
-
Tiếp tục hoàn thiện chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp
-
Bộ Xây dựng nói về việc bỏ giấy phép xây dựng đối với công trình nhà dân
-
Thứ trưởng Đỗ Thành Trung nêu giải pháp để giải ngân vốn đầu tư công đạt 100%
-
Đà Nẵng lập Ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân
-
Việt Nam tiên phong thúc đẩy hợp tác khu vực và phát triển bền vững tại OECD -
Khẳng định căn cứ áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường
![]() |
Trạm thu phí Tân Đệ sẽ không còn tồn tại trên Quốc lộ 10 |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Thông báo số 06/TB- TCĐBVN thông báo Kết luận của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại cuộc họp về việc di dời trạm thu phí Tân Đệ thuộc Dự án BOT đầu tư xây dựng Quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ.
Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhà đầu tư là Công ty cổ phần Tasco, Công ty TNHH MTV Tasco 6 khẩn trương lập thiết kế, dự toán tháo và di dời trạm thu phí Tân Đệ về tuyến tránh Đông Hưng để báo cáo Bộ GTVT.
Bên cạnh công việc này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam còn yêu cầu nhà đầu tư hoàn thành việc tháo dỡ cổng trạm thu phí, ki ốt bán, soát vé, đảo phân làn trước ngày 22/1/2019; hoàn thành toàn bộ công tác tháo dỡ và hoàn trả mặt đường, sơn kẻ an toàn giao thông xong trước ngày 28/1/2019. Riêng hạng mục nhà điều hành có thể tận dụng để bảo quản vật tư thu hồi cho đến khi di chuyển về vị trí trạm mới trên tuyến tránh Đông Hưng.
Theo Công ty TNHH MTV Tasco 6 vào cuối tháng 11/2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chủ trì tổ chức khảo sát hiện trường dự án tuyến tránh thị trấn Đông Hưng cùng với Sở GTVT Thái Bình… để thống nhất vị trí xây dựng trạm thu phí.
Sau khi kiểm tra, đoàn kiểm tra đã thống nhất lựa chọn phương án đặt trạm thu phí tại lý trình Km72+850 (khoảng giữa tuyến tránh thị trấn Đông Hưng – xã Đông La). Tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 27 tỷ đồng. Theo Bộ GTVT, Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ theo hình thức BOT triển khai thực hiện từ năm 2007. Tổng mức đầu tư sau hơn 710 tỷ đồng. Dự án đưa vào khai thác từ tháng 7/2012, sử dụng trạm thu phí cầu Tân Đệ để thu phí hoàn vốn. Chủ đầu tư của dự án là Công ty cổ phần Tasco. Thời gian thu phí của đoạn tuyến từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ dự kiến 10 năm 3 tháng.
Sau khi trạm Tân Đệ gần hết thời gian thu phí cho dự án nâng cấp QL10, năm 2015 nhà đầu tư Tasco tiếp tục có đề xuất làm tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), tuyến đường tránh này cách trạm thu phí Tân Đệ khoảng 20 km. Sau khi tuyến đường hoàn thành, Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận để Tasco được hoàn vốn bằng việc thu phí bổ sung tại trạm Tân Đệ.

-
Việt Nam tiên phong thúc đẩy hợp tác khu vực và phát triển bền vững tại OECD -
Khẳng định căn cứ áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường -
Thứ trưởng Bùi Văn Khắng: Đảm bảo hiệu quả sắp xếp, xử lý tài sản công khi tinh gọn bộ máy -
“Đại biểu Quốc hội cứ yên tâm mặc áo có logo doanh nghiệp” -
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2025 -
Quản lý hóa chất độc hại còn lỏng lẻo, Luật Hóa chất sửa đổi khắc phục ra sao -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII trước ngày 15/6/2025
-
IHG mở rộng dấu ấn tại Việt Nam với khách sạn thứ ba mang thương hiệu voco
-
BITGP dẫn dắt làn sóng Web3 tại Việt Nam với vai trò nhà tài trợ Vàng tại Super Vietnam PitchFest 2025
-
Vietnamobile mời gia chào thầu gói thầu Thanh lý ắc quy hỏng tại các trạm của Vietnamobile
-
Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho mạng cáp quang
-
Vì sao STown Gateway là dự án đáng được đầu tư ở thời điểm này?
-
VSIP hợp tác với A New Home, Smartland, An Homes phân phối dự án Sun Casa Square