-
TP.HCM điều chỉnh tăng giá đất nông nghiệp trình HĐND Thành phố -
Bảng giá đất trình HĐND TP.HCM xem xét thông qua có gì mới? -
“Chìa khóa mềm” để TP.HCM thu hút nhân lực chất lượng cao -
Đề nghị tháo dỡ 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 51 -
Làm chủ công nghệ chiến lược, đẩy mạnh thương mại hóa sản phẩm công nghiệp quốc phòng -
Quảng Trị tính toán phương án logistics vận chuyển than Lào qua cửa khẩu La Lay
![]() |
| Trạm thu phí Tân Đệ sẽ không còn tồn tại trên Quốc lộ 10 |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Thông báo số 06/TB- TCĐBVN thông báo Kết luận của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại cuộc họp về việc di dời trạm thu phí Tân Đệ thuộc Dự án BOT đầu tư xây dựng Quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ.
Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhà đầu tư là Công ty cổ phần Tasco, Công ty TNHH MTV Tasco 6 khẩn trương lập thiết kế, dự toán tháo và di dời trạm thu phí Tân Đệ về tuyến tránh Đông Hưng để báo cáo Bộ GTVT.
Bên cạnh công việc này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam còn yêu cầu nhà đầu tư hoàn thành việc tháo dỡ cổng trạm thu phí, ki ốt bán, soát vé, đảo phân làn trước ngày 22/1/2019; hoàn thành toàn bộ công tác tháo dỡ và hoàn trả mặt đường, sơn kẻ an toàn giao thông xong trước ngày 28/1/2019. Riêng hạng mục nhà điều hành có thể tận dụng để bảo quản vật tư thu hồi cho đến khi di chuyển về vị trí trạm mới trên tuyến tránh Đông Hưng.
Theo Công ty TNHH MTV Tasco 6 vào cuối tháng 11/2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chủ trì tổ chức khảo sát hiện trường dự án tuyến tránh thị trấn Đông Hưng cùng với Sở GTVT Thái Bình… để thống nhất vị trí xây dựng trạm thu phí.
Sau khi kiểm tra, đoàn kiểm tra đã thống nhất lựa chọn phương án đặt trạm thu phí tại lý trình Km72+850 (khoảng giữa tuyến tránh thị trấn Đông Hưng – xã Đông La). Tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 27 tỷ đồng. Theo Bộ GTVT, Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ theo hình thức BOT triển khai thực hiện từ năm 2007. Tổng mức đầu tư sau hơn 710 tỷ đồng. Dự án đưa vào khai thác từ tháng 7/2012, sử dụng trạm thu phí cầu Tân Đệ để thu phí hoàn vốn. Chủ đầu tư của dự án là Công ty cổ phần Tasco. Thời gian thu phí của đoạn tuyến từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ dự kiến 10 năm 3 tháng.
Sau khi trạm Tân Đệ gần hết thời gian thu phí cho dự án nâng cấp QL10, năm 2015 nhà đầu tư Tasco tiếp tục có đề xuất làm tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), tuyến đường tránh này cách trạm thu phí Tân Đệ khoảng 20 km. Sau khi tuyến đường hoàn thành, Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận để Tasco được hoàn vốn bằng việc thu phí bổ sung tại trạm Tân Đệ.
-
Quảng Trị tính toán phương án logistics vận chuyển than Lào qua cửa khẩu La Lay -
Đề xuất sửa đổi toàn diện Luật Nhà ở, Kinh doanh bất động sản vào năm 2026 -
Điều chỉnh tiêu chuẩn đơn vị hành chính để quản lý, không tiếp tục sáp nhập -
Thuế TP.HCM hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai -
TP.HCM cần cách tiếp cận mới khi đầu tư cho mảng xanh -
Đánh giá tổng thể nguyên nhân lũ lụt, xem xét trách nhiệm các bên liên quan -
Ban hành nghị quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
-
1
Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/12 -
2
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
4
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

