-
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không
Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế giới di động |
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn về việc Thế giới Di động sẽ mở rộng địa hạt kinh doanh sang lĩnh vực thực phẩm, hàng tiêu dùng sau khi thành công với lĩnh vực phân phối hàng điện tử, ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế giới di động cho biết, việc bán lẻ không chỉ dừng lại ở nhóm hàng điện tử tiêu dùng. Nhu cầu hàng hóa tiêu dùng nhanh là lớn hơn nhiều so với điện tử tiêu dùng (ước tính từ 20 đến 30 tỷ USD/năm). Hơn nữa, thị phần của các nhà bán lẻ mô hình hiện đại hiện chỉ vào khoảng 15 – 20%. Tầm nhìn của Thế giới Di động là trở thành công ty bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam.
“Thách thức nhất đối với Thế giới Di động khi bước vào ngành hàng mới không nằm ở nhân sự hay nguồn cung hàng, mà ở chỗ làm sao mua được giá tốt nhất và bảo quản đồ tươi sống, đảm bảo bán được cho khách hàng với giá cạnh tranh”, ông Doanh cho biết.
Một là của các nhà đầu tư ngoại, với 7- Eleven sắp vào Việt Nam, với Metro Cash & Carry, BigC, Lotte, Aeon… cùng hàng loạt động thái như Berli Jucker (BJC) muốn mua lại Metro, BJC đã nắm quyền điều hành Tập đoàn Phú Thái với hệ thống Family Mart từ năm 2013, hay Aeon mua cổ phần của Citimart, Fivimart… Một là của doanh nghiệp nội, với động thái rất tích cực là sự phát triển khá mạnh của Vingroup thời gian gần đây sau khi mua lại hệ thống Vinatex và Ocean Mart, hay sự vững mạnh của Co.op Mart, Fivimart…
Việt Nam được xem là thị trường tiềm năng với trên 90 triệu dân, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ không ngừng tăng, từ 11% (giai đoạn 1996 – 2000) lên 26% (giai đoạn 2006 – 2010). Trong khi đó, kênh phân phối theo hình thức hiện đại mới chiếm khoảng 20% thị trường bán lẻ ở Việt Nam. Dự đoán, tỷ lệ này sẽ tăng lên xấp xỉ 50% vào năm 2020. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực này là vô cùng khốc liệt.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong một báo cáo mới đây liên quan đến thị trường bán lẻ Việt Nam cho biết, đa số doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam tham gia thị trường là doanh nghiệp nhỏ, năng lực cạnh tranh còn thấp và đang phải đối mặt với nguy cơ bị các doanh nghiệp lớn có vốn đầu tư nước ngoài thâu tóm.
-
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện