
-
Khẩn trương hoàn thiện các dự án luật để trình Quốc hội vào tháng 10/2025
-
Không yêu cầu công dân nộp, xuất trình các giấy tờ, tài liệu đã tích hợp trên VNeID
-
Đầu tư công vẫn là yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng GDP
-
Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn ông Phạm Đức Ấn giữ chức Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng
-
Tiếp tục đưa phong trào “Bình dân học vụ số - Quốc hội số” phát triển sâu rộng -
Trang bị kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho toàn thể đại biểu Quốc hội
![]() |
Trạm thu phí Tân Đệ sẽ không còn tồn tại trên Quốc lộ 10 |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Thông báo số 06/TB- TCĐBVN thông báo Kết luận của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại cuộc họp về việc di dời trạm thu phí Tân Đệ thuộc Dự án BOT đầu tư xây dựng Quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ.
Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhà đầu tư là Công ty cổ phần Tasco, Công ty TNHH MTV Tasco 6 khẩn trương lập thiết kế, dự toán tháo và di dời trạm thu phí Tân Đệ về tuyến tránh Đông Hưng để báo cáo Bộ GTVT.
Bên cạnh công việc này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam còn yêu cầu nhà đầu tư hoàn thành việc tháo dỡ cổng trạm thu phí, ki ốt bán, soát vé, đảo phân làn trước ngày 22/1/2019; hoàn thành toàn bộ công tác tháo dỡ và hoàn trả mặt đường, sơn kẻ an toàn giao thông xong trước ngày 28/1/2019. Riêng hạng mục nhà điều hành có thể tận dụng để bảo quản vật tư thu hồi cho đến khi di chuyển về vị trí trạm mới trên tuyến tránh Đông Hưng.
Theo Công ty TNHH MTV Tasco 6 vào cuối tháng 11/2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chủ trì tổ chức khảo sát hiện trường dự án tuyến tránh thị trấn Đông Hưng cùng với Sở GTVT Thái Bình… để thống nhất vị trí xây dựng trạm thu phí.
Sau khi kiểm tra, đoàn kiểm tra đã thống nhất lựa chọn phương án đặt trạm thu phí tại lý trình Km72+850 (khoảng giữa tuyến tránh thị trấn Đông Hưng – xã Đông La). Tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 27 tỷ đồng. Theo Bộ GTVT, Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ theo hình thức BOT triển khai thực hiện từ năm 2007. Tổng mức đầu tư sau hơn 710 tỷ đồng. Dự án đưa vào khai thác từ tháng 7/2012, sử dụng trạm thu phí cầu Tân Đệ để thu phí hoàn vốn. Chủ đầu tư của dự án là Công ty cổ phần Tasco. Thời gian thu phí của đoạn tuyến từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ dự kiến 10 năm 3 tháng.
Sau khi trạm Tân Đệ gần hết thời gian thu phí cho dự án nâng cấp QL10, năm 2015 nhà đầu tư Tasco tiếp tục có đề xuất làm tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), tuyến đường tránh này cách trạm thu phí Tân Đệ khoảng 20 km. Sau khi tuyến đường hoàn thành, Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận để Tasco được hoàn vốn bằng việc thu phí bổ sung tại trạm Tân Đệ.

-
Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn ông Phạm Đức Ấn giữ chức Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng -
Tiếp tục đưa phong trào “Bình dân học vụ số - Quốc hội số” phát triển sâu rộng -
Trang bị kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho toàn thể đại biểu Quốc hội -
Lãnh đạo Quảng Trị yêu cầu bàn giao mặt bằng sạch cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ -
Kinh tế Đà Nẵng phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 -
Đến năm 2030: Bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia, cung cấp năng lượng đầy đủ, ổn định, chất lượng cao -
Giải quyết cơ bản vướng mắc tài chính trong tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”