-
Hội chợ công nghiệp 30 năm tuổi “chuyển mình” thành sự kiện quốc tế tại VEC -
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng tốc về đích kế hoạch năm 2025 -
PVCFC tập trung phát triển ba trụ cột chính -
“Bắt đầu nhỏ” - lựa chọn khôn ngoan của những người khởi nghiệp từ số 0 -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng triển khai hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam -
Xuất khẩu hàng Việt đáp ứng quy tắc xuất xứ CPTPP khởi sắc
![]() |
Lũy kế 5 tháng đầu năm, thép Hòa Phát đạt sản lượng gần 950.000 tấn, tăng 12%. Tại thị trường trong nước, Hòa Phát áp dụng chính sách bán hàng linh hoạt, ưu tiên cho thị trường trong nước, phân phối sản phẩm cho các đại lý và từng khu vực thị trường hợp lý nhằm giữ vững thị phần dẫn đầu, đồng thời từng bước tăng độ phủ ở khu vực phía Nam. Trong tổng sản lượng trên, khu vực miền Trung và miền Nam đóng góp 150.000 tấn trong thời gian vừa qua.
Đáng chú ý, với chất lượng hàng đầu, thép Hòa Phát đã được lựa chọn để thi công dự án tuyến metro ngầm đầu tiên của Hà Nội. Cụ thể, ngày 15/5, Hòa Phát đã hoàn thành cấp lô hàng 2.000 tấn thép thanh đầu tiên từ D10 đến D40, mác thép B500B, tiêu chuẩn Anh Quốc.
Đối với thị trường xuất khẩu, Hòa Phát duy trì sản lượng xuất khẩu khoảng 10% tổng sản lượng chung. Từ đầu năm đến nay, 87.600 tấn thép xây dựng của Tập đoàn đã được xuất tới các thị trường như các nước ASEAN, Australia, Mỹ, Canada. Con số này tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.
Mức sản lượng trên là nỗ lực rất lớn của Hòa Phát trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường, bởi Hòa Phát đã dừng lò cao số 2 – Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát để nâng cấp, bảo dưỡng dây chuyền thiết bị công nghệ trong suốt hai tháng (từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 5/2018). Trong quá trình đó, sản lượng không những không bị sụt giảm, mà còn tăng nhẹ so với năm trước nhờ có kế hoạch sản xuất, phân bổ sản lượng phù hợp với diễn biến thị trường.
Theo dự báo của Thép Hòa Phát, sản lượng bán hàng trong tháng 6 sẽ tốt hơn tháng 5, vì nhu cầu thị trường, nhất là khu vực dân dụng đang duy trì ở mức cao.
-
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng triển khai hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam -
Xuất khẩu hàng Việt đáp ứng quy tắc xuất xứ CPTPP khởi sắc -
Nhà sản xuất snack Momogi của Indonesia thâu tóm bánh kẹo Bibica -
Công nghệ và phát triển bền vững đang tái định hình quản trị doanh nghiệp -
Bộ Tài chính xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp thống nhất toàn quốc -
250.000 USD tiếp sức cho thế hệ startup Việt Nam -
Tăng trưởng hai con số - Bước tiến chiến lược trên hành trình trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ Việt Nam
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

