Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Hoàn thiện quy hoạch kinh tế để ngày càng phát triển Nam Đàn (Nghệ An)
Thế An - 11/08/2015 21:44
 
Đảng bộ huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2015-2020.
.
Đại hội đại biểu huyện Nam Đàn lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2015-2020

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Thái Thanh Quý - Bí thư Huyện ủy Nam Đàn nhấn mạnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Nam Đàn lần thứ XXVI có ý nghĩa rất quan trọng, đề nghị các đại biểu về dự đại hội phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, tình cảm, trí tuệ, tính Đảng và các nguyên tắc sinh hoạt Đảng để đóng góp tích cực vào thành công của đại hội; đó sẽ là tiền đề, là niềm tin, là ý chí và quyết tâm để Đảng bộ và nhân dân Nam Đàn phát huy truyền thống, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, xứng đáng với niềm tự hào và trọng trách là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với nhiều giải pháp sát thực cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Nam Đàn đã đạt 20/22 chỉ tiêu cơ bản, vượt kế hoạch Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khoá 25 đề ra. Kinh tế tăng bình quân 10,5%/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 30 triệu đồng/ năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, nông nghiệp phát triển khá, công nghiệp phát triển nhanh; cơ sở hạ tầng ngày càng đồng bộ. Xây dựng nông thôn mới đạt kết quả quan trọng, diện mạo nông thôn có nhiều đổi thay. Tính đến thời điểm này toàn huyện có 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị các cấp được chăm lo. Quốc phòng – an ninh được đảm bảo.

Tuy nhiên, những kết quả huyện Nam Đàn đạt được vẫn chưa xứng tầm với vị thế của huyện quê hương Bác Hồ. Cơ cấu chuyển dịch đúng hướng nhưng chưa thực sự bền vững…

Những vấn đề này đã được các đại biểu tham dự Đại hội phân tích kỹ để rút ra bài học kinh nghiệm, tìm giải pháp khắc phục.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Trần Hồng Châu - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nghệ An nhấn mạnh: Tôi vui mừng nhận thấy, Đảng bộ và nhân huyện Nam Đàn đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Nổi bật là kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá; thu nhập bình quân đầu người năm 2015 ước đạt 30 triệu đồng, cao hơn mức bình quân chung của tỉnh)... Chương trình xây dựng nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo; là huyện điểm của quốc gia về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt; chất lượng an sinh xã hội đảm bảo.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, huyện Nam Đàn cần làm công tác quy hoạch và quản lý điều chỉnh quy hoạch thật tốt; quan tâm quy hoạch và xây dựng hạ tầng thị trấn Nam Đàn, phát triển các thị tứ; Tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, ưu tiên các dự án công nghiệp sạch, giải quyết việc làm.

Bên cạnh đó, cần tập trung phát triển mạnh các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp tư nhân; phát triển dịch vụ - thương mại - du lịch. Cần cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng các thương hiệu, chất lượng sạch cung cấp cho thị trường thành phố Vinh, các khu công nghiệp, dự án trọng điểm.

Huyện cũng cần đẩy nhanh tốc độ xây dựng nông thôn mới. Nam Đàn được xác định là huyện điểm của cả nước, vì vậy huyện cần phải đặt ra quyết tâm rất lớn để hoàn thành huyện nông thôn mới trước năm 2020, trong đó xây dựng xã Kim Liên trở thành xã nông thôn kiểu mẫu..., ông Châu nhấn mạnh.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu 39 đồng chí vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015 - 2020. Bầu 14 đồng chí đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ 18. Đồng chí Thái Thanh Quý đã vinh dự tái đắc cử giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy; Các đồng chí Đinh Xuân Quế; Nguyễn Lâm Sơn được bầu giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy Nam Đàn.

Khơi dậy tiềm năng phát triển của Nam Đàn (Nghệ An)
Ông Đinh Xuân Quế, Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Nam Đàn đã năng động vận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư