Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
HLV Nguyễn Văn Sĩ: Không có chuyện tôi bày mưu đổ tội cho trò
Xuân Hùng - 16/04/2014 07:23
 
Ngày 15.4, đại tá Đinh Văn Định - Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Ninh Bình ký quyết định khởi tố hình sự vụ án đánh bạc ngày 18.3 tại CLB bóng đá The Vissai Ninh Bình. PV đã có cuộc phỏng vấn riêng với HLV Nguyễn Văn Sĩ. Theo ông Sĩ, có chuyện 4 cầu thủ đến nhà ông, nhưng không có chuyện bày mưu đổ tội cho thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vụ cá độ V.Ninh Bình: 'Nghiêm trọng hơn cả vụ Quốc Vượng, Văn Quyến'
Sốc: Cầu thủ Ninh Bình dàn xếp tỷ số ở Malaysia bằng tiền tỷ
Vua bóng đá Pele biến tóc thành kim cương
Real rộng cửa vào bán kết, Chelsea thua đau ở Paris
Lịch bóng đá lượt đi, vòng Tứ kết Champions League

 

 
HLV Nguyễn Văn Sĩ trả lời phỏng vấn

 

Thưa ông, ông đón nhận thông tin cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án để điều tra các cầu thủ của ông như thế nào?

- Cái buồn, cái sốc diễn ra cả tuần nay rồi. Bây giờ cũng xác định rõ việc ai làm người đó chịu. Đây là bài học cảnh tỉnh cho không chỉ các cầu thủ ở CLB chúng tôi, mà còn là bài học cho các cầu thủ của các đội bóng đang chơi ở VN. Các cầu thủ cần xác định đồng tiền mình kiếm được phải bằng mồ hôi nước mắt, chứ không thể bằng cách như vậy được.

Những ngày qua, tôi cũng cố gắng suy nghĩ, xem lại trong thời gian qua mình sống với các cầu thủ thế nào, làm cái gì?Nghĩ mãi cũng chỉ thấy mình làm hết tâm với các cháu. Thậm chí có những trường hợp như Gia Từ, Anh Tuấn trong thời gian làm việc ở Hà Tĩnh, tôi đã rất thương cháu vì hoàn cảnh, khi đưa ra đây, cháu nó được thể hiện.

Gia Từ cũng nằm trong trường họp đó, được lên đội tuyển để thể hiện mình. Chỉ vì suy nghĩ kém một chút phải trả cái giá rất là đắt, mất hết sự nghiệp, thực tế rất đau lòng. Trách các cháu rất nhiều, nhưng thương cũng không hết, chỉ vì một phút thiếu suy nghĩ mà hủy hoại cả sự nghiệp.

Đến nay, công luận và dư luận đặt ra nghi vấn nhiều trận của V.Ninh Bình có vấn đề. Ông có từng nghi ngờ các cầu thủ của mình tham gia cá độ, hay chỉ đến khi cơ quan điều tra có thông báo, khởi tố về trận đấu với Kalantan, thì mới biết?

- Người HLV không bao giờ được phép nghi ngờ. Việc của HLV là khi các cầu thủ thi đấu không tốt thì thay ra, hoặc không cho ra sân, hoặc không cho đá chính...

Vừa qua, thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng có liên lạc với báo chí và cho rằng 4 cầu thủ cùng quê với ông đã đến nhà ông, rồi cùng bày mưu đổ tội cho Dũng. Nhận xét của ông về thông tin này?

- Đúng là có việc các cầu thủ cùng với người trong gia đình đến gặp tôi để xin lỗi. Tôi chỉ nói với họ là, bây giờ có xin lỗi cũng vậy thôi. Lúc các cháu làm, thì đâu có nghĩ đến thầy, còn trách nhiệm của các bác là động viên các cháu có thế nào thì khai thế ấy, không được vòng vo.

Hai cầu thủ Danh Ngọc, Văn Thắng có tên trong danh sách nghi cá độ, vậy sao chiều nay, họ vẫn ra sân tập?

- Theo tôi, không nên nhắc chuyện đó bây giờ, vì cầu thủ nào có vi phạm đã bị phía công an gọi làm việc, còn những cầu thủ không liên quan thì mình cũng không cần nhắc tới. Người ta muốn làm việc gì đó cho CLB thì mình phải tạo điều kiện chứ.

Được biết, ông đã chuyển cả gia đình đến Ninh Bình và xác định sống lâu dài ở đây, nay sự việc không hay xảy ra, cuộc sống của ông có bị xáo trộn?

- Thì tôi cũng đã xác định đây là ngôi nhà thứ hai của mình, nhưng số phận như vậy, thì cũng phải chấp nhận thôi.

Công việc tiếp theo của ông trong những ngày tới?

- Chúng tôi đang tập trung cao độ vào trận cuối vòng bảng và trận knock out ở vòng đấu loại trực tiếp. Việc cần làm hiện nay là động viên các cầu thủ còn lại, đặc biệt là cầu thủ ngoại, vì dù sao họ cũng hụt hẫng tinh thần.

Phải động viên họ, mình là cầu thủ chuyên nghiệp, còn thi đấu ngày nào, giờ nào, cũng thi đấu hết mình. Bạn bè, anh em xa gần nhiều người điện thoại, nhắn tin động viên chúng tôi nhanh chóng bình tâm trở lại để tập trung công việc, trước mắt là những trận đấu AFC Cup tới đây.

- Xin cảm ơn ông!

* Theo thượng tá Lã Hồng Phúc - Chánh Văn phòng Công an tỉnh Ninh Bình, hiện cơ quan điều tra chưa tiến hành khởi tố bị can, chưa áp dụng biện pháp ngăn chặn với bất cứ cầu thủ nào trong số 9 cầu thủ có liên quan đến cá độ. Theo HLV Nguyễn Văn Sĩ thì các cầu thủ này đang ở CLB, trong Nhà thi đấu TP.Ninh Bình. Nhưng thực tế khu vực này vắng tanh. Tại khách sạn The Vissai cũng chỉ có các cầu thủ trẻ. X.H

* Sáng nay (16.4), VFF và VPF sẽ tổ chức cuộc họp nhằm thống nhất về lịch thi đấu lượt về giải bóng đá VĐQG Eximbank 2014. Dự kiến, lịch thi đấu lượt về của V.League phải thay đổi do đội V.Ninh Bình có công văn xin tạm dừng không tham gia giải đấu. Trong trường hợp chỉ có 12 đội tham gia, VFF cũng sẽ xem xét việc có tiếp tục giữ điều lệ là sẽ có đội xuống hạng hay không. Nhiều khả năng, V.League sẽ vẫn giữ quy định có 1 đội xuống hạng. Thành An

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư