Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hộ tiêu thụ điện sinh hoạt không nằm trong danh sách hỗ trợ tiền điện đợt 3
Thanh Hương - 02/06/2021 17:31
 
Việc hỗ trợ tiền điện được thực hiện với các cơ sở lưu trú du lịch, khu cách ly, khám chữa Covid-19. Các hộ gia đình, sản xuất không nằm trong diện hỗ trợ này.

Ngày 2/6, Phó thủ tướng Lê Minh Khái ký Nghị quyết về phương án hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của Covid-19. Quyết định này của Chính phủ đưa ra trên cơ sở đề xuất của Bộ Công Thương.

Theo phương án trình Chính phủ của Bộ Công Thương, cơ sở lưu trú du lịch sẽ được áp mức giảm giá bằng mức giá bán lẻ áp dụng cho các ngành sản xuất.

Cơ sở cách ly không thu phí sẽ được miễn 100% tiền điện từ nay đến hết tháng 12. Còn cơ sở khám chữa bệnh cho bệnh nhân nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 được giảm giá tiền điện 20% đến hết năm 2021.

Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan triển khai đảm bảo đúng đối tượng, không để trục lợi chính sách và chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung, số liệu báo cáo và đề xuất.

Đây là đợt giảm giá tiền điện lần thứ 3 cho các đối tượng chịu ảnh hưởng vì Covid-19 từ đầu năm 2020 đến nay. Ở đợt này, hộ gia đình, doanh nghiệp sản xuất và cơ sở hành chính sự nghiệp không nằm trong danh sách hưởng chính sách này.

Đại diện Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công thương) cho hay, các đối tượng được xem xét hưởng chính sách lần này là các đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch bệnh, như ngành du lịch, tuyến đầu chống dịch... Ước tính, tổng số tiền điện hỗ trợ đợt 3 khoảng hơn 1.000 tỷ đồng.

Năm ngoái, theo chỉ đạo của Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã 2 lần hỗ trợ giảm giá, tiền điện cho các khách hàng dùng điện với tổng số tiền là 12.300 tỷ đồng.

Khi đó, hộ dùng điện sinh hoạt được giảm 10% giá bán lẻ điện từ bậc 1 đến bậc 4 trong 3 tháng (4, 5 và 6/2020), cơ sở lưu trú du lịch và khách hàng có kho chứa hàng hóa được áp dụng mức giảm giá bằng mức giá bán lẻ áp dụng cho các ngành sản xuất; giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly, khám bệnh..

Tiêu thụ điện tiếp tục lập đỉnh mới trong ngày 1/6
Sản lượng tiêu thụ điện toàn quốc ngày 1/6/2021 lập kỷ lục mới với 880,3 triệu kWh, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng hơn 15% so với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư