý nước thải công nghệ tiên tiến, đạt mức tiêu chuẩn cao hơn mức quy định hiện hành. Tại tất cả các nhà máy của Heineken Việt Nam, có đến 99% phụ phẩm và phế liệu trong sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế cho các hoạt động.
Heineken Việt Nam cũng cam kết sử dụng nguồn cung ứng địa phương. 100% nguyên liệu bao bì được thu mua trong nước. Theo đó, doanh nghiệp đã đóng góp 33.500 tỷ đồng cho kinh tế Việt Nam, tương đương 0,75% GDP quốc gia.
“Chúng tôi vui mừng trước những bước tiến quan trọng trong nỗ lực phát triển bền vững của doanh nghiệp. Bên cạnh những thành tựu đó, chúng tôi cũng hiểu rằng còn nhiều điều cần làm. Với nền tảng vững chắc và kinh nghiệm sâu rộng trong các hoạt động phát triển bền vững, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tinh thần uống có trách nhiệm, cũng như tiếp tục đầu tư phát triển con người và cộng đồng. Dù tương lai còn nhiều thử thách, Heineken Việt Nam tin rằng hành trình ‘Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn’ sẽ tiếp tục kiến tạo thêm những giá trị tốt đẹp cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng cho Việt Nam”, ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Heineken Việt Nam chia sẻ.
-
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


