Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Học viện Chính sách và Phát triển trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 3
Thanh Huyền - 03/08/2016 18:05
 
Ngày 2/8, Học viện Chính sách và Phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy cho khóa 3, niên khóa 2012-2016.

Thay mặt cho Ban Giám đốc Học viện, PGS.TS Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đã gửi lời cảm ơn tới Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng các cơ quan trực thuộc Bộ, đồng thời chúc mừng các tân cử nhân khóa 3 đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

PGS.TS Đào Văn Hùng cho biết, trải qua thời gian trên 8 năm, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn thiếu thốn về ngân sách, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và trang thiết bị phục vụ giảng dạy học tập, song thầy và trò Học viện Chính sách và Phát triển đã vượt qua mọi khó khăn, không ngừng nỗ lực vươn lên, đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập.

PGS.TS Đào Văn Hùng phát biểu tại buổi lễ
PGS.TS Đào Văn Hùng phát biểu tại buổi lễ

Đến nay, Học viện đã có khoảng 2.000 sinh viên theo học ở 4 khóa với 5 ngành học được xây dựng trên nguyên tắc đáp ứng nhu cầu xã hội phù hợp với lĩnh vực hoạt động của ngành KH&ĐT. Trong kỳ tuyển sinh năm 2015, điểm đầu vào của Học viện là 19 điểm, có những chuyên ngành điểm xét tuyển đầu vào là 21 điểm - thuộc Top các trường đại học có điểm tuyển sinh cao nhất và không phài xét tuyển NV2. “Kết quả này khẳng định vị thế của Học viện đã được xã hội đánh giá ngày càng cao”, PGS.TS Đào Văn Hùng vui mừng cho biết.

Tại Lễ trao bằng tốt nghiệp lần này, Học viện đã trao bằng cho 278 sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp, trong đó có 15 sinh viên đạt loại xuất sắc (5,4%), 95 sinh viên đại loại Giỏi (chiếm 34.2%), 152 sinh viên đạt loại Khá (54.6%) và 16 sinh viên đạt loại Trung bình và Trung bình Khá (chiếm 5.8%). Như vậy, tỷ lê sinh viên khá giỏi của Học viện thuộc nhóm cao nhất trong các trường Đại học. Trong đó, có nhiều sinh viên nhận bằng tốt nghiệp đợt này đã đươc các cơ sở tuyển dụng lao động tiếp nhận vào làm việc.

Ông Trịnh Huy Lập, Phó giám đốc Học viện trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên xuất sắc
PGS.TS Đào Văn Hùng (thứ hai từ phải sang) và ông Trịnh Huy Lập (áo vest đen), Phó giám đốc Học viện trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên xuất sắc

Thông báo một số thành tích nổi bật của Học viện trong thời gian qua, PGS.TS Đào Văn Hùng cho biết, Học viện đã tuyển sinh thành công Khóa 2 chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Chính sách công và Tài chính - Ngân hàng trong tháng 5 vừa qua với 150 học viên cao học, nâng tổng số học viên cao học của Học viện lên 200 học viên.

Học viện dự kiến tuyển sinh khóa thạc sĩ khóa 3 và bổ sung thêm chuyên ngành Kinh tế quốc tế vào tháng 12/2006. Học viện cũng đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để mở mã ngành Tiến sĩ Chính sách công và Tài chính - Ngần hàng để có thể tuyến sinh vào năm 2017.

Đặc biệt, Học viện cũng đang triển khai xây dựng trụ sở mới tại khu Bắc An Khánh với diện tích 5 ha theo tiêu chuẩn các trường đại học trong khu vực, dự kiến sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 2018.

Học viện Chính sách và Phát triển công bố điểm trúng tuyển tạm thời
Ngày 17/8, Học viện Chính sách và Phát triển – Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố điểm trúng tuyển tạm thời của thí sinh đăng ký xét tuyển đại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư