
-
Lập Tổ công tác đặc biệt thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam - EU
-
Viettel IDC trở thành đối tác Pinnacle Partner - hạng cao nhất của Broadcom
-
Doanh nghiệp đóng vai trò quyết định để đa dạng hóa thị trường xuất khẩu
-
Đơn hàng mới tăng trở lại, xuất khẩu duy trì ổn định
-
Doanh nghiệp rà soát hoạt động xuất khẩu thép carbon cán nguội -
AIG được vinh danh Top 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2025
Thế giới di động đã rất thành công trong việc mở rộng quy mô hệ thống Điện máy Xanh |
Công ty cổ phần Thế giới Di động vừa cho biết, tăng trưởng doanh thu tháng qua cao nhất thuộc nhóm sản phẩm laptop với mức tăng khoảng 30%, smartphone tăng trưởng đều đặn ở mức 10%, riêng nhóm tablet, doanh thu giảm nhẹ khoảng 2%.
Động lực của nhóm smartphone nằm ở các sự kiện mở bán Honor 4C, Flashsales Honor 4C, Pre Order Galaxy Note 5. Trong khi đó tablet bị ảnh hưởng bởi sự chuyển đổi nhu cầu trong mùa tựu trường từ tablet sang laptop và một số model thiếu hàng cục bộ. Laptop tăng trưởng mạnh do tính mùa vụ của sản phẩm này.
Tháng 8 qua cũng ghi nhận nhiều sự kiện nổi bật như Samsung chính thức ra mắt Samsung Galaxy Note 5 mẫu phablet flagship với nhiều thay đổi về thiết kế, cấu hình, tính năng. Bên cạnh Note 5 thì Samsung cũng giới thiệu S6 Edge Plus, phiên bản phablet của S6 Edge. TGDĐ trở thành nhà bán lẻ chính thức, nhập hàng trực tiếp từ Apple. Lenovo và Motorola chính thức sáp nhập, chính thức xóa sổ Lenovo Mobile. Apple chính thức gửi thiệp mời cho sự kiện tháng 9, tin đồn đa số cho rằng là dịp ra mắt iPhone 6S/6S Plus…
Tháng 8 là tháng thấp điểm trong năm đối với ngành hàng điện máy, sức mua trong hệ thống Điện máy Xanh giảm khoảng 5% so với tháng trước, về doanh số thì hệ thống Điện máy Xanh tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước, do số lượng siêu thị tăng nhanh.
Riêng mảng Tivi chỉ tăng nhẹ từ 10 - 12% so với tháng trước, dù giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã bắt đầu vào mùa nhưng số bán không tăng đột biến. Phân khúc giá được lựa chọn nhiều là từ 8 triệu trở xuống.
Doanh số tháng 8 ổn định (không tăng/giảm) so với tháng 7 và tăng 200% so với cùng kỳ năm trước.
Được biết, trong thời gian tới, Thế giới Di động sẽ đầu tư cho mục tiêu bán lẻ mới của mình là ngành hàng thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng với chuỗi Thế giới Thực phẩm có diện tích khoảng 200 m2 tại mỗi điểm bán.

-
Doanh nghiệp rà soát hoạt động xuất khẩu thép carbon cán nguội -
AIG được vinh danh Top 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2025 -
Lazada bắt tay Gmarket, đưa 20 triệu sản phẩm Hàn Quốc đến người tiêu dùng Đông Nam Á -
Tư tưởng Hồ Chí Minh soi đường cho doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 1/10/2025 -
Gia hạn thời hạn điều tra áp dụng thuế chống bán phá giá ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc -
Ba thị trường chi hơn 8 tỷ USD mua giày dép từ Việt Nam
-
1 TP.HCM đấu giá khu đất đắc địa tại phường Vũng Tàu, giá khởi điểm 1.064 tỷ đồng
-
2 Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 1: Tư duy về tăng trưởng và phát triển trong kiến tạo nền kinh tế phú cường
-
3 Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến 2 dự án quy mô lớn tại Cần Thơ
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/10
-
SeABank nhận giải ngân toàn bộ 80 triệu USD từ FMO và Proparco
-
Far Eastern Apparel Vietnam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Vingroup được vinh danh Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư được yêu thích nhất năm 2025
-
EVNGENCO1 tập trung cao độ cho chặng nước rút, quyết tâm hoàn thành toàn diện mục tiêu năm 2025
-
NCB 30 tuổi: Chuyển mình vào quỹ đạo tăng trưởng mới
-
Lần đầu tiên tại Việt Nam: Ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp VPBiz JCB Ultimate