Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hội chợ của HTX 63 tỉnh thành kỳ vọng mang về 150 tỷ đồng
Thu Phương - 19/04/2017 07:27
 
Tối 18/4, Hội chợ nông sản, tiểu thủ công nhiệp và các HTX, liên hiệp HTX và các doanh nghiệp Việt Nam lần thứ I chính thức khai mạc tại công viên Thống Nhất. Với sự tham gia của đông đảo người dân, Hội chợ kỳ vọng mang về doanh thu 150 tỷ đồng.

Hội chợ  được tổ chức tại công viên Thống Nhất (Trần Nhân Tông, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội), với sự tham gia của hơn 300 gian hàng của HTX, Liên hiệp HTX, doanh nghiệp Việt Nam và một số nước trong khu vực nhằm quảng bá thương hiệu nông, lâm, thủy hải sản, trái cây sạch, an toàn, hàng thủ công mỹ nghệ, tiểu thủ công nghiệp… chất lượng cao của Việt Nam.

Các đơn vị tham gia hội chợ sẽ hoàn toàn được miễn phí về gian hàng, điện nước... tại hội chợ. Ban Tổ chức bố trí 02 nhà bạt dã chiến (01 dành cho nam, 01 cho nữ)- nơi nghỉ tạm cho những thành viên tham gia hội chợ.

Gian hàng của “Nông nghiệp sạch” tại Hội chợ được đông đảo người dân quan tâm.
Gian hàng của “Nông nghiệp sạch” tại Hội chợ được đông đảo người dân quan tâm.

Từ sáng 18/4,  Hội chợ đã chính thức mở cửa đón khách, với rất đông đảo người dân tham gia. Tối 18/4, Hội chợ khai mạc với sự tham dự của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và toàn bộ đại biểu tham dự Hội nghị Bộ trưởng HTX khu vực châu Á- Thái Bình Dương.

Các sản phẩm từ 63 tỉnh thành trên cả nước được trưng bày và bán tại hội chợ đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Hội chợ lần này được tổ chức nhằm thực hiện sự chỉ đạo của Chính Phủ, về việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại để giới thiệu hàng hóa nông sản, thực phẩm Việt Nam ra thị trường trong và ngoài nước.

Thực phẩm đều được xác nhận an toàn thực phẩm và được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn về trồng trọt và chăn nuôi.

Đây cũng là cơ hội quảng bá về đất nước Việt Nam với nền nông nghiệp phát triển, đặc biệt là các ngành lúa gạo, thủy sản, trái cây, cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ, giao lưu quốc tế trong khu vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.

Đồng thời, giới thiệu hình ảnh và năng lực cung cấp các sản phẩm nông nghiệp, cung ứng nguyên liệu cho chế biến, xuất khẩu, hội nhập với thị trường quốc tế. Tôn vinh công nghệ, kỹ thuật sản xuất cao, phương pháp chế biến nông sản của các nhà khoa học, nhà quản lý và các HTX, Liên hiệp HTX, doanh nghiệp… làm ra những sản phẩm nông sản chất lượng tốt, năng suất cao…

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên hiệp hợp tác xã tiêu thụ nông sản an toàn (UCA), đây là cơ hội tốt cho các HTX, Liên hiệp HTX, doanh nghiệp của Việt Nam quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chất lượng cao của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Việt Nam đăng cai Hội nghị Bộ trưởng HTX khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lần 10
Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Hợp tác xã khu vực Châu Á, Thái Bình Dương lần thứ 10 từ ngày 18-21/4/2017 tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư