Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hoàng Thùy Linh nhận bảy đề cử Làn Sóng Xanh
Tâm Giao (vnexpress) - 21/02/2020 14:47
 
Ca sĩ Hoàng Thùy Linh nhận bảy đề cử giải thưởng Làn Sóng Xanh 2019 với bài hát "Để Mị nói cho mà nghe".

Trong 10 hạng mục giải thưởng ban tổ chức công bố ngày 20/2, Để Mị nói cho mà nghe được đề cử: Ca khúc của năm, MV của năm, Ca sĩ của năm, Ca sĩ đột phá, Sự kết hợp xuất sắc, Hòa âm phối khí, Bài hát hiện tượng.

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Ảnh: H.T.L.

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Ảnh: H.T.L.

Tác phẩm do DTAP (nhóm nhạc 9x) sáng tác, thể loại Pop, tiết tấu sôi động pha chất nhạc dân gian ngũ cung, nói về khát khao sống với tuổi trẻ của một cô gái. MV ra mắt hồi tháng 6/2019 được nhiều khán giả yêu thích. Sau tám tháng, video nhạc đạt hơn 100 triệu lượt xem trên Youtube. 

Hoàng Thùy sinh năm 1988, từng đóng phim trước khi đi hát. Năm 2019, cô đạt nhiều thành công khi thực hiện dự án âm nhạc Hoàng gồm chín bài hát phong cách pop pha chất dân gian ngũ cung. Cuối năm ngoái, cô nhận danh hiệu "Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc châu Á" ở giải Mnet Asian Music Awards (MAMA) của Hàn Quốc.

Ngoài ra, Sơn Tùng với Hãy trao cho anh, Jack &K-ICM với Sóng gió lần lượt nhận đề cử: Ca sĩ của năm, Ca khúc của năm... Ngoài những ca sĩ quen thuộc của giải thưởng như: Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Vũ Cát Tường... Năm nay, bảng đề cử xuất hiện nhiều gương mặt của giới underground như: Đen, Thịnh Suy, Justa Tee và các giọng ca trẻ: Amee, LyLy, Min...

Làn Sóng Xanh là giải thưởng âm nhạc do Đài tiếng nói nhân dân TP HCM thực hiện từ 1997. Trong 5 năm đầu tiên, giải thưởng này được khán giả, giới chuyên môn nhận xét đánh giá đúng mức độ ăn khách của các ca sĩ trên thị trường. Năm 2018, ban tổ chức thành lập Hội đồng bình chọn với khoảng 200 thành viên có chuyên môn về âm nhạc, chọn ra những gương mặt xuất sắc của làng nhạc Việt.

 

Hoàng Thùy Linh tiết lộ về ca khúc 'Mê Cung'
Mê Cung không chỉ là tên một bộ phim truyền hình đang công chiếu, đó còn là một ca khúc, một MV, một thông điệp cuộc sống và là món quà mới nhất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư