Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 10 tháng 09 năm 2024,
Hiệp hội Phát triển kinh tế ASEAN hợp tác đầu tư với Đồng Tháp
Văn Khương - 24/02/2017 09:13
 
Hiệp hội Phát triển kinh tế khu vực ASEAN (ARECO) Nhật Bản chính thức ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với UBND tỉnh Đồng Tháp. Đồng Tháp là địa phương đầu tiên ở Việt Nam được Hiệp hội ARECO lựa chọn đầu tư.Theo biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ hợp tác và đầu tư trên 3 lĩnh vực: nông nghiệp sạch, y tế và giáo dục đào tạo.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh làm đầu mối, trao đổi và làm việc với ARECO xây dựng chương trình hợp tác cụ thể về: sản xuất rượu quýt, chế biến sản phẩm từ sen, sản xuất và xuất khẩu xoài. Phía ARECO làm đầu mối giới thiệu các chương trình hợp tác và các nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, tư vấn các công nghệ sản xuất nông nghiệp sạch cho tỉnh.

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh  (bên phải) và ông JOBA ISAMU - Chủ tịch danh dự ARECO ký kết biên bản ghi nhớ.
Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (bên phải) và ông JOBA ISAMU - Chủ tịch danh dự ARECO ký kết biên bản ghi nhớ.

Về lĩnh vực y tế, Sở Y tế Đồng Tháp làm đầu mối trao đổi và làm việc với ARECO đề xuất các dự án hợp tác trong lĩnh vực điều trị và tầm soát về ung bướu; hợp tác trong lĩnh vực chẩn đoán và phát hiện sớm các bệnh về gan, mật, tuỵ. Hiệp hội ARECO làm đầu mối giới thiệu các chương trình hợp tác trong lĩnh vực điều trị và tầm soát các bệnh nói trên; đồng thời, xây dựng Dự án thành lập Trung tâm nghỉ dưỡng sinh thái tại Đồng Tháp.

Ở lĩnh vực giáo dục đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp làm đầu mối trao đổi và làm việc với ARECO hỗ trợ Học viện Ngôn ngữ quốc tế KOBE thành lập Phân viện giảng dạy tiếng Nhật tại Đồng Tháp. Hiệp hội ARECO phối hợp Học viện ngôn ngữ quốc tế KOBE triển khai các Chương trình đào tạo tiếng Nhật cho học sinh, sinh viên và các khoá đào tào về văn hoá, ngôn ngữ và kỹ năng làm việc của Nhật Bản cho đội ngũ giáo viên và các thực tập sinh của tỉnh.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để phía ARECO thực hiện tốt các nội dung đã cam kết với tỉnh.

Đồng Tháp - Điểm sáng trong thu hút đầu tư vào nông nghiệp
Trong bối cảnh thu hút đầu tư vào nông nghiệp của cả nước chưa có khởi sắc về số dự án lẫn quy mô đầu tư, thì Đồng Tháp đang trở thành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư