Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Học viện Chính sách và Phát triển trao đổi về chính sách công với Đại học Portland State
P.V - 09/07/2015 17:59
 
Đại học Portland State (Portland State University - PSU, thuộc Thành phố Portland, bang Oregon, Hoa Kỳ) vừa có chuyến thăm và làm việc với Học viện Chính sách và Phát triển (APD- Bộ Kế hoạch và Đầu tư).

Với chủ đề Chính sách công và Tăng trưởng xanh, các giáo sư, giảng viên và học viên PSU đã trao đổi về các chính sách tăng trưởng của bang Oregan nói riêng và Hoa Kỳ nói chung, thảo luận về chính sách tăng trưởng xanh của Việt Nam hiện nay.

Chào mừng các đồng nghiệp đến từ PSU, PGS.TS Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển cho biết, Chính phủ Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến tăng trưởng xanh và tăng trưởng bền vững. Là đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư - cơ quan tham mưu chính của Chính phủ về các chính sách kinh tế vĩ mô, Học viện Chính sách và Phát triển cũng đặc biệt quan tâm tới các chính sách về tăng trưởng xanh, phát triển bền vững. Mới đây, Học viện đã tuyển sinh khóa đầu tiên 50 học viên đào tạo trình độ Thạc sỹ chuyên ngành Chính sách công, là cơ hội để tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu về chính sách công đối với tăng trưởng xanh, tăng trưởng bền vững.

PGS.TS Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách Phát triển chào mừng các đồng nghiệp đến từ Đại học Portland State (PSU)
PGS.TS Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển chào mừng các đồng nghiệp đến từ Đại học Portland State (PSU)

"Chúng tôi hy vọng, PSU và Học viện sẽ hợp tác với nhau ở nhiều lĩnh vực mà hai bên có nhu cầu, có thế mạnh, không dừng lại ở chính sách công", PGS.TS Đào Văn Hùng nói.

Portland được biết đến là thành phố an toàn, trong lành và là thành phố xanh nhất của Hoa Kỳ. Tại đây, Đại học Portland State tọa lạc ngay trung tâm của Thành phố Portland, được đánh giá là cơ sở hàng đầu tại Hoa Kỳ về đào tạo gắn với phát triển bền vững và nhu cầu của cộng đồng.

Trường Đại học Portland State có hơn 220 chương trình đào tạo cử nhân, thạc sỹ, và tiến sỹ cùng với các chương trình cấp chứng chỉ nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên. PSU là trường đại học lớn nhất của Bang Oregon, với khoảng 30.000 sinh viên đến từ 50 bang của nước Mỹ và gần 100 nước trên thế giới.

Dưới đây là một số hình ảnh cuộc tọa đàm của PSU tại Học viện Chính sách và Phát triển ngày 8/7:

Các GS, Giảng viên, học viên PSU trao đổi với cán bộ, giảng viên APD về Chính sách công và Tăng trưởng xanh
Các GS, Giảng viên, học viên PSU trao đổi với cán bộ, giảng viên, học viên APD về Chính sách công và Tăng trưởng xanh

 

Giảng viên, sinh viên APD và PSU thảo luận nhóm
Giảng viên, học viên APD và PSU thảo luận nhóm

 

Đoàn Đại học Portland State và Học viện Chính sách Phát triển chụp ảnh lưu niệm
Đoàn Đại học Portland State và Học viện Chính sách và Phát triển chụp ảnh lưu niệm
Doanh nghiệp cần vốn cho dự án tăng trưởng xanh
Tại Việt Nam, nhu cầu tăng trưởng xanh của các doanh nghiệp (DN) đang được ngành ngân hàng bước đầu đáp ứng bằng sản phẩm chuyên biệt.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư