Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Hiến kế để Việt Nam phát triển!
Khánh An - 10/01/2015 11:34
 
Bạn muốn Việt Nam phát triển thế nào vào năm 2035? Hãy tham gia thảo luận với Bộ trưởng Bùi Quang Vinh và Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, bà Victoria Kwaka.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bắt đầu kỷ nguyên của doanh nghiệp sáng tạo
Những yếu tố tạo đà cho tăng trưởng năm 2015
Kinh tế Việt Nam qua đánh giá của các tổ chức quốc tế
Doanh nghiệp Việt Nam sẽ làm nên chuyện
Kinh tế Việt Nam đang hồi phục rõ nét
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh. Ảnh: Đức Thanh

Lần đầu tiên, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh và Giám đốc ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Victoria Kwaka  thảo luận online cùng độc giả về những lựa chọn chính sách giúp Việt Nam phát triển thành nước công nghiệp hiện đại trong những thập kỷ tới.

Chủ để thảo luận đầu tiên “Bạn muốn Việt Nam như phát triển thế nào tới năm 2035 và làm thế nào để hiện thực hóa điều này?" sẽ diễn ra hết ngày thứ Ba, 20/1/2015.

Đây là một trong những hoạt động đầu tiên phục vụ việc xây dựng cho “Báo cáo Việt Nam 2035”, một nghiên cứu do Chính phủ Việt Nam và Ngân hàng Thế giới cùng thực hiện, nhằm góp phần xây dựng văn kiện Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam và hoạch định chính sách phát triển Việt Nam đến năm 2035.

Thông tin về tiến trình xây dựng Báo cáo Việt Nam 2035 được cập nhật tại địa chỉ www.dsi.mpi.gov.vn/vietnam2035/ để tất cả mọi người tâm huyết có thể đem hiểu biết, kinh nghiệm của mình tham gia đóng góp vào nội dung của Báo cáo.

Hãy cùng hiến kế và thảo luận để xây dựng Báo cáo Việt Nam 2035 trở thành một tài liệu có giá trị và thiết thực đối với sự phát triển của đất nước.

Mời độc giả click vào đây để tham gia thảo luận.

Cải cách thể chế là trọng tâm chính sách phát triển của Việt Nam

() Phát biểu tại Diễn đàn Đối tác phát triển Việt Nam (VDPF) 2014 đang diễn ra tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đánh giá cao việc VDPF đã lựa chọn chủ đề “Cải cách thể chế kinh tế, tăng cường khả năng tự chủ và sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam”.

Cải cách thể chế tạo động lực mới cho nền kinh tế

() Trước thềm Diễn đàn Đối tác phát triển Việt Nam 2014 (VDPF) khai mạc sáng nay (5/12) tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh khẳng định, cải cách thể chế kinh tế sẽ tạo động lực mới cho nền kinh tế.

WB kỳ vọng Việt Nam đẩy mạnh cải cách

() Diễn đàn Đối tác phát triển Việt Nam khai mạc ngày 5/12 tại Hà Nội sẽ tập trung vào các vấn đề cải cách thể chế và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam trao đổi về các khuyến nghị cải cách kinh tế đối với Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư