Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hòa Phát Dung Quất chọn CITEK cung cấp giải pháp ERP
Nhã Nam - 10/06/2018 14:32
 
Dự án quản trị tổng thể doanh nghiệp SAP S/4HANA của Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất sẽ do Công ty cổ phần Công nghệ CITEK cung cấp.

Công ty cổ phần Công nghệ CITEK và Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất - thành viên của Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG) vừa chính thức ký kết hợp đồng và khởi động dự án quản trị tổng thể doanh nghiệp SAP S/4HANA.

SAP S/4HANA là giải pháp ERP thế hệ mới của hãng SAP, vận hành trên nền tảng công nghệ HANA với dữ liệu được lưu trữ và xử lý trên in-memory (truy cập dữ liệu trực tiếp trên bộ nhớ thay vì tìm kiếm trên ổ cứng), giúp hệ thống vận hành và truy xuất dữ liệu theo thời gian thực.

.
.

Giải pháp được triển khai nhằm giúp cho Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất hoạch định và quản trị tất cả các hoạt động sản xuất - kinh doanh và tạo nền tảng vững chắc đưa Hòa Phát vào top 50 doanh nghiệp thép lớn nhất thế giới.

Với năng lực và kinh nghiệm triển khai giải pháp SAP thành công cho nhiều doanh nghiệp ngành thép, CITEK đã được Tập đoàn Hòa Phát tin tưởng và chọn làm đối tác triển khai giải pháp SAP S/4HANA cho dự án này.

Dự án sẽ được triển khai trong 10 tháng với các phần hành như quản trị mua hàng, quản trị kho và barcode, quản trị bán hàng, quản trị sản xuất, quản trị chất lượng, quản trị bảo trì bảo dưỡng, kế toán tài chính, kế toán quản trị, tích hợp cân điện tử và các thiết bị sản xuất…

Sau khi hoàn thành, Dự án sẽ giúp Hòa Phát Dung Quất có một hệ thống quản trị theo chuẩn quốc tế với số liệu sản xuất - kinh doanh theo thời gian thực, sẵn sàng các chỉ số đo về hiệu quả hoạt động kinh doanh, giúp ban lãnh đạo đưa ra các quyết sách nhanh chóng nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh và dẫn dắt thị trường.

Ông Mai Văn Hà, Tổng giám đốc Thép Hòa Phát Dung Quất cho biết, việc lựa chọn giải pháp SAP S/4HANA và khởi đầu triển khai ở thời điểm này là phù hợp. Lý do là vì, đây là dự án lớn của Tập đoàn và lớn nhất khu vực, sau khi triển khai thành công sẽ mở rộng cho các công ty khác trong Tập đoàn.  

“ERP là giai đoạn đầu chuyển đổi số trên nền tảng SAP S/4HANA. Sau khi triển khai thành công ERP, chúng tôi sẽ triển khai những phần hành nâng cao của SAP và các giải pháp tích hợp với hệ thống điều hành sản xuất - MES”, ông Hà cho biết.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Công Tẩn, Tổng giám đốc CITEK, Dự án SAP S/4HANA cho Hòa Phát Dung Quất là một trong những dự án có quy mô lớn của CITEK. Để triển khai dự án này, CITEK đã đầu tư nguồn lực và kinh nghiệm, phối hợp với các phòng ban của Hòa Phát xây dựng các giải pháp và quy trình nghiệp vụ theo chuẩn quốc tế phù hợp với mô hình Hòa Phát để đảm bảo các họat động ổn định và phát triển mở rộng cho toàn hệ thống của Tập đoàn Hòa Phát trong tương lai.

Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất là dự án chiến lược quan trọng của Tập đoàn Hòa Phát. Dự án có tổng vốn đầu tư 52.000 tỷ đồng, với công suất thiết kế 4 triệu tấn/năm, sản xuất các sản phẩm thép xây dựng, thép cuộn chất lượng cao và thép cuộn cán nóng. Nhà máy ứng dụng công nghệ lò cao khép kín tiên tiến, hiện đại và thân thiện với môi trường.

Khu liên hợp cũng bao gồm hệ thống cảng biển nước sâu cho phép tàu trên 100.000 tấn cập bến, dễ dàng vận chuyển nguyên vật liệu và sản phẩm đến và đi các thị trường trong và ngoài nước.

Canada, Mexico, EU trả đũa việc đánh thuế thép và nhôm của Mỹ
Canada và Mexico đã có ngay biện pháp trả đũa sau khi Tổng thống Mỹ tuyên bố đánh thuế đối với thép và nhôm nhập khẩu từ Canada, Mexico và Liên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư