Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hoà Phát, Honda Việt Nam ủng hỗ phòng chống dịch Covid-19
Hoàng Minh - 14/05/2021 17:30
 
Tập đoàn Hoà Phát ủng hộ 3 tỷ đồng, còn Công ty Honda Việt Nam ủng hộ 02 máy xét nghiệm COVID- 19 và 10 máy trợ thở xách tay cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

Đại diện Tập đoàn Hòa Phát đã trao 2 tỷ đồng tiền mặt tới Ban Lãnh đạo Bệnh viện nhiệt đới Trung Ương cơ sở 2 (Đông Anh) và 1 tỷ đồng tới Bệnh viện K cơ sở 3 (Tân Triều), với mong muốn góp phần hỗ trợ các bác sĩ, bệnh nhân và gia đình sớm vượt qua giai đoạn cách ly tập trung do Covid 19 hiện nay.

Đợt Covid 19 bùng phát trở lại trong tháng 4/2021, Bệnh viện K cơ sở 3 và Bệnh viện nhiệt đới Trung Ương cơ sở 2 (Đông Anh) trở thành các khu cách ly tập trung đông người nhất, dễ lây nhiễm chéo vì bệnh nhân bệnh nền nặng. 

Từ khi đại dịch Covid 19 lây lan tại Việt Nam, Tập đoàn Hòa Phát đã ủng hộ tổng cộng 23 tỷ đồng tới Quỹ của Bộ Y tế, Bệnh viện nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hải Dương, Hưng Yên bằng tiền mặt và trang thiết bị y tế. Các công ty thành viên của Tập đoàn cũng tổ chức các hoạt động thiết thực ủng hộ người dân và chính quyền tại địa bàn hoạt động của mình bằng khẩu trang, nước sát khuẩn, tiền mặt…

Cũng trong ngày 14/5, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã ủng hộ 02 máy xét nghiệm COVID- 19 và 10 máy trợ thở xách tay.

Việc chung tay cùng Chính phủ và người dân Việt Nam cũng như chính quyền và người dân tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh Hà Nam là vô cùng cấp thiết mà HVN mong muốn thực hiện để tiếp thêm động lực vượt qua những khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, HVN ủng hộ 1 máy xét nghiệm COVID-19 và 5 máy trợ thở xách tay cho tỉnh Vĩnh Phúc và 1 máy xét nghiệm COVID-19 và 5 máy trợ thở xách tay cho tỉnh Hà Nam.

Trước đó HVN đã ủng hộ “quỹ phòng chống dịch COVID-19” do Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc phát động 10 tỷ đồng vào tháng 3/2020, ủng hộ 1 tỷ đồng tới Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Nam, ủng hộ các thiết bị y tế bao gồm nước rửa tay sát khuẩn và máy đo thân nhiệt hồng ngoại cho người dân tỉnh Vĩnh Phúc với tổng giá trị 1 tỷ đồng, tặng hơn 15.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, đồng thời phát 200 tấn gạo hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

HVN cũng đã trao tặng 05 xe HR-V cho Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 nhằm hỗ trợ nguồn lực cho các đơn vị của Bộ - những cơ quan tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh...

Trao tặng 196.000 phần quà gồm khẩu trang và nước rửa tay ở 10 tỉnh; kết hợp với các câu lạc bộ Winner trong chuỗi chương trình “Hành trình Winner – Cùng Honda đẩy lùi Corona” phát khẩu trang kháng khuẩn đến hơn 320.000 công nhân của 16 KCN tại 8 tỉnh thành khác.

Bộ trưởng Công Thương: Phải bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu
Bất cứ hoàn cảnh nào vẫn phải bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương tại cuộc họp trực tuyến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư