Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hòa Bình "truy tìm tung tích" chủ dự án Nhà máy bia Tiệp
Nguyên Đức - 27/03/2018 13:54
 
Từng rộn ràng động thổ, với kế hoạch phát triển một nhà máy bia Tiệp quy mô lớn ở Hòa Bình, nhưng cuối cùng, chưa có bất cứ hạng mục nào trong giấy chứng nhận đầu tư được xây dựng. Hòa Bình đã vừa buộc phải “truy tìm tung tích” chủ đầu tư Dự án.

Ban Quản lý các KCN tỉnh Hòa Bình vừa yêu cầu Công ty TNHH Nhà máy Bia Tiệp liên hệ để giải quyết việc chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư tại tỉnh Hòa Bình. Theo thông tin của Ban Quản lý, thì dự án này được cấp chứng nhận đầu tư vào cuối tháng 10/2012, tuy nhiên đã tạm ngừng hoạt động vào tháng 10/2017, đến nay chủ đầu tư đi đâu không rõ tung tích.

Dự án Nhà máy Bia Tiệp đã từng được nhắc tới rất nhiều, bởi đây là dự án có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất của tỉnh Hòa Bình cho tới thời điểm đó. Theo kế hoạch, BTG Holding sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất bia Tiệp với công suất 190 triệu lít/năm, tổng vốn đầu tư 86 triệu Euro, cung cấp cho thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc.

.
Ban Quản lý các KCN tỉnh Hòa Bình vừa yêu cầu Công ty TNHH Nhà máy Bia Tiệp liên hệ để giải quyết việc chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư tại tỉnh Hòa Bình.

Cuối năm 2013, dự án này đã được động thổ giai đoạn I, với quy mô vốn 45 triệu euro. Kế hoạch khi đó, sau lễ động thổ, nhà máy sẽ được xây dựng để có thể cho ra sản phẩm vào năm 2015. Sau đó, Tập đoàn BTG Holding sẽ khởi công nhà máy nhiệt điện trị giá 100 triệu euro và nhà máy sản xuất linh kiện ô tô 200 triệu euro.

Kế hoạch đầu tư lớn như vậy, lễ động thổ cũng diễn ra khá rộn ràng, trong sự kỳ vọng của người dân địa phương và người tiêu dùng Việt Nam về một nhà máy sản xuất bia Tiệp tại Hòa Bình.

Tuy nhiên, thông tin từ Ban quản lý các KCN tỉnh Hòa Bình, kể từ đó tới nay, mọi kế hoạch xây dựng Nhà máy vẫn giậm chân tại chỗ, chưa có bất cứ hạng mục nào được đề cập trong giấy chứng nhận đầu tư được thực hiện.

“Tháng 10/2017 là thời điểm chúng tôi lập biên bản để xác nhận dự án ngừng hoạt động, chứ thực tế, tung tích của chủ đầu tư đã từ rất lâu, chúng tôi không được biết”, một cán bộ của Ban Quản lý các KCN tỉnh Hòa Bình cho Báo Đầu tư biết.

Không tìm được tung tích, nên Ban Quản lý vừa buộc phải có văn bản để truy tìm tung tích chủ đầu tư dự án. Cụ thể, chủ đầu tư là BTG HOLDING S.R.O, một doanh nghiệp được đăng ký thành lập tại TP. Bratislava, Cộng hòa Slovakia. Đại diện Công ty là ông Stefan Zmajkovic, Giám đốc.

Theo thông báo của Ban Quản lý KCN tỉnh Hòa Bình, trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày đăng thông báo này, nếu nhà đầu tư không liên lạc với cơ quan đăng ký đầu tư thì việc chấm dứt hoạt động của dự án sẽ được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư