Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
Hình ảnh cận cảnh Bách hoá Xanh bán rau củ quả, thịt tươi của Thế Giới Di Động
Hải Đăng (ICTNews) - 09/10/2015 18:07
 
Cửa hàng bách hóa đầu tiên của Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động bắt đầu mở cửa bán hàng dù ngày khai trương chưa được xác định.

3 cửa hàng bách hóa đầu tiên của Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động đã xác định được mặt bằng, đều nằm ở Quận Bình Tân (TP.HCM), theo một nguồn tin nội bộ.

Trong ba cửa hàng này, một cửa hàng đã bắt đầu đón khách mua hàng dù cơ sở vật chất chưa hoàn thiện, bảng hiệu bị che khuất và chưa khai trương. Cửa hàng thứ hai mới hoàn thiện phần thô bên ngoài, cửa hàng thứ 3 chưa xây dựng xong. Việc một cửa hàng chưa hoàn thiện nhưng đã bắt đầu bán hàng cho thấy Thế Giới Di Động không muốn bỏ phí khoảng thời gian lãng phí nào.

Quan sát hai cửa hàng đã hoàn thiện phần bên ngoài có thể thấy dù bảng hiệu bị che nhưng vẫn đọc được tên chuỗi cửa hàng là Bách hóa Xanh, với logo của Thế Giới Di Động đặt cạnh bên; cả hai đều có màu vàng đặc trưng của Thế Giới Di Động trên nền xanh của bảng hiệu.

Hai cửa hàng Bách hóa Xanh đều có màu xanh chủ đạo và diện tích mặt bằng vừa đủ, không thể gọi là một siêu thị mini mà có thể xem là một cửa hàng bách hóa lớn. Các cửa hàng đều khá gần nhau, trong đó có cửa hàng tọa lạc trên một con đường khá nhỏ, chứng tỏ quyết tâm phủ rộng các ngõ ngách ở Bình Tân, sau đó sẽ mở 6.000-8.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2018-2020 như Tổng giám đốc Thế Giới Di Động Trần Kinh Doanh đã từng chia sẻ với PV.

Nhìn tổng quan cửa hàng Bách hóa Xanh đầu tiên mở bán, có thể thấy cửa hàng này có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu như đường, sữa, bột ngọt; bột giặt, nước rửa chén; nước tương, nước mắm... Ngày đầu tiên PV có mặt tại cửa hàng thấy có bán thịt và rau, tuy vậy ngày thứ hai đến mua hàng thì rau củ, thịt đã không còn. Nhân viên cửa hàng giải thích rằng do cửa hàng vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện nên chưa có tủ trữ hàng tươi sống, nên tạm thời ngưng bán. Nhân viên này cho biết có thể hết tháng 10/2015 cơ sở vật chất mới thật sự hoàn thiện.

Bách hóa Xanh là chuỗi cửa hàng bách hóa thuộc Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động - một hệ thống bán lẻ điện thoại và hàng công nghệ rất lớn nhưng chưa từng có kinh nghiệm kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu. Với mô hình này, Bách hóa Xanh cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Satrafoods, Co.op Food; thực tế theo quan sát, cả hai cửa hàng Bách hóa Xanh đề cập trong bài đều khá gần với các siêu thị mini của đối thủ.

Trước đó, trong đại hội cổ đông thường niên hôm 26/8/2015, Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (MWG) công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua kế hoạch kinh doanh thử nghiệm chuỗi bán lẻ mới. Chỉ sau chưa tới hai tháng kể từ ngày nghị quyết được thông qua, đã có một cửa hàng bách hóa được ra mắt, và hai cửa hàng đang hoàn thiện. 

Trước đó, trả lời PV, Thế Giới Di Động cho biết sẽ chính thức khai trương chuỗi cửa hàng bách hóa vào tháng 11/2015. Đồng thời, trong 18-24 tháng tới, MWG sẽ mở từ 30-50 cửa hàng kinh doanh thực phẩm này.

Dưới đây là những hình ảnh bên trong cửa hàng Bách hóa Xanh đầu tiên khá hoàn thiện và đã bán hàng:

 Không gian cửa hàng không rộng mà chỉ vừa đủ trưng bày hàng hóa thiết yếu.
Không gian cửa hàng không rộng mà chỉ vừa đủ trưng bày hàng hóa thiết yếu.
 Kệ hàng bán nước tương, nước mắm và các đồ gia vị.
Kệ hàng bán nước tương, nước mắm và các đồ gia vị.
 Gian hàng thức ăn vặt như đậu phộng, hạt điều...
Gian hàng thức ăn vặt như đậu phộng, hạt điều...
 Bắp sấy dòn, khoai tây chiên...
Bắp sấy dòn, khoai tây chiên...
 Tã, khăn giấy...
Tã, khăn giấy...
 Các loại nước giải khát.
Các loại nước giải khát.
 Kệ hàng sữa tươi.
Kệ hàng sữa tươi.
 Các loại snack.
Các loại snack.
 Do đang trong giai đoạn hoàn thiện nên vẫn còn những kệ chưa trưng bày hết hàng hóa.
Do đang trong giai đoạn hoàn thiện nên vẫn còn những kệ chưa trưng bày hết hàng hóa.
 Đa số hàng hóa là các món thiết yếu cần dùng hàng ngày.
Đa số hàng hóa là các món thiết yếu cần dùng hàng ngày.
 Khác với Điện máy Xanh có liên quan mật thiết và mang hình ảnh của Thế Giới Di Động, cửa hàng Bách hóa Xanh này không có bóng dáng của
Khác với Điện máy Xanh có liên quan mật thiết và mang hình ảnh của Thế Giới Di Động, cửa hàng Bách hóa Xanh này không có bóng dáng của "mẹ" mà hoàn toàn là một cửa hàng bách hóa thực thụ.
 Các món bột nêm và gia vị.
Các món bột nêm và gia vị.
 Sữa đặc và cà phê hòa tan.
Sữa đặc và cà phê hòa tan.
 Các phụ liệu phục món ăn cuốn.
Các phụ liệu phục món ăn cuốn.
 Bột giặt.
Bột giặt.
 Các kệ màu xanh được dùng để trưng bày hàng tươi sống.
Các kệ màu xanh được dùng để trưng bày hàng tươi sống.
Thế giới Di động lý giải việc kinh doanh thực phẩm, hàng tiêu dùng
Đại diện Công ty cổ phần Thế giới Di động cho biết, sẽ đầu tư cho mục tiêu bán lẻ mới của mình là ngành hàng thực phẩm tươi sống và hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư