Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Hỗ trợ 22 doanh nghiệp tiên phong vươn ra thế giới
Như Loan - 10/10/2023 14:06
 
Vượt qua quá trình thẩm định và sàng lọc kỹ lưỡng từ hơn 600 hồ sơ đăng ký, 22 doanh nghiệp tiên phong của Việt Nam sẽ được nhận gói hỗ trợ trị giá 150.000 USD.

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, 13/10/2023, tại Diễn đàn “Tiên phong tinh thần doanh nhân, kiến tạo Việt Nam bền vững”, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) sẽ tổ chức Lễ công bố và trao Biên bản thỏa thuận hợp tác cho 22 doanh nghiệp tiên phong đầu tiên của Việt Nam trong khuôn khổ “Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tiên phong” của Dự án USAID IPSC.

Đây là một trong những sáng kiến thể hiện cam kết mạnh mẽ của Chính phủ trong việc đồng hành cùng khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam tăng cường năng lực nội sinh, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Vượt qua quá trình thẩm định và sàng lọc kỹ lưỡng từ hơn 600 hồ sơ đăng ký, 22 doanh nghiệp tiên phong là đại diện cho các sản phẩm “Made by Việt Nam” tiêu biểu và sức sáng tạo tuyệt vời của con người Việt. Không chỉ có vị trí vững chắc trong nước, họ thể hiện khát vọng không ngừng khẳng định chất lượng sản phẩm và thương hiệu trên trường quốc tế thông qua quá trình đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu, đổi mới tư duy kinh doanh và công nghệ sản xuất. Đây là những doanh nghiệp không thể thiếu góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam và kiến tạo động lực cho tăng trưởng và phát triển bền vững của đất nước.

Thiết bị bay không người lái thúc đẩy sự phát triển của nông nghiệp công nghệ cao của MiSmart – một trong số 22 doanh nghiệp tiên phong được dự án USAID IPSC hỗ trợ

Dự án USAID IPSC đã và đang hỗ trợ các doanh nghiệp này xây dựng chiến lược kinh doanh trong 3 - 5 năm tới giúp tăng cường, phát huy nội lực, vận dụng, khai thác hiệu quả ngoại lực để thích ứng và phát triển, trong bối cảnh thị trường biến động, rủi ro kinh doanh ngày càng gia tăng.

Áp dụng công nghệ và dây chuyền sản xuất tự động hóa phục vụ ngành xe điện, năng lượng tái tạo tại Công ty KIMSEN - một trong số 22 doanh nghiệp tiên phong được dự án USAID IPSC hỗ trợ

Bên cạnh đó, trong 2 năm tới, Dự án sẽ đồng hành cùng 22 doanh nghiệp tích cực triển khai các hoạt động mang tính chiến lược, cải thiện năng lực quản lý và vận hành cốt lõi của doanh nghiệp.

Cụ thể như triển khai các hệ thống quản trị toàn diện ERP, MES; áp dụng cơ chế điều chỉnh biên giới các-bon (CBAM); nghiên cứu và xây dựng chiến lược phát triển thị trường quốc tế như châu Âu, Bắc Mỹ; xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp thông qua các đối tác quốc tế như Google, Amazon…; tư vấn chứng nhận, chứng chỉ tiêu chuẩn quốc tế như FDA, ISO, BSI…

Ông Nguyễn Đức Minh – CEO Nutricare chia sẻ: “Với sự đồng hành của Dự án IPSC, Nutricare tin rằng năng lực của đội ngũ nhân viên sẽ được nâng lên một tầm cao mới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và giúp chúng tôi mở rộng thị trường tới các quốc gia trong khu vực và quốc tế. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng Dự án và đầu tư nguồn lực thích đáng để đạt được mục tiêu đưa sản phẩm của mình vươn ra thế giới”.

Được biết, dự án IPSC vẫn đang tiếp tục nhận đăng ký từ các doanh nghiệp tiên phong. Để biết thêm chi tiết và đăng ký tham gia, các doanh nghiệp có thể truy cập https://main.ipsc.vn hoặc gửi email đến địa chỉ [email protected] hoặc liên hệ 0909 054 689.

Dự án IPSC được thực hiện từ năm 2020 đến năm 2025 với mục tiêu tháo gỡ các hạn chế về chính sách, thị trường và ở cấp độ doanh nghiệp đang gây cản trở tới sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng, bao gồm các doanh nghiệp do phụ nữ và nhóm yếu thế làm chủ hoặc điều hành.

Bên cạnh hỗ trợ các doanh nghiệp tiên phong, Dự án cũng hỗ trợ nâng cao năng lực quản trị cho các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng thông qua các chương trình đào tạo, cố vấn gắn với nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp. Hơn 3.000 doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng đã nhận được hơn 60.000 giờ đào tạo và cố vấn từ Dự án IPSC nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư