-
Nghệ An tổ chức khởi công đồng loạt 9 trường phổ thông nội trú liên cấp -
Góp ý Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: “Nói thẳng để sửa chữa, khắc phục” -
Gia Lai: Doanh nghiệp và ngành điện lực nỗ lực khắc phục thiệt hại sau bão số 13 -
Đồng loạt khởi công xây dựng nhiều trường học ở các vùng phên dậu của Tổ quốc -
Thủ tướng chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong những tháng cuối năm 2025 -
TP.HCM cắt giảm 435 thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh
![]() |
| Trạm thu phí Tân Đệ sẽ không còn tồn tại trên Quốc lộ 10 |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Thông báo số 06/TB- TCĐBVN thông báo Kết luận của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại cuộc họp về việc di dời trạm thu phí Tân Đệ thuộc Dự án BOT đầu tư xây dựng Quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ.
Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhà đầu tư là Công ty cổ phần Tasco, Công ty TNHH MTV Tasco 6 khẩn trương lập thiết kế, dự toán tháo và di dời trạm thu phí Tân Đệ về tuyến tránh Đông Hưng để báo cáo Bộ GTVT.
Bên cạnh công việc này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam còn yêu cầu nhà đầu tư hoàn thành việc tháo dỡ cổng trạm thu phí, ki ốt bán, soát vé, đảo phân làn trước ngày 22/1/2019; hoàn thành toàn bộ công tác tháo dỡ và hoàn trả mặt đường, sơn kẻ an toàn giao thông xong trước ngày 28/1/2019. Riêng hạng mục nhà điều hành có thể tận dụng để bảo quản vật tư thu hồi cho đến khi di chuyển về vị trí trạm mới trên tuyến tránh Đông Hưng.
Theo Công ty TNHH MTV Tasco 6 vào cuối tháng 11/2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chủ trì tổ chức khảo sát hiện trường dự án tuyến tránh thị trấn Đông Hưng cùng với Sở GTVT Thái Bình… để thống nhất vị trí xây dựng trạm thu phí.
Sau khi kiểm tra, đoàn kiểm tra đã thống nhất lựa chọn phương án đặt trạm thu phí tại lý trình Km72+850 (khoảng giữa tuyến tránh thị trấn Đông Hưng – xã Đông La). Tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 27 tỷ đồng. Theo Bộ GTVT, Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ theo hình thức BOT triển khai thực hiện từ năm 2007. Tổng mức đầu tư sau hơn 710 tỷ đồng. Dự án đưa vào khai thác từ tháng 7/2012, sử dụng trạm thu phí cầu Tân Đệ để thu phí hoàn vốn. Chủ đầu tư của dự án là Công ty cổ phần Tasco. Thời gian thu phí của đoạn tuyến từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ dự kiến 10 năm 3 tháng.
Sau khi trạm Tân Đệ gần hết thời gian thu phí cho dự án nâng cấp QL10, năm 2015 nhà đầu tư Tasco tiếp tục có đề xuất làm tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), tuyến đường tránh này cách trạm thu phí Tân Đệ khoảng 20 km. Sau khi tuyến đường hoàn thành, Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận để Tasco được hoàn vốn bằng việc thu phí bổ sung tại trạm Tân Đệ.
-
Nghệ An tổ chức khởi công đồng loạt 9 trường phổ thông nội trú liên cấp -
Góp ý Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: “Nói thẳng để sửa chữa, khắc phục” -
Gia Lai: Doanh nghiệp và ngành điện lực nỗ lực khắc phục thiệt hại sau bão số 13 -
Đồng loạt khởi công xây dựng nhiều trường học ở các vùng phên dậu của Tổ quốc
-
7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD sau 10 tháng năm 2025 -
Thủ tướng chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong những tháng cuối năm 2025 -
TP.HCM cắt giảm 435 thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh -
Kinh tế vĩ mô 10 tháng ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy -
Thành lập Quỹ hỗ trợ xây dựng chính sách, pháp luật -
Ba động cơ tạo nên áp lực lạm phát -
Kim ngạch xuất, nhập khẩu tăng 17,4% sau 10 tháng năm 2025
-
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn

