Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Henry Nguyễn Bảo Hoàng đưa McDonald’s về Việt Nam
Thanh Tân- Anh Hoa - 16/07/2013 12:22
 
Hôm nay, ngày 16/7, McDonald’s đã công bố ông Nguyễn Bảo Hoàng, doanh nhân Việt Nam và người sáng lập công ty Good Day Hospitality là đối tượng nhượng quyền thương mại để phát triển thương hiệu này tại Việt Nam.      
TIN LIÊN QUAN

Việc McDonald’s hợp tác với ông Nguyễn Bảo Hoàng với tư cách đối tác nhượng quyền thương mại là kết quả của một quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt, công bằng và minh bạch đã bắt đầu thực hiện từ nhiều năm trước.

Còn với Nguyễn Bảo Hoàng, ông có một đam mê rất lớn với thương hiệu này, bắt đầu từ khi còn là một sinh viên và làm việc bán thời gian tại một cửa hàng McDonald’s tại Mỹ.

“Từ bé đến nay, tôi vẫn luôn là người hâm mộ cuồng nhiệt của McDonald’s. Đó là nơi tôi có nhiều trải nghiệm thú vị và một trong số đó là việc làm đầu tiên khi ở tuổi vị thành niên. Từ khi trở về Việt Nam hơn 10 năm trước, tôi vẫn luôn mơ ước một ngày nào đó có thể đưa McDonald’s đến với quê hương mình”, ông Nguyễn Bảo Hoàng nói.

Ông Hoàng cũng cho biết, nhiều năm qua, ông không ngừng liên hệ với trụ sở tập đoàn McDonald’s tại Mỹ, chia sẻ với họ về những cơ hội tại thị trường Việt Nam.

Doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng

Và rồi, cuối cùng giấc mơ ấy của Nguyễn Bảo Hoàng cũng đã trở thành hiện thực khi nhà hàng McDonald’s đầu tiên tại TP.HCM dự kiến sẽ được mở cửa vào đầu năm 2014.

Thực đơn sẽ bao gồm những món ăn đặc trưng được nhiều người yêu thích của thương hiệu này, từ bánh sandwich Big Mac, Cheeseburger, cho đến món Khoai Tây Chiên nổi tiếng thế giới.

Ở chiều ngược lại, ông Dave Hoffmann, Chủ Tịch McDonald’s khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi cho biết: “Khi mở rộng thị trường tại khu vực Châu Á, chúng tôi muốn tìm những đối tác với vốn kinh nghiệm kinh doanh đa dạng, nhạy bén và đặc biệt am hiểu về thương hiệu này. Nguyễn Bảo Hoàng là một đối tác lý tưởng và đáng tin cậy. Chúng tối rất ấn tượng với bề dày kinh nghiệm và thành quả của ông ấy trong việc gầy dựng ngay từ bước đầu và điều hành nhiều công việc kinh doanh tại Việt Nam”.

Được biết, Việt Nam là một trong 65 thị trường trên toàn cầu mà McDonald’s thực hiện phương thức “Cấp phép phát triển”. Đây cũng là một phương thức nhượng quyền mà McDonald’s đã sử dụng hơn 30 năm qua trên toàn cầu để phát triển thương hiệu.

McDonald’s là hệ thống nhà hàng phục vụ nhanh hàng đầu thế giới với 34.500 cửa hàng, phục vụ hơn 69 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày. Hơn 80% các nhà hàng McDonald’s trên toàn cầu được sở hữu và điều hành bởi các cá thể độc lập tại địa phương.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư