Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hiệp hội doanh nghiệp Ninh Binh và Thái Bình trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển
Mạnh Tùng - 18/09/2018 09:10
 
Ngày 17/9/2018, Đoàn công tác của Hiệp hội danh nghiệp tỉnh Ninh Binh do Chủ tịch Hiệp hội Nguyễn Xuân Thành làm trưởng đoàn đã sang thăm và trao đổi kinh nghiệm với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình.

Chủ tịch Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình Nguyễn Xuân Thành khẳng định, chuyến thăm và làm việc này là một động thái thúc đẩy sự hợp tác liên kết, phát triển giữa 2 hiệp hội.

Ông Thành cho rằng, Hiệp hội cùng doanh nghiệp luôn phải ở thế chủ động giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Bên cạnh việc là cầu nối với các cấp, các ngành tạo điều kiện cho doanh nghiệp hội viên phát triển kinh tế, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình cũng rất chú trọng tới các hoạt động nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội. Trong năm vừa qua, các thành viên Hiệp hội đã dành hàng chục tỷ đồng giúp đỡ các gia đình khó khăn, gia đình chính sách…

Chủ tịch HHDN tỉnh Ninh Bình Nguyễn Xuân Thành tặng bức tranh lưu niệm cho HHDN tỉnh Thái Bình.
Chủ tịch HHDN tỉnh Ninh Bình Nguyễn Xuân Thành tặng bức tranh lưu niệm cho HHDN tỉnh Thái Bình.

Chủ tịch Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình Đỗ Văn Vẻ cho biết, hiện doanh Hiệp hội có hơn 1.000 doanh nghiệp thành viên và 11 hội thành viên. Đây là nguồn lực to lớn cùng chung sức với Hiệp hội xây dựng những chương trình công tác.

Hiệp hội doanh nghiệp Thái Bình đã thực sự trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp và các cấp ủy Đảng chính quyền, tạo mọi điều kiện tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thông qua các cuộc đối thoại, gặp gỡ, cà phê doanh nhân. Hiệp hội cũng tạo ra một sân chơi vui vẻ, lành mạnh nhằm tạo sự gắn kết, hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp hội viên.

Chủ tịch HHDN tỉnh Ninh Bình Nguyễn Xuân Thành thăm nhà máy sản xuất điện cơ Aidi tại KCN Gia Lễ Thái Bình.
Chủ tịch HHDN tỉnh Ninh Bình Nguyễn Xuân Thành thăm nhà máy sản xuất điện cơ Aidi tại KCN Gia Lễ Thái Bình.

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình cũng liên kết với ngân hàng, hải quan, xuất nhập khẩu, cục thuế, các trường đại học,… nhằm tạo điều kiện thông thoáng nhất và đào tạo nguồn nhân lực dồi dào cho doanh nghiệp. Thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng, mời các chuyên gia cao cấp về giảng dạy nhằm nâng cao năng lực cho doanh nghiệp, nắm bắt xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Qua chuyến thăm và làm việc của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình mong rằng mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các Hiệp hội sẽ ngày càng phát triển qua đó giúp các hội viên doanh nghiệp hợp tác sản xuất kinh doanh.

Trước đó, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình đã đến thăm nhà máy sản xuất sợi hiện đại của Công ty cổ phần Sợi Trà Lý và nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Điện cơ Aidi.

Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao chất lượng sản phẩm
Từ năm 2018 đến năm 2020, tỉnh Quảng Nam sẽ đầu tư hơn 9 tỷ đồng thực hiện Đề án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư