Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đạo diễn dừng đoàn vì Hoàng Thuỳ Linh không thể hôn Hồng Đăng
Nguyên An (vnexpress) - 30/04/2019 09:09
 
Thấy Hoàng Thuỳ Linh ngượng ngùng khi đóng cảnh tình cảm với Hồng Đăng, Khải Anh cho êkíp nghỉ quay để nói chuyện với 2 diễn viên.
Mê cung là phim truyền hình đánh dấu sự trở lại của Hoàng Thuỳ Linh sau gần 12 năm vắng bóng vì scandal. Nữ ca sĩ Bánh trôi nước từng chia sẻ, cô nổi da gà và tưởng như đang mơ khi được đạo diễn Khải Anh mời vào vai Lam Anh của phim này. Trở lại với phim truyền hình của VTV là mơ ước suốt bao năm qua nên Hoàng Thuỳ Linh lập tức nhận lời, thu dọn hành lý và ra Hà Nội để nhập cuộc cùng đoàn làm phim. Đóng cặp với cô trong phim này chính là Hồng Đăng, nam diễn viên từng học chung khoá 1 lớp diễn viên truyền hình và đóng bạn trai cô trong Nhật ký Vàng Anh

Bước vào Mê cung, cảnh quay đầu tiên của Hoàng Thuỳ Linh chính là phân đoạn hôn Hồng Đăng. Nếu như nam diễn viên vẫn có cảm giác thân thiết với Hoàng Thuỳ Linh và coi cô là em gái như thời cùng nhau đóng Nhật ký Vàng Anh thì cô không giấu được sự ngượng ngùng trong lần đầu gặp lại anh. Khi thực hiện phân đoạn hôn, Hoàng Thuỳ Linh càng tỏ ra bối rối khiến bạn diễn khó xử.

Thấy người đẹp không thể diễn được, đạo diễn Khải Anh quyết định dừng đoàn và cho cả êkíp ra về ngay lúc ấy. "Khi cả đoàn ra về, tôi đã ngồi lại với Linh và Đăng để nói chuyện và làm việc rất kỹ về kịch bản cũng như đả thông tư tưởng cho Linh sau nhiều năm dừng đóng phim", đạo diễn Khải Anh chia sẻ.

Hoàng Thuỳ Linh và Hồng Đăng trong Mê cung.

Hoàng Thuỳ Linh và Hồng Đăng trong 'Mê cung'.

Về phía mình, Hoàng Thuỳ Linh cho biết dù đã đọc kịch bản và tập diễn ở nhà rất kỹ nhưng khi gặp lại Khải Anh và Hồng Đăng, trở lại không khí trường quay sau rất nhiều năm xa cách, cô có những cảm xúc đặc biệt khiến mình không thể làm chủ được. Trong lòng cô lúc đó niềm vui lẫn lộn với nỗi lo lắng và rất nhiều suy nghĩ khác. Hồi tưởng về cảnh quay đầu tiên của mình, Hoàng Thuỳ Linh nói: "Tôi cứ nghĩ mình rất chuyên nghiệp và đủ tự tin mình sẽ làm tốt. Thế nhưng, khoảnh khắc ấy, có những cảm xúc mà tôi không thể lý giải và cũng chưa từng gặp trong đời. Khi đạo diễn hô 'máy chạy, diễn', tôi có lẽ đã chững lại một nhịp". Khoảnh khắc đó, trong đầu Hoàng Thuỳ Linh còn thoáng qua suy nghĩ liệu mình có bị thay đổi vào phút chót hay không. 

Nữ diễn viên cảm thấy Khải Anh là một đạo diễn rất giỏi nghề khi sắp xếp cô phải đóng tình cảm với Hồng Đăng ngay từ cảnh quay đầu tiên và kiên quyết dừng đoàn khi cô không thể hoàn thành. Người đẹp cho rằng đây là một đòn tâm lý được đạo diễn sử dụng để diễn viên bộc lộ hết cảm xúc của mình sau rất nhiều năm xa màn ảnh. Khi ngồi lại với Khải Anh và Hồng Đăng, Hoàng Thuỳ Linh được trao đổi rất kỹ về nhân vật của mình cũng như bộc lộ cảm xúc cá nhân. Sau buổi tâm sự đó, cô cảm thấy rất thoải mái và không còn khoảng cách nào với bạn diễn đồng thời làm quen với nhịp độ làm việc của đoàn.

Khải Anh nhận ra Hoàng Thuỳ Linh có sự thay đổi rất lớn sau khi được đả thông tâm lý. "Cô ấy cho thấy êkíp đã không đặt kỳ vọng nhầm chỗ khi nhập cuộc khá nhanh ngay ngày hôm sau và ngày càng hoàn thiện mình hơn. Với tư cách một đạo diễn, tôi nhận thấy đây là một vai diễn khá tốt của Hoàng Thuỳ Linh", đạo diễn Mê cung nói. Phân đoạn Hoàng Thuỳ Linh và Hồng Đăng hôn nhau được hoãn lại đến mãi sau này, khi cả hai đã có thời gian dài làm việc chung, mới được thực hiện lại.

Hoàng Thuỳ Linh và Hồng Đăng tại buổi họp báo ra mắt phim Mê cung.

Hoàng Thuỳ Linh và Hồng Đăng tại buổi họp báo ra mắt phim 'Mê cung'.

Nói về bạn diễn của mình, Hoàng Thuỳ Linh cho biết ban đầu cô cảm thấy bối rối trước Hồng Đăng vì cả hai không gặp gỡ và cũng chẳng tìm hiểu gì về cuộc sống của nhau suốt hơn 10 năm. Trước khi vào phim này, họ cũng không có thời gian tiếp xúc để bàn bạc về cách diễn. Tuy nhiên, sau cảnh đầu tiên bị thất bại, họ đã tìm ra để cách hoà hợp khi đóng chung. Hoàng Thuỳ Linh cho biết Hồng Đăng hỗ trợ cô rất nhiều và có tinh thần hợp tác rất cao khi làm phim. 

Khác với tình cảm học trò trong sáng ở Nhật ký Vàng Anh, Hoàng Thuỳ Linh và Hồng Đăng trong Mê cung có một tình yêu cực kỳ sâu đậm vì cùng nhau trải qua nhiều trắc trở, thậm chí cả ranh giới sinh tử. Nữ diễn viên cảm thấy rất thích nhân vật Khánh do Hồng Đăng đóng cũng như cách thể hiện tình cảm của người đàn ông này với bạn gái. Cô hiểu rằng nhân vật Lam Anh do mình thủ vai không chỉ yêu mà còn thần tượng bạn trai của mình.

Mê cung là series truyền hình do cặp đạo diễn Khải Anh - Trọng Khôi thực hiện. Đây là một trong những dự án trọng điểm của VFC trong năm nay. Phim xoay quanh những vụ án do đội trưởng đội hình sự là Khánh (Hồng Đăng) cùng các đồng nghiệp thực hiện. Những trọng án với tội phạm là tên biến thái có chỉ số IQ lên đến 150 sẽ là bài toán khiến Khánh như rơi vào mê cung, khó tìm ra sự thật. Phim phát sóng vào các tối thứ tư và thứ năm hàng tuần trên VTV3.

Hoàng Thùy Linh bị "hỏi khó" trong buổi ra mắt phim truyền hình mới
Xuất hiện trong buổi ra mắt phim truyền hình mới, Hoàng Thùy Linh phải đối diện với nhiều câu hỏi liên quan đến nghi án “người thứ 3” trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư