Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016
Kỳ Thành - 09/09/2016 21:41
 
Sáng 9/9, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Học viện Chính sách và Phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016.
PGS.TS Đào Văn Hùng đánh trống khai giảng năm học mới (Ảnh: K.T)
PGS.TS Đào Văn Hùng đánh trống khai giảng năm học mới (Ảnh: K.T)

Đây là lễ khai giảng được tổ chức dành cho 550 sinh viên đại học chính quy khóa 7 và 150 học viên cao học khóa 2 của Học viện Chính sách và Phát triển.

Theo PGS-TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển, lễ khai giảng được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhằm nhắc nhở các em về truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo của dân tộc ta.

Chúc mừng các tân sinh viên và tân học viên vừa trúng tuyển, PGS-TS. Đào Văn Hùng bày tỏ mong muốn các tân sinh viên và học viên hãy tự hào mình là sinh viên, học viên Học viện Chính sách và Phát triển.

“Các em hãy không ngừng hăng say học tập và rèn luyện để trở thành những người chủ của tương lai đất nước. Học viện sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để biến ước mơ, khát khao của các em thành hiện thực”, PGS-TS. Đào Văn Hùng xúc động.

PGS-TS. Đào Văn Hùng cũng cho biết, sau hơn 8 năm thành lập, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thiếu thốn cả về cơ sở vật chất lẫn nguồn nhân lực, song với tinh thần trách nhiệm cao, đầy tâm huyết, thầy và trò đã vượt qua mọi khó khăn, không ngừng nỗ lực vươn lên đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập.

Đến nay, Học viện đã có gần 2.000 sinh viên theo học ở 4 khóa và 200 học viên cao học ở 2 khóa. Trong bối cảnh tuyển sinh năm nay gặp rất nhiều khó khăn, Học viện vẫn tuyển đủ chỉ tiêu với mức điểm từ 19 đến 20 điểm và là một trong số ít các trường đại học tuyển đủ chỉ tiêu và năm trong Top 10 trường đại học khối kinh tế và quản trị kinh doanh lấy điểm cao nhất. “Kết quả này đã một lần nữa khẳng định vị thế của Học viện đã được xã hội đánh giá ngày càng cao”, PGS-TS. Đào Văn Hùng khẳng định.

Với phương châm đào tạo theo nhu cầu của thị trường, Học viện đã mở chuyên ngành Đầu tư, đây là một chuyên ngành mới và đã thu hút gần 100 sinh viên đăng ký ngay từ năm đầu tiên. Đồng thời, Học viện đã triển khai các chương trình chuẩn bị để đào tạo Tiến sĩ Chính sách công trong năm tới. Đây là bước đi đầu tiên trong việc xây dựng Học viện trở thành trường đại học có uy tín ở Việt Nam và trong khu vực.

Các tân sinh viên và học viên cao học vui mừng tham gia lễ khai giảng năm học mới (Ảnh: K.T)
Các tân sinh viên và học viên cao học vui mừng tham gia lễ khai giảng năm học mới (Ảnh: K.T)

Thay mặt lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Ngân chúc mừng thầy và trò Học viện Chính sách và Phát triển.

Vụ trưởng Nguyễn Thế Ngân đề nghị, toàn thể thầy cô giáo, cán bộ và sinh viên Học viện cần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, kiên định với mục tiêu trở thành trường đại học theo hướng nghiên cứu, tập trung đào tạo chất lượng cao. Bên cạnh đó, Học viện cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đóng góp nhiều công trình nghiên cứu phục vụ phát triển kinh tế của đất nước.

“Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Học viện để thực hiện thành công mục tiêu đã đặt ra là trở thành cơ sở đào tạo đại học và sau đại học đa ngành trong lĩnh vực chính sách phát triển, kinh tế và quản lý, có uy tín trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam và trở thành cơ sở nghiên cứu phản biện chính sách đáp ứng nhiệm vụ do Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao và các nhu cầu thực tiễn của xã hội đề ra”, ông Nguyễn Thế Ngân nói.

PGS.TS Đào Văn Hùng và ông Nguyễn Thế Ngân trao bằng khen và phần thưởng cho Thủ khoa và Á khoa đầu vào của Học viện
PGS.TS Đào Văn Hùng và ông Nguyễn Thế Ngân trao bằng khen và phần thưởng cho Thủ khoa và Á khoa đầu vào của Học viện (Ảnh: K.T)

Cũng tại lễ khai giảng hôm nay, Học viện Chính sách và Phát triển đã khen thưởng và trao các phần thưởng cho Thủ khoa và Á khoa đầu vào của trường là Thủ khoa Phạm Thị Minh Phương (điểm trúng tuyển 24,85) và Á khoa Nguyễn Thị Thúy My (điểm trúng tuyển 23,50).

Giám đốc WB Việt Nam làm việc với Học viện Chính sách và Phát triển
 Sáng nay (11/3), bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã có buổi thăm và làm việc tại Học viện Chính sách và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư